Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn với hiến máu nhân đạo

Thứ ba - 26/05/2015 22:09
Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa cao cả và thiết thực. Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng vốn có của sinh viên của trường Cao Đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Thực hiện công văn số 46/CV – CĐSP về việc tham gia hiến máu tình nguyện của trường ngày 1/2/2015 Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn tổ chức ngày  “Chủ nhật đỏ  - Sinh mệnh của bạn và tôi” . Hoạt động đã được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các bạn trẻ và triển khai một cách có hiệu quả Việc làm ấy đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ CĐSP Lạng Sơn với mục đích “Vì cuộc sống cộng đồng”.


Công tác chuẩn bị hiến máu
 
          Phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo trong những năm gần đây đã và đang ngày càng lớn mạnh ở trường CĐSP Lạng Sơn , mang đến hàng triệu đơn vị máu quý giá cứu sống hàng triệu người bệnh. Tuổi trẻ trường luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, đi đầu trong các hoạt động phong trào.


Sinh viên đang hiến máu nhân đạo
 
          Nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng, có chất lượng của Đoàn trường, cộng với nhận thức đúng đắn về tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Đoàn trường đã kêu gọi được hơn 150 đoàn viên, sinh viên đến từ các Liên chi đoàn khác nhau trong đó có 73 sinh viên khoa Giáo dục Mầm non ngoài ra có 2 giảng viên của trường cũng tham gia hiến máu tình nguyện năm 2015.
          SV Phương Thi Thùy Lan lớp K10 Trung cấp Mầm non chia sẽ rằng “là sinh viên của trường CĐSP Lạng Sơn, mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ ngay khi nhận được thông báo có đợt hiến máu nhân đạo, cũng như những bạn trẻ khác mình đã đăng kí ngay để được đi hiến máu, được góp chút sức nhỏ bé giúp đỡ mọi người. Mình nghĩ rằng Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp nên mình mong muốn sẽ còn nhiều đợt hiến máu nữa, để không chỉ riêng mình mà các bạn trẻ khác cùng có cơ hội chung tay giúp sức vì cộng đồng”.
         

Sinh viên Phương Thị Thùy Lan

          Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Lượng máu tình nguyện sẽ mang đến sự sống, niềm hi vọng cho những người kém may mắn “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Tác giả bài viết: Lý Thị Hương

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_ad9f4a1f656f4a85563359380e0f69a2.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)