Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Dự giờ thử nghiệm sách giáo khoa lớp 2, môn Giáo dục thể chất theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Thứ sáu - 19/03/2021 04:57
    Thực hiện Công văn số 172/PGDDT-TH  ngày 01/3/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn về việc triển khai đọc, nghiên cứu, soạn giảng thí điểm Sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và  Kế hoạch dạy thí điểm sách giáo khoa lớp 2 các môn đặc thù, từ ngày 16/3 đến ngày 18/3/2021, nhóm các trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Đông Kinh, Vĩnh Trại, Mai Pha; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn và Trường Mầm non -  Tiểu học Anh Việt School tổ chức dạy học thử nghiệm và đánh giá các bộ sách giáo khoa.
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn đã cử giảng viên soạn giảng thử nghiệm và tham gia dự giờ, đánh giá các bộ sách giáo khoa môn lớp 2 của các môn đặc thù. Trong đó,  giảng viên Hoàng Văn Điểm tham gia dự giờ và đánh giá bộ sách giáo khoa môn Mỹ thuật; giảng viên Nguyễn Thị Hồng Vân tham gia soạn giảng thử nghiệm, dự giờ và đánh giá bộ sách giáo khoa môn Tiếng Anh; giảng viên Hoàng Ngọc Anh Thơ tham gia soạn giảng thử nghiệm, dự giờ, đánh giá bộ sách giáo khoa môn Tiếng Anh; giảng viên Ngô Thúy Nam được phân công làm nhóm trưởng tham gia dự giờ, đánh giá bộ sách  giáo khoa môn Giáo dục thể chất tại Trường Tiểu học Vĩnh Trại.
    Mục đích của tổ chức soạn giảng thử nghiệm là đánh giá, so sánh các bộ sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời tạo cơ hội cho giáo viên của các trường được học hỏi, chia sẻ  kinh nghiệm chuyên môn - nghiệp vụ, thống nhất lựa chọn bộ sách phù hợp nhất với học sinh tiểu học tại địa phương.
    Các giáo viên đã thiết kế và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Các tiết học được quay phim, chụp ảnh  lưu trữ làm tài liệu. Sau giờ dạy, nhóm chuyên môn đã tổ chức trao đổi, nhận xét, đánh giá về nội dung sách giáo khoa, phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học của các tiết học. Trong đó, các bài học trong các bộ sách được phân tích, đánh giá kỹ hơn về nội dung (tính chính xác, logic, hệ thống, độ khó, mức độ phù hợp với thời lượng của tiết học, mức độ phong phú của phương pháp và hình thức dạy học…), hình thức (tính thẩm mỹ,  bố cục, màu sắc, độ lớn của hình ảnh…). Nhìn chung, các bộ sách được nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Tuy nhiên, mỗi bộ sách đều có hạn chế riêng. Nhóm chuyên môn tiếp tục nghiên cứu  để lựa chọn bộ sách giáo khoa phù hợp nhất cho học sinh lớp 2 của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn./.

Một số hình ảnh

1


Giáo viên Trần Thị Nga - Trường Tiểu học Vĩnh Trại 
dạy thử nghiệm Bài 1 của Bộ sách Chân trời sáng tạo




Giáo viên Đàm Thu Huyền - Trường Tiểu học Vĩnh Trại dạy thử nghiệm  
Bài 1 của Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống






Giáo viên Bế Văn Dũng - Trường Tiểu học Mai Pha dạy thử nghiệm 
Bài 4 của Bộ sách Cánh diều



Tổ chức trao đổi, nhận xét, đánh giá của giáo viên nhóm
 

Tác giả bài viết: Ngô Thúy Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_68f89ecb72566d24366c038717fcd19c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)