Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Một giảng viên trách nhiệm, tâm huyết với nghề

Thứ tư - 08/05/2019 22:48
Nhận công tác tại trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Lạng Sơn, nay là khoa Kinh tế - Kỹ thuật trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn vào năm 2004, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu khi mới làm nghề dạy học, với lòng nhiệt tình, say mê, tâm huyết với sự nghiệp, cô giáo Hà Thị Ngọc Linh đã có nhiều đóng góp cho công tác của bộ môn và có nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
          Tổ Bộ môn Kinh tế - Tài chính kế thừa nhiệm vụ của Bộ môn Kinh tế - Quản trị và Tài chính - Kế toán thuộc Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật trước đây. Là bộ môn có nhiệm vụ đào tạo khối ngành kinh tế tài chính của nhà trường cũng như của khoa Kinh tế - Kỹ thuật hiện nay, góp phần thực hiện chức năng, nhiệm vụ đư­ợc giao là đào tạo trung cấp chuyên nghiệp theo kế hoạch chỉ tiêu được giao, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng nhu cầu đào tạo và nâng cao trình độ cho cán bộ và người lao động cho các ngành, các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán.
Với vai trò là tổ trưởng bộ môn, trong những năm qua, cô giáo Hà Thị Ngọc Linh đã thường xuyên nêu cao tinh thần gương mẫu của một người giáo viên vừa giảng dạy, vừa quản lý Tổ bộ môn, quản lý sâu sát đội ngũ giáo viên và các hoạt động chuyên môn của tổ, cùng với trường cũ trước đây và khoa Kinh tế - Kỹ thuật hiện nay luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, duy trì quy mô đào tạo, ổn định và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; Ngành nghề, phương thức đào tạo được mở rộng, các hình thức đào tạo được đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong những năm qua, Tổ bộ môn có nhiều đóng góp tích cực trong việc thực hiện các chương trình, đề án đào tạo, mở ngành đào tạo, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ. Công tác nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp để người học đáp ứng yêu cầu xã hội và người sử dụng lao động luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng và là mối quan tâm hàng đầu của bộ môn.
          Trong công tác của chi bộ, cô giáo Hà Thị Ngọc Linh tham gia Ban chi ủy với vai trò là Chi ủy viên nhiệm kỳ 2017 - 2020. Thực hiện nhiệm vụ Ban chi ủy giao, cô thường xuyên học tập, nghiên cứu, nắm vững quan điểm, đường lối, chỉ thị Nghị quyết của Đảng, vận dụng các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, cùng Ban chi ủy đề ra biện pháp tổ chức điều hành và thực hiện, giải quyết đúng đắn mọi công việc, phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ, thực hiện đúng sự phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng đối từng đồng chí trong chi ủy. Chủ động đề xuất với chi ủy, chi bộ những chủ trương biện pháp thực hiện thắng lợi các nghị quyết của cấp trên và của đảng bộ đề ra. Tham gia chuẩn bị nội dung, chương trình và thời gian cho các phiên họp của chi bộ, thực hiện công tác giám sát, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo việc thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng, nhà nước và của ngành về giáo dục đào tạo, chương trình kế hoạch của đảng ủy. Giữ vững và phát huy vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ của chi bộ, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Tham gia chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của chi bộ hàng tháng, hàng quý, hàng năm và cả nhiệm kỳ. Bản thân đồng chí chấp hành đầy đủ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chi bộ giao, cùng chi ủy lãnh đạo xây dựng Nghị quyết chi bộ, tham gia lãnh đạo chính quyền và tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng giúp đỡ quần chúng là đối tượng Đảng, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.
          Với vai trò Ủy viên BCH Công đoàn trường, tổ trưởng tổ Công đoàn, đồng chí Hà Thị Ngọc Linh thường xuyên quan tâm và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tổ, thường xuyên tranh thủ thời gian nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến đoàn viên, viên chức, người lao động ở tổ, nắm vững những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, về thời gian làm việc, về chế độ chính sách đối với người lao động, trực tiếp giải quyết các vướng mắc của đoàn viên, xây dựng củng cố tập thể tổ đoàn kết, vận động các thành viên trong tổ tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tham gia tích cực các phong trào, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng các hoạt động của tổ công đoàn.
          Là một giảng viên thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đồng thời là người quản lý Tổ bộ môn, cô luôn tự giác nhận thức đúng đắn vài đầy đủ về vị trí, vai trò trong quá trình công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất nhà giáo, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật nhà nước, ra sức thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hoạt động đào tạo của Tổ bộ môn trong nhiều năm qua đảm bảo được tính khoa học, nâng cao chất lượng sinh hoạt và công tác chuyên môn, thực hiện nề nếp trong các khâu của quá trình đào tạo, giảng dạy như quản lý mục tiêu, chương trình và nội dung ngành đào tạo, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động dạy và học, kiểm tra, đánh giá, công nhận kết quả của người học, cùng đơn vị thực hiện các giải pháp duy trì quy mô, ngành nghề đào tạo. Công tác giảng dạy học phần, môn học trong chương trình đào tạo luôn đạt kết quả giảng dạy tốt, đồng thời thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ với giáo viên, đồng nghiệp những kinh nghiệm trong đổi mới, áp dụng phương pháp dạy học tích cực trong đào tạo.
          Với trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm vững vàng, nhiều năm cô đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp trường, năm 2014 đạt danh hiệu Giáo viên giỏi Trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh, năm 2015 đạt giải Nhì giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc.
          Năm 2013 cô đạt giải khuyến khích hội thi “Nét đẹp nhà giáo” khối các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; được tặng Giấy khen điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 - 2015. Các năm 2015, 2016, 2018 cô được Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn tặng Giấy khen.
          Ngoài công tác quản lý tổ chuyên môn, công tác chi bộ, công tác công đoàn, cô còn tích tích cực học tập, tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về quản lý và chuyên môn, không ngừng tự học, cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học và quản lý.
          Là một giảng viên gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo", ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô giáo Hà Thị Ngọc Linh là tấm gương góp phần nhân rộng gương điển hình, có sức lan tỏa tích cực trong suy nghĩ, hành động của giáo viên Tổ bộ môn Kinh tế - Tài chính, phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo của khoa Kinh tế - Kỹ thuật, trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Giảng viên Hà Thị Ngọc Linh nhận giải các Hội thi giáo viên dạy giỏi
Trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh năm 2014, cấp toàn quốc năm 2015
untitled

 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_3826cd1d61194cee169cee8569141b4f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)