Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ấn tượng Mùa hè Xanh 2016 của đội sinh viên tình nguyện trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ tư - 10/08/2016 21:40
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016; Căn cứ kế hoạch số 176- KH/TĐTN-ĐK ngày 12 tháng 5 năm 2016 của BCH tỉnh đoàn Lạng Sơn về việc tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016. Ngày 15/5/2016, BTV Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức, triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 tại đơn vị và ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo chiến dịch hè 2016. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện, Đoàn trường luôn chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện hè 2016 của tỉnh đoàn, trực tiếp là Hội liên hiệp thanh niên, Ban Đoàn kết, Ban trường học tỉnh đoàn Lạng Sơn, đoàn xã Tràng Phái - Huyện Văn Quan, từ đó thực hiện kế hoạch chương trình và đề ra những biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn.
       Một tập thể vững mạnh hay không thì trước hết phải có người lãnh đạo tốt. Vì vậy ngay từ đầu các Chi đoàn đã tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu nhất trong toàn trường, trong đó có 3 cán bộ, giảng viên trẻ tham gia tình nguyện, có năng lực và kinh nghiệm, chỉ đạo đội sinh viên tình nguyện hè tại Tràng Phái - Huyện Văn Quan - 01 trong 13 xã về đích trong hoạt động xây dựng nông thôn mới tháng 8/2016.
       Đoàn trường tiến hành xét chọn 20 trong số 53 sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe, có kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện, có tinh thần kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chương trình và tự nguyện đăng ký tham gia. 20 ĐVTN đều có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ các tình nguyện viên khác cùng hoàn thành nhiệm vụ. Vào những ngày đầu tập trung các thành viên trong đội TNTN đã tích cực dành thời gian tập huấn, trao đổi kiến thức về nội dung các công việc của từng chương trình, tập nhiều bài hát về Đoàn - Hội - Đội... Trong thời gian tình nguyện, các đội tình nguyện tổ chức sinh hoạt tập thể sau mỗi chương trình, mỗi công việc để rút kinh nghiệm cho các hoạt động tiếp theo, dựa vào đó tạo nên mối đoàn kết, thống nhất cao giữa các tình nguyện viên, các chiến sỹ tình nguyện.
      Nhằm đẩy mạnh thực hiện hoạt động chung tay, góp súc vì cộng đồng. Tiếp tục tổ chức các hoạt động giúp đỡ các xã khó khăn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các xã đang xây dựng nông thôn mới. Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ở vùng miền núi. Năm nay, đội thanh niên tình nguyện của Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn tham gia chương trình Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 tại xã Tràng Phái, huyện Văn Quan - 01 trong 13 xã về đích trong hoạt động xây dựng nông thôn mới tháng 8/2016.
      Xuất quân từ ngày 20/7/2016, Đội thanh niên tình nguyện với 20 đoàn viên sinh viên và 03 cán bộ, giảng viên với lòng khát khao công hiến sức trẻ đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; Giúp đỡ các gia đình khó khăn; Tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, dọn vệ sinh môi trường; Tổ chức lễ thắp nến tri ân 27/7, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi...
      * Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới:  
     Đội tình nguyện đã phối hợp với chính quyền, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên như:
- 13 ĐVTN tham gia chuyển nguyên vật liệu làm đường bê tông hơn 200m.
- 26 lượt ĐVTN quét dọn, phát quang đường làng ngõ xóm được hơn 2000m.
- 12 lượt ĐVTN đóng góp ngày công hỗ trợ xây nhà vệ sinh cải tiến.
      * Hoạt động VHVN-TDTT và giúp đỡ trẻ em nghèo:
      - Đội sinh viên tình nguyện của đoàn trường đã phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức Lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7 tại Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ của xã Tràng Phái; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016). Thông qua các hoạt động đó đã tăng cường sự giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân địa phương.
      - Tổ chức 06 buổi sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tặng sách vở, bút viết và đồ chơi cho 10 trẻ em nghèo. Tổng giá trị 900.000đ. Số vật phẩm và kinh phí được quyên góp từ sự ủng hộ của các HS-SV nhà trường.
      * Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn:
      - Nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy ý chí phấn đấu, rèn luyện của tuổi trẻ. Trong quá trình tham gia công tác tình nguyện, đội TNTN đoàn trường đã tiến hành đóng góp ngày công giúp đỡ gia đình chính sách: 106 lượt ĐVTN đã giúp 05 gia đình chính sách gặt được 06 sào, cấy được 05 sào; giúp 02 gia đình cựu thanh niên xung phong cấy được 2,5 sào.
-       28 lượt ĐVTN tham gia hái ớt và bẻ ngô giúp bà con trong xã.
      - Đội TNTN đoàn trường CĐSP Lạng Sơn đã tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách tại xã Tràng Phái với tổng giá trị 1 triệu đồng.
-       14 ĐVTN tham gia dọn vệ sinh và quét vôi Nhà bia ghi tên các anh hùng Liệt sĩ tại xã Tràng Phái.
      Qua thời gian “cùng ở, cùng sinh hoạt, cùng làm việc” với đồng bào, nhân dân xã Tràng Phái bằng những việc làm thiết thực, Đội thanh niên tình nguyện đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân làm nên một mùa hè đầy sôi động, ý nghĩa. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có”,“Việc gì khó, có thanh niên”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của ĐVTN trường CĐSP Lạng Sơn là hoạt động cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, cùng với Đảng bộ và nhân dân xã Tràng Phái thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng nông thôn mới”.
Một số hình ảnh:

Đội TNTN tham gia chiến dịch Mùa hè Xanh 2016


Gặp mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Tràng Phái


Cấy lúa giúp gia đình chính sách


Gặt lúa giúp gia đình chính sách


Hái ớt giúp gia đình chính sách


Bẻ ngô giúp gia đình chính sách


Dọn vệ sinh nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ của xã Tràng Phái


Quét vôi nhà bia


Quét dọn, phát quang đường làng ngõ xóm


Hỗ trợ chuyển nguyên vật liệu làm đường bê tong


Hỗ trợ xây nhà vệ sinh cải tiến


Lễ thắp nến tri ân 27/7/2016 tại nhà bia


Giao lưu văn nghệ kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2016


Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_f482c58edf8071199b753c1a46a71c17.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)