Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay”- Hướng tiếp cận mới góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ hai - 06/07/2020 00:09
Cùng với hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ không thể thiếu của các giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học vừa củng cố được kiến thức chuyên môn vừa mở rộng kiến thức của các chuyên ngành khác cũng như vận dụng những kiến thức lý luận vào thực tiễn công tác. Đồng thời tham gia nghiên cứu khoa học, giảng viên được tham gia sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề qua các buổi tư vấn, xét duyệt đề cương; hội thảo khoa học cũng như nghiệm thu đề tài; để từ đó không ngừng phát triển năng lực nghề nghiệp của bản thân.
 Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học, trong những năm gần đây, việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học đã được Lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn xác định là một trong những hoạt động chủ yếu để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên cũng như chất lượng đào tạo. Đồng thời công tác triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học luôn được nhà trường quan tâm chỉ đạo sát sao, thực hiện tương đối hiệu quả. Nhiều đề tài, sáng kiến mang tính ứng dụng, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn.
Đề tài “Biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay” của tác giả Dương Anh Tuân - Khoa Các bộ môn chung nghiệm thu vào sáng ngày 02 tháng 7 năm 2020 được Hội đồng đánh giá cao về tính mới và khả năng ứng dụng. Tác giả đã hệ thống hóa được cơ sở lý luận về giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay; Khảo sát, đánh giá kỹ năng mềm của sinh viên cũng như các biện pháp giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên, các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục kỹ năng mềm của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Từ đó đề xuất các giải pháp, xây dựng chuyên đề tập huấn về kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm còn thiếu và yếu ở sinh viên nhà trường.
Với đặc thù khách thể khảo sát là sinh viên chủ yếu xuất thân ở vùng sâu, vùng xa, là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên còn hay e ngại, rụt rè trong giao tiếp, khả năng thích với môi trường mới còn hạn hẹp, kỹ năng làm việc nhóm còn hạn chế… Do vậy, với việc nghiên cứu để trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên của tác giả hướng tới gồm hệ thống các kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định; kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng xác định giá trị bản thân và gìn giữ các giá trị đã lựa chọn. Vấn đề nghiên cứu này đã được các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao về mặt ý nghĩa khoa học và thực tiễn vấn đề nghiên cứu. Kết quả của đề tài có thể được triển khai ứng dụng trong thực tế tại nhà trường, đáp ứng yêu cầu giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên và yêu cầu về chuẩn đầu ra cho các chuyên ngành đào tạo hiện nay.
Sau hơn ba tiếng làm việc khoa học và trách nhiệm, Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất thông qua đề tài với kết quả 5/5 phiếu (tỷ lệ 100%). Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đề nghị tác giả cần chỉnh sửa một số nội dung theo các góp ý của thành viên hội đồng để đề tài được hoàn thiện hơn. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng về kỹ năng mềm cho sinh viên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
 
Một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu đề tài

Hội đồng nghiệm thu


ThS. Dương Anh Tuân (chủ nhiệm) báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu
 

ThS. Nguyễn Thị Phương Loan - Phản biện 1 nhận xét, góp ý cho đề tài     

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_de3960386602bf71f360bf74914653ca.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)