Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Các bộ môn chung tổ chức Hội thảo “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”

Thứ hai - 01/06/2020 02:54
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020, sáng ngày 28 tháng 5 năm 2020, Khoa Các bộ môn chung tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên Ttrường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn”.
Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có ThS. Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và các khoa chuyên môn của nhà trường cùng toàn thể giảng viên Khoa Các bộ môn chung.
        Mục tiêu của hội thảo là đánh giá thực trạng quá trình đào tạo theo hướng phát triển năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra các môn học do Khoa Các bộ môn chung đảm nhận. Từ đó đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học phù hợp,  nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu giáo dục.
Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được các tham luận của các tổ chuyên môn trong đơn vị. Các mảng nội dung được tập trung vào việc tổ chức dạy học bộ môn: Đạo đức và phương pháp dạy học đạo đức, Giáo dục quốc phòng, Thực hành nghiệp vụ sư phạm…. Các tham luận tập trung bàn thảo về chương trình môn học, trong đó chú trọng chuẩn đầu ra; thực trạng tổ chức dạy học bộ môn theo hướng phát triển năng lực (về nội dung dạy học, phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, hướng dẫn sinh viên tự học…)….. Đồng thời đề xuất phương thức tổ chức dạy học và kiểm tra - đánh giá  theo hướng phát triển năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra của bộ môn.
Hội thảo còn nhận được ý kiến thảo luận của đại biểu về các vấn đề xoay quanh việc tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc khi tổ chức dạy học phát triển năng lực đối với các đối tượng sinh viên khác nhau; vai trò của người dạy, người học theo hướng tiếp cận năng lực và việc tổ chức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực. Bên cạnh đó,  đại biểu còn dự báo một số năng lực nghề nghiệp mà xã hội đang và sẽ chú trọng có liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, cũng như các môn học mang tính chất đặc trưng của Khoa Các bộ môn chung.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Thế Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy học phát triển năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường cũng như các đơn vị đã, đang và sẽ thực hiện. Và làm thế nào để đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xã hội? Vì vậy, yêu cầu đơn vị tiếp tục nghiên cứu, cập nhật các văn bản chỉ đạo và thực tiễn nghề nghiệp, để từ đó xây dựng và phát triển chương trình môn học; tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra - đánh giá theo hướng phát triển năng lực, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Hội thảo “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn” có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Đồng thời cũng đặt ra cho giảng viên những thách thức không nhỏ trong quá trình dạy học, làm thế nào để sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ  đáp ứng và thích ứng với yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn giáo dục./.
 
Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo

Toàn cảnh hội thảo
 

ThS. Dương Anh Tuân - Phó trưởng khoa Các bộ môn chung
trình bày báo cáo đề dẫn và khai mạc Hội thảo
 

ThS. Nguyễn Thế Dương- Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng
nhà trường phát biểu chỉ đạo
 

CN. Dương Công Hồng - Giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng - Anh ninh
trình bày tham luận:“Tổ chức dạy học môn Giáo dục quốc phòng
 theo hướng phát triển năng lực”
 

ThS. Hà Kim Toản - Phó trưởng Khoa Giáo dục Mầm non
phát biểu ý kiến thảo luận

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_d787d6727d9c435c25ed43251f96b536.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)