Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tham gia báo cáo viên lớp Bồi dưỡng trực tuyến về công tác giáo viên chủ nhiệm, công tác Đoàn - Đội trường Trung học do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Thứ hai - 12/10/2020 03:29
          Thực hiện Kế hoạch số 2569/KH-SGDĐT ngày 29/9/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về việc bồi dưỡng công tác giáo viên chủ nhiệm, công tác Đoàn-Đội trong các trường Trung học năm học 2020-2021, ngày 07/10/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp Bồi dưỡng trực tuyến cho 1.200 người là cán bộ quản lý các phòng Giáo dục-Đào tạo, trường Trung học, trường liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở; giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn Thanh niên, Tổng phụ trách Đội trong các trường Trung học trên địa bàn tỉnh.
Lớp Bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý,  giáo viên chủ nhiệm, cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong các nhà trường; Trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản về tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm, công tác Đoàn-Đội; Nâng cao chất lượng phối hợp giữa các tổ chức trong và ngoài nhà trường để giáo dục toàn diện cho học sinh Trung học.
          Nội dung của lớp Bồi dưỡng trực tuyến về công tác giáo viên chủ nhiệm, công tác Đoàn-Đội gồm: Phương pháp quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục trong công tác chủ nhiệm lớp; Đổi mới, nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt lớp; Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên trong các trường Trung học phổ thông; Tổ chức, thu hút học sinh vào các hoạt động Đội trong trường Trung học cơ sở thông qua tổ chức sinh hoạt dưới cờ.
          Trong lớp Bồi dưỡng trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử 04 báo cáo viên của trường CĐSP và các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Trường CĐSP Lạng Sơn có giảng viên Hoàng Thị Kèm-Khoa Các bộ môn chung tham gia báo cáo viên.
Lớp Bồi dưỡng trực tuyến đã diễn ra nghiêm túc, hiệu quả thông qua nội dung của các báo cáo cũng như ý kiến thảo luận tham góp tại các điểm cầu của các huyện. Hy vọng rằng, sau lớp bồi dưỡng, cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên làm công tác Đoàn- Đội có thêm được nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào thực tiễn quản lí, tổ chức các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và nhân cách đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục./.
         
Một số hình ảnh:

Đồng chí Đặng Hùng Cường, Trưởng phòng Giáo dục Trung học
khai mạc lớp bồi dưỡng
  

Giảng viên Hoàng Thị Kèm - Trường CĐSP Lạng Sơn 
trình bày báo cáo “Phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong tiết sinh hoạt dưới cờ”
 

Giáo viên Hoàng Thị Hồng Thu - Trường THPTDTNT tỉnh
trình bày báo cáo “Phương pháp quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục trong công tác chủ nhiệm lớp”
 

Giáo viên Đặng Tiền Giang - Trường THPT Cao Lộc trình bày báo cáo
“Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho Đoàn viên thanh niên trong các trường Trung học phổ thông”
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_8d288a1dc183d011345d251f36b90e79.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)