Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hành trình xung kích tình nguyện vì cộng đồng của Tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ hai - 18/03/2019 23:51
♫♬♪♩♪♬“….Và tôi sống như đoá hoa này
Toả ngát hương thơm cho đời
Sống với nỗi khát khao rằng
Được hiến dâng cho cuộc đời
Hôm nay dẫu có gian nan
Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi….” ♫♬♪♩
Những câu hát của bài “Sống như đóa hoa” cứ vang mãi trên hành trình tình nguyện về với nguồn của tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Sáng ngày 17/3/2019, hòa chung với không khí sôi nổi, hăng hái hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đoàn Thanh niên, chi đoàn Cán bộ giáo viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tổ chức hoạt động tình nguyện “Thăm và tặng quà các hộ gia đình khó khăn tại xã Hồng Thái – Huyện Văn Lãng”.
 
 
Chúng tôi bắt đầu hành trình với tiết trời mưa nhỏ, trên mỗi chiếc xe đều trở đầy những món quà ý nghĩa. Con đường dài của xã vùng ba toàn núi đồi, dốc cao, một bên đường là núi còn phía bên kia là vực dẫn chúng tôi đến xã Hồng Thái, nơi đoàn dừng chân làm công tác tình nguyện. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị cán bộ đoàn xã, sau khi ổn định đội hình chúng tôi bắt tay ngay vào chuẩn bị quà để đến thăm từng gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Ngôi nhà đầu tiên chúng tôi ghé thăm gây cho cả nhóm niềm xúc động bởi sự đơn sơ, mộc mạc. Nằm giữa lưng chừng núi cao và chỉ có một con đường nhỏ hẹp dẫn vào nhà. Đó là nơi sinh sống của bà Ninh Thị Vòng – Thôn Lậu Cáy. Bà là cựu thanh niên xung phong nghèo, chồng đã mất, hai người cháu ra ở riêng, hiện bà chỉ sống một mình. Gặp chúng tôi, bà bồi hổi kể lại những câu chuyện xưa khi còn tham gia kháng chiến, rồi gặp được người thương. Những câu chuyện và kí ức ùa về khiến bà rưng rưng lệ. Đồng cảm với sự chất phác, thật thà ấy, đoàn tình nguyện chúng tôi chỉ biết gửi tới bà món quà nho nhỏ cùng những lời chia sẻ, động viên.


Hành trình tình nguyện kéo dài trên mọi nẻo đường của xã Hồng Thái, khi trời đã về trưa chúng tôi mới tới được nhà của chị Nông Bích Thanh – Thôn Pác Sàng, hộ nghèo có chồng bị khuyết tật. Anh chị sống với nhau đã được hơn chục năm nhưng chưa có con. Tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của gia đình, chúng tôi gửi những lời động viên mong anh chị luôn yêu thương và cùng nhau cố gắng vươn lên mọi khó khăn trong cuộc sống.
Điểm dừng chân cuối cùng ở Thôn Bản Nhùng, đoàn tình nguyện đã vào thăm nhà của anh Hoàng Văn Quảng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có con là học sinh nghèo vượt khó. Chân quý nhất chính là sự ham mê học tập đã thôi thúc các em không bỏ trường, bỏ lớp mà càng nỗ lực vươn lên giành được nhiều thành tích trong học tập. Đi rồi chúng tôi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của họ chúng tôi lại có thêm động lực. 


Buổi chiều, đoàn tình nguyện đã có một chuyến hành trình về nguồn đầy cảm xúc tại xã Văn Thụ. Đây là nơi một nhà cách mạng, một chiến sỹ cộng sản kiên trung, xuất sắc của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã sinh ra và lớn lên – đồng chí Hoàng Văn Thụ. Công trình nhà lưu niệm thật khang trang, đẹp đẽ đã góp phần vào việc giữ gìn, tôn vinh đậm nét thân thế, công lao, sự nghiệp của đồng chí Hoàng Văn Thụ cũng như giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào đối với đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Đây là một hành trình tình nguyện với nhiều trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thú vị. Mảnh đất Hồng Thái, Văn Thụ đầy sương gió giữa núi rừng bao la là nơi những con người thiếu thốn cả về tình cảm và vật chất sẽ được đền đáp bởi tình yêu mà họ dành cho nhau và tình cảm của mỗi trái tim thiện nguyện hướng tới. Những gì chúng tôi làm được hôm nay chưa đủ lớn nhưng sẽ là những giây phút lắng đọng cảm xúc, chia sẻ những khó khăn với nhiều điều tốt đẹp mới sẽ đến. Chúng tôi sẽ nhớ mãi hành trình kỷ niệm này - kỷ niệm về giá trị  cuộc sống, khao khát tình yêu thương, là nguồn cảm hứng bất tận để không ngừng vươn lên.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Tiểu học - THCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_ef8680e3a78f1f30508dbb8388a6598b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)