Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Mùa Hè Xanh 2015 tràn đầy ý nghĩa của đội SVTN trường CĐSP Lạng Sơn

Chủ nhật - 27/09/2015 23:04
Cứ mỗi dịp hè về, hòa mình vào không khí tình nguyện chung của tuổi trẻ trên khắp cả nước, Đội SVTN Trường CĐSP Lạng Sơn lại phát động chiến dịch Mùa hè xanh, lên đường đến những thôn bản, những xã còn khó khăn trong toàn tỉnh. Mùa hè 2015, thực hiện kế hoạch tình nguyện của Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Kế hoạch năm học của Đoàn trường, HSV trường; Được sự nhất trí, tạo điều kiện của Đảng ủy – BGH nhà trường, Đội SVTN của trường đã đến tình nguyện tại 2 điểm, Xã Hoàng Văn Thụ - Huyện Văn Lãng và Xã Hữu Khánh – Huyện Lộc Bình với số lượng hơn 100 ĐVTN.

 
Đợt tình nguyện tập trung cao điểm trong khoảng thời gian từ ngày 14/7/2015 – 24/7/2015 các tình nguyện viên Trường CĐSPLS đã có những hoạt động vô cùng thiết thực để giúp đỡ bà con trong xã. Hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã được Đội SVTN Trường CĐSPLS triển khai: Giúp bà con gia đình chính sách gặt lúa, nhổ mạ, cấy mạ; đổ đường bê tông; phát quang đường thôn-bản; thăm hỏi gia đình chính sách; vệ sinh môi trường,; tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi…


SVTN hỗ trợ gia đình chính sách gặt lúa


SVTN hỗ trợ gia đình chính sách nhổ mạ


SVTN hỗ trợ gia đình chính sách cấy mạ


SVTN lao động vệ sinh môi trường


SVTN hỗ trợ mở rộng đường thôn bản


SVTN tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi
          Thực hiện Quyết định số 1620/QĐ-TTg ngày 20/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 16/12/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; hưởng ứng phong trào thi đua “Ngành Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong thời gian qua, nhà trường đã tích cực triển khai thực hiện cụ thể phong trào bằng nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động đến các đoàn thể, cán bộ, giảng viên trong nhà trường. Thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ ưu tiên đối với thí sinh, học sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu ở địa bàn vùng sâu, xa, vùng cao trong cong tác tuyển sinh, hưởng chế dộ trợ cấp... Đặc biệt trong đợt tình nguyện hè này, dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí từ phía nhà trường, đội SVTN tại Xã Hoàng Văn Thụ - Huyện Văn Lãng đã trực tiếp xây dựng được 10 hố rác gia đình với tổng giá trị gần 12 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, hóp phần đưa xã Hoàng Văn Thụ đạt được một trong 19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.


 

 

 
Hố rác kép nơi công cộng
Kết quả đạt được:
- Sinh hoạt chi đoàn cho các thôn đến tình nguyện 5 buổi với trên 200 lượt em tham gia trong đó có các nội dung: Tuyên truyền về SKSS và các phòng chống HIV/AIDS, tuyên truyền “ Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”, tuyên truyền các hoạt động “ đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi theo chủ đề, Tham gia sinh hoạt chi Đoàn cùng các đoàn cơ sở.
- Các hoạt động “thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”: Giúp đỡ gia đình chính sách ngày công: giúp đỡ 6 gia đình chính sách cấy và nhổ mạ được 22 sào; Làm đường giao thông nông thôn, phát đoạn đường thanh niên tự quản, làm đường, đổ bê tông đường liên thôn 2km; Dọn dẹp vệ sinh, khơi xông thống rãnh đường liên thôn, vét mương máng 2,5km; Dọn vệ sinh, phát cỏ xung quanh nhà văn hóa bảng Khiếng, Trường THCS xã Hữu Khánh, Khu tượng niệm Đ/c Hoàng Văn Thụ 4 buổi; San lấp mặt bằng được 120m; Nhặt rác tại suối Bản Khiếng  01 buổi; Xây dựng hố rác gia đình tại xã Hoàng Văn Thụ: 10 hố với giá trị 12.000.000 đồng.
Tình nguyện hè là hoạt động thường niên của Đoàn trường cũng như HSV trường CĐSP Lạng Sơn. Qua chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2015, các bạn sinh viên trực tiếp tham gia đã học hỏi được rất nhiều các kỹ năng sống, cũng như những trải nghiệm thú vị về cuộc sống qua đó giúp các em trưởng thành hơn, tự tin hơn. Giúp ích cho các em trong quá trình học tập và sinh hoạt tại nhà trường.
Kết thúc chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2015, BCH Đoàn trường, BCH Hội Sinh Viên Trường CĐSP Lạng Sơn quyết định khen thưởng 15 sinh viên vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2015.

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_2826b48d1e5ca7a51cb196fb425eaf06.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)