Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trung thu cho em, một chương trình hay và ý nghĩa

Thứ hai - 22/09/2014 05:57
        Trong cuộc sống có rất nhiều mảnh đời bất hạnh: có người sinh ra đã mồ côi cha, có người sinh ra mồ côi cả cha lẫn mẹ, thậm chí có người sinh ra và lớn lên không một người thân bên cạnh. Thấu hiểu được những hoàn cảnh khó khăn đó, nỗi niềm, những điều trăn trở của các em. Trường CĐSP Lạng Sơn đã phát động chương trình “ Trung thu cho em ’’ tới toàn thể các thầy cô đang công tác và giảng dạy ở trường cũng như các bạn sinh viên đang học tập trong ngôi trường này.      

        Sau hai tuần phát động chương trình, đội sinh viên tình nguyện của Trường CĐSPLS đã nhận được rất nhiều phần quà Trung thu từ các thầy cô và các bạn sinh viên đã tự tay làm để tặng cho các em ở Trung tâm Hy Vọng Lộc Bình

 

 

Chuẩn bị quà trước khi xuất phát . Ảnh: Ảnh: MT
         
   Sáng ngày 7/9/2014 , vượt qua hơn 25km từ Trường CĐSPLS tới Huyện Lộc Bình,.Cảnh vật đầu tiên hiện lên trước mắt chúng tôi là một khung cảnh đơn sơ, giản dị , một không gian yên bình pha lẫn đó là khung cảnh ấm áp của một gia đình nhỏ với nhiều nụ cười và ánh mắt hạnh phúc của các em.


Cánh cổng Trung tâm Hy Vọng Lộc Bình. Ảnh: MT
            
     Từng bước chân, bước chân. cánh cổng Trung tâm Hy Vọng Lộc Bình  ngày một ngắn lại. Đội SVTN với trên tay là món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa , chúng tôi được các thầy cô, các em trong trung tâm chào đón nhiệt tình và hào hứng.
  
     Vào tới trung tâm, đội SVTN đã giap lưu với các em trong trung tâm, ngồi ăn kẹo, uống nước, tổ chức các trò chơi và trao những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa để các em có thể cùng nhau vui chơi trong đêm Trung thu.

 



Tam ca. Ảnh: MT
      Tiếp xúc với các em qua các trò chơi, chúng tôi nhận thấy các em rất thông minh, nhiệt tình tham gia các trò chơi cùng đội. Từ các trò chơi, đến các chương trình văn nghệ các em rất nhiệt tình tham gia. Tuy các em cũng có một phần nào đó e lẹ, ngại ngùng trong những chương trình như thế này nhưng được sự cổ vũ, động viên của các anh chị SVTN thì dường như điều đó đã biến mất.


Thầy Tâm đang diễn tả tư thế “ xuống tấn ’’ cho các bạn thua cuộc. Ảnh: MT
        
       Với những phần quà tuy có phần không đẹp lắm do sự khéo tay của người làm nhưng ẩn chứa trong những phần quà đó là những tình cảm, những nỗi niềm sẻ chia của các thầy cô, các bạn sinh viên Trường CĐSPLS dành cho các em. Khi các em nhận được những món quà ấy, các em rất vui và trên môi nở nụ cười hạnh phúc .
     
     Từ những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đó, các em đã có một đêm hội Trung thu vui vẻ và đúng ý nghĩa. Từ những chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu  truyền thống đến những chiếc đèn hiện đại hơn ,các em có thể rước đèn tung tăng hát bài ca “ chiếc đèn ông sao – nhạc sĩ Phạm Tuyên ’’ trong những ánh trăng sáng mập mờ, trong làn gió mát nhẹ nhàng của mùa thu .






Những món quà đơn giản mà ý nghĩa. Ảnh: MT
 
      Tuy đã qua thời thơ ấu nhưng chị cũng muốn quay lại thời thơ ấu để được cầm những chiếc đèn Trung thu đi rước dưới ánh trăng mập mờ.
Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn, lúc trao hết các phần quà cho các em với những món quà khác nhau. Đoàn ra về trong một sự lưu luyến vô bờ bến của các em nhưng các thành viên trong đội SVTN thấy rất hạnh phúc khi được trực tiếp trao những phần quà đó cho các em với một mong muốn có thể đem lại niềm vui, mang lại tiếng cười trong một mái nhà nhỏ ấy, một gia đình thứ hai của các em
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đình Tâm

Nguồn tin: Tổ GDTC-CTĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_06cf930b3f743f9d530c9314fc8c799f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)