Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp tỉnh “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận học sinh trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”

Thứ hai - 19/03/2018 23:44
          Thực hiện Quyết định số 48/QĐ-CĐSP của trường CĐSP Lạng Sơn về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài NCKH cấp tỉnh năm học 2017 - 2018; chiều thứ 6, ngày 16/3/2018, Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài cấp tỉnh Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận học sinh trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn do  TS. Phùng Quý Sơn và ThS. Ninh Văn Hưng đồng chủ nhiệm. Đề tài được thực hiện trong 18 tháng (từ tháng 9/2016 đến tháng 3/2018)  theo Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 06/4/2016 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn.

ThS. Hoàng Thu Thủy - Trưởng phòng QLKH&CTĐN thông qua Quyết định Hội đồng nghiệm thu
          Tham dự buổi nghiệm thu đề tài có  sự hiện diện của:  Đồng chí Phạm Thu Nga  - Phó trưởng phòng GDTX-GDCN, Sở GDĐT Lạng Sơn; Đồng chí Ngô Hiền - Trưởng Phòng GDĐT thành phố Lạng Sơn; Lãnh đạo các trường THCS Vĩnh Trại, THCS Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn; giáo viên trường THPT chuyên Chu Văn An, trường THCS Tràng Phái, huyện Văn Quan.
          Đơn vị chủ quản: ThS. Hà Thị Thúy Hằng -  Phó Hiệu trưởng -  Phó Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường.
          ThS. Mai Hồng Quảng, Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo - Chủ tịch Hội đồng điều khiển phiên họp theo đúng quy trình và nội dung nghiệm thu theo quy định.

ThS. Mai Hồng Quảng - Chủ tịch Hội đồng điều khiển phiên họp


TS. Phùng Quý Sơn - Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu
          Sau thời gian làm việc nghiêm túc trên tinh thần khoa học, nhóm tác giả đã nhận được những nhận xét, đánh giá khách quan, mang tính xây dựng của  Hội đồng nghiệm thu, quý vị đại biểu, các chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy môn tiếng Anh về các nội dung:
          1. Mức độ thực hiện các mục tiêu: Đạt được mục tiêu của đề tài với các sản phẩm chính so với yêu cầu của hợp đồng đã ký kết. Các báo cáo kết quả nghiên cứu theo yêu cầu của một công trình nghiên cứu khoa học, 02 hội thảo khoa học, 04 bài báo liên quan đến nội dung đề tài được công bố trên tạp chí khoa học, 01 đĩa VCD giới thiệu về đề tài và ghi lại minh chứng quá trình thực hiện.
          2. Mức độ thực hiện nội dung, quy mô đã đề ra của đề tài:  Thực hiện được nội dung và quy mô đã đề ra trong đề tài như xây dựng cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Nhóm tác giả nghiên cứu đề tài đã sử dụng các phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu khoa học ứng dụng. Vì vậy, việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu thu thập được thông tin, dữ liệu, số liệu tin cậy, xác thực, cập nhật, có sử dụng các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ để giúp xử lí số liệu (Excel, SPSS…) và sử dụng công thức khai thác số liệu thống kê phù hợp.
          3. Đánh giá về giá trị khoa học và thực tiễn của đề tài:  Đề tài có những bổ sung mới về thực trạng dạy và học tiếng Anh tại địa phương dựa trên các kết quả nghiên cứu. Kết quả thực nghiệm cho thấy các giải pháp dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực đã đem lại những kết quả khả quan trên đối tượng học sinh THCS tại các vùng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Kết quả của đề tài còn bổ sung về lí luận và thực tế dạy học tiếng Anh hiệu quả, góp phần thay đổi nhận thức của những bên liên quan (quản lý, giáo viên, học sinh) đến quá trình dạy học tiếng Anh, có thể ứng dụng được vào thực tế dạy học tiếng Anh tại địa phương.
          4. Đánh giá kết quả nghiên cứu:  Ý tưởng, vấn đề nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, đặc biệt có tính thiết thực, cấp bách, cập nhật trong lĩnh vực giáo dục nói chung và ở địa phương nói riêng. Đề tài thành công có khả năng ứng dụng trong thực tế dạy học tiếng Anh tại địa phương. Cách tiếp cận nghiên cứu phù hợp, phương pháp nghiên cứu phù hợp, khoa học, cơ bản đáp ứng mục đích và mục tiêu nghiên cứu. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học ứng dụng đặc trưng cho khoa học giáo dục kết hợp với nhau đưa ra kết quả đáng tin cậy. Kết quả nghiên cứu cùng các sản phẩm có giá trị về khoa học và thực tiễn, có thể ứng dụng rộng rãi để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng, quý vị đại biểu, các chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực tiếng Anh đã đưa ra những ý kiến đóng góp đối với sản phẩm của đề tài, đề nghị nhóm tác giả xem xét, bổ sung, chỉnh sửa để đề tài được hoàn thiện hơn, bảo vệ thành công trong thời gian tới tại Hội đồng Khoa học cấp tỉnh.
          Buổi nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp tỉnh Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận học sinh trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tạo ra diễn đàn thảo luận, tranh luận sôi nổi trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ứng dụng cũng như dạy học tiếng Anh ở trường THCS. Kết quả nghiên cứu của đề tài có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng phát triển năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.   

ThS. Nguyễn Bích Hiền - Phản biện 1 trình bày bản nhận xét, đánh giá
 

CN. Từ Thúy Bình - Phản biện 2 trình bày bản nhận xét, đánh giá


TS. Lê Thị Minh Thi - Thư ký thông qua biên bản nghiệm thu
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/22-12-2024_24f74695a312f06dcc92686143352cef.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)