Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ TLH-GDH tổ chức ngoại khóa “Văn hóa sư phạm và đạo đức nhà giáo” cho sinh viên năm thứ nhất

Thứ hai - 14/03/2016 23:06
      Đạo đức nghề nghiệp luôn là phẩm chất quan trọng hàng đầu đối với "Người thầy", nó là nền tảng, động lực thôi thúc trách nhiệm, nhiệt huyết để mỗi nhà giáo phấn đấu hoàn thành sự nghiệp vẻ vang của mình xứng danh với nghề cao quý trong xã hội, với nhiệm vụ cao cả là "dạy chữ" và "dạy người".
       Nghị quyết Trung ương 2 (khoá VIII) của Đảng về giáo dục - đào tạo đã đề ra định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ CNH, HĐH với mục tiêu chủ yếu là thực hiện giáo dục toàn diện: đạo đức, trí tuệ, thể lực, thẩm mỹ ở tất cả các bậc học; hết sức coi trọng giáo dục chính trị - tư tưởng, nhân cách, khả năng tư duy sáng tạo và năng lực thực hành. Riêng đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên sư phạm, thì công việc này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Kiểm điểm đánh giá quá trình 5 năm đưa Nghị quyết Trung ương 2 (khoá VIII) vào cuộc sống, Hội nghị Trung ương 6 (khoá IX) đã chỉ ra một loạt yếu kém trong giáo dục, trong đó vấn đề nổi cộm nhất là giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục lý tưởng, văn hóa đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
      Để nâng cao chất lượng đạo đức, văn hóa sư phạm cho sinh viên, đáp ứng được yêu cầu sự nghiệp giáo dục đào tạo như xã hội mong đợi: giáo dục và đào tạo trở thành "quốc sách hàng đầu" để phát triển kinh tế xã hội của đất nước, công tác tuyên truyền, giáo dục văn hóa và phẩm chất đạo đức cho sinh viên sư phạm, giúp các em nhận thức được sâu sắc vị trí nghề giáo dục trong xã hội là một việc làm vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Vì chỉ có như vậy, mới xây dựng được đạo đức những thầy cô giáo trong tương lai thực sự yêu nghề, yêu người, hết lòng chăm sóc, giáo dục cho học trò, nâng cao thái độ, trách nhiệm trong giảng dạy; thường xuyên bồi dưỡng, nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác.

 
      Đối tượng sinh viên sư phạm năm thứ nhất bao giờ cũng trẻ trung, cởi mở, luôn khao khát tìm hiểu cái mới, tiềm tàng năng lực và ý chí sáng tạo. Nhưng các em cũng mang trong mình sự bồng bột và đam mê của tuổi trẻ, gắn liền với tính dễ dao động trong sự lựa chọn những giá trị, chuẩn mực và nhu cầu. Do đó, các em cũng dễ bị tiêm nhiễm những thói hư, những mặt tiêu cực, nhiều khi chịu ảnh hưởng một cách không tự giác những cái xấu, cái ác, xa lạ với định hướng giá trị mà mình đang vươn tới.
      Để giúp các em nhận thức và hiểu rõ hơn những giá trị đúng đắn, tích cực đấu tranh, ngăn chặn những nhận thức, hành vi không đúng trong giao tiếp ứng xử cùng những biểu hiện tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của người thầy cũng như phẩm giá, tư cách của nhà giáo....tổ TLH-GDH đã lấy chủ đề “ văn hóa sư phạm và đạo đức nhà giáo” để tổ chức buổi ngoại khóa cho các em sinh viên năm thứ nhất.
      Đến dự  buổi Ngoại khóa có đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, khoa cùng toàn thể giảng viên tổ TLH - GDH và sinh viên các lớp năm thứ nhất thuộc hệ CĐ chính quy.
      Buổi ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức các đội thi với nhau bằng những trò chơi trí tuệ với sự tham gia của 4 đội chơi đến từ các khoa: Khoa Mầm non, Khoa Giáo dục Tiểu học, Khoa Tự nhiên, Khoa Xã hội, Khoa Ngoại ngữ.
 
       Buổi ngoại khóa gồm ba nội dung chính : Phần chào hỏi, phần thi hiểu biết dưới hình thức giải ô chữ và đuổi hình bắt chữ. Các đội chơi đã thể hiện sự thông minh và sôi nổi như sự thi đua về đích giữa các đội khiến buổi ngoại khóa vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Kết quả chung cuộc đội chơi của khoa Giáo dục tiểu học đã dành giải nhất đầy thuyết phục; Khoa Tự nhiên –Xã hội đạt giải nhì và giải ba thuộc về khoa Ngoại ngữ - Mầm non.

       Buổi ngoại khóa kết thúc thành công và đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên, trên cơ sở đó hình thành cho sinh viên nhu cầu, động cơ phấn đấu, rèn luyện, có ý thức học hỏi, tự ý thức, tự xây dựng lý tưởng, biết vượt qua những cám dỗ lôi kéo và tiêu cực xã hội, loại bỏ những biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ, thực dụng; Giáo dục cho các em thấm nhuần thêm giá trị lao động và ý nghĩa thiêng liêng của nghề dạy học, hướng các em vươn tới các giá trị của nghề và nhân cách đạo đức người thầy giáo trong tương lai./
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI NGOẠI KHÓA
 

 

 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_77bbe1dc27277d9a007fb2f307f6c7b0.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)