Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-HĐKH&ĐT ngày 28/9/2017 của Trường CĐSP Lạng Sơn về Hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo năm học 2017–2018. Trong học kỳ I vừa qua, trường CĐSP Lạng Sơn đã thành lập các hội đồng xét duyệt đề cương NCKH của cán bộ, giảng viên trong năm học.
Với phương châm đa dạng hóa các loại hình NCKH, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và ứng dụng cao trong công tác quản lý và dạy học, trong năm học này, CBGV đã đăng ký 110 sản phẩm với các loại hình như sau:
STT | Hình thức | Số lượng | Ghi chú |
1 | Đề tài cấp trường | 05 | |
2 | Sáng kiến các cấp | 57 | |
3 | Giáo trình lưu hành nội bộ | 06 | |
4 | Bài đăng tạp chí Khoa học và chuyên ngành | 22 | |
5 | Bài đăng website nhà trường | 04 | |
6 | Phổ biến triển khai ứng dụng | 02 | |
7 | Các hình thức khác | 07 | |
Trên cơ sở các thuyết minh đề cương về sản phẩm nghiên cứu, nhà trường đã thành lập các hội đồng tư vấn và xét duyệt, đúng quy trình.
Hội đồng KH&ĐT đã tiến xét duyệt đề cương 05 đề tài cấp trường, 06 giáo trình lưu hành nội bộ và 02 sản phẩm phổ biến triển khai ứng dụng NCKH. Các đề tài được tiến hành triển khai nghiên cứu thuộc các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, phù hợp với sở trường và năng lực của nhóm nghiên cứu. Với các hướng nghiên cứu đa dạng như nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu thực nghiệm, các đề tài không chỉ bó gọn trong phạm vi nghiên cứu nâng cao chất lượng đào tạo ở trường sư phạm mà còn nghiên cứu giáo dục phổ thông, gắn cơ sở đào tạo và cơ sở sử dụng, giữa trường sư phạm và trường phổ thông.
Hội đồng xét duyệt đề cương đề tài NCKH cấp trường
Hội đồng xét duyệt đề cương giáo trình
Hội đồng cũng đã xét duyệt 57 sáng kiến cấp khoa đã được cập nhật theo mẫu viết sáng kiến của năm học đạt được kết quả khá khả quan. Nhiều sáng kiến thể hiện những hướng nghiên cứu mới, đáp ứng với yêu cầu của dạy học hiện nay.
Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời rèn luyện những phẩm chất và phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu, hình thành vòng tròn trải nghiệm: Suy nghĩ, thực nghiệm, kiểm chứng trong hoạt động nghề nghiệp. Các cấp quản lý đã quan tâm chỉ đạo, định hướng, động viên, khuyến khích cán bộ, giảng viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học ngay từ đầu năm học và đạt được những kết quả bước đầu như vậy. Trong quá trình các cá nhân, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ NCKH, phòng QLKH & CTĐN tiếp tục tham mưu, giúp đỡ để hoạt động NCKH đạt kết quả tốt, giúp nhà trường phát triển bền vững trước những thách thức mới:
Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà.