Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học với các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 17/05/2021 22:48
    Ngày 17 tháng 5 năm 2021, Lãnh đạo Trường CĐSP Lạng Sơn đã họp với trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ  trong thời gian cuối năm học 2020-2021; đặc biệt là tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp.
    Tại cuộc họp, Lãnh đạo trường đã nghe báo cáo của Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Tổ chức - Công tác học sinh sinh viên về tình hình dịch bệnh trong nhà trường và công tác phòng chống dịch, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, các phương án quản lý, dạy học, biện pháp phòng chống dịch trước những diễn biến mới, phức tạp.
    Hiện nay, nhà trường và các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các  văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng chống dịch. Nhà trường đã ban hành các quy định, triển khai thực hiện các nhiệm vụ cuối năm học phù hợp với thực tế của dịch bệnh; chủ động xây dựng phương án dạy và học trực tuyến; điều chỉnh lịch thi học phần học kỳ II; tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động dạy học, thực tập, bồi dưỡng, công tác bầu cử tại trường. Đã triển khai thực hiện khai báo y tế đối với 100% cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, cài đặt ứng dụng công nghệ Bluezone, phần mềm NCOVI... Cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên có tiếp xúc gần với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm (thuộc diện F1, F2) đã khai báo y tế và đã được các cơ sở y tế cách ly, tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
    Tại phiên họp, Lãnh đạo trường yêu cầu các đơn vị báo cáo, thảo luận cụ thể về công tác phòng chống dịch, rà soát các nhiệm vụ của đơn vị từ nay đến hết năm học, những nhiệm vụ nào thực hiện theo kế hoạch, đúng tiến độ, nhiệm vụ nào khó hoàn thành theo tiến độ và đề xuất, kiến nghị. 
    Kết luận cuộc họp, đồng chí Phùng Quý Sơn, Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
    Một là, bám sát kế hoạch và chủ động thực hiện các nhiệm vụ cuối năm học. Nắm bắt chặt chẽ, thường xuyên tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc  chỉ đạo của các cấp, các ngành, nhà trường, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên; tuyệt đối không lơ là chủ quan,không hoang mang lo lắng; cần ổn định tư tưởng để thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, giảng dạy và học tập. Thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe cán bộ, viên chức, học sinh sinh viên; rà soát và có phương án hỗ trợ, cách ly khi có trường hợp F1, F2 và khử khuẩn trong khu ký túc xá và khuôn viên trường.
    Hai là, triển khai dạy học trực tuyến, điều chỉnh kế hoạch thi học kỳ II năm học 2020-2021 cho phù hợp.
    Ba là, chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên là cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng các văn bản hướng dẫn; tổ chức thực hiện công tác bầu cử tại trườn theo quy định.
    Bốn là, yêu cầu 100% cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, tăng cường ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Thực hiện đeo khẩu trang nơi đông người, đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào trường, đảm bảo khoảng cách giãn cách; tiếp tục khai báo y tế khi tiếp xúc gần với người đi, đến từ vùng dịch và tự cách li theo yêu cầu.
    Năm là, rà soát và nắm bắt thông tin về cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và người thân của cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên đi, đến các vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với người đi, đến từ vùng có dịch và báo cáo kịp thời. Thực hiện tốt công tác tuyên truyển trong cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên toàn trường trong công tác phòng chống dịch.
    Với sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự vào cuộc của lãnh đạo các đơn vị và sự chấp hành tốt các quy định của toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, Trường CĐSP Lạng Sơn quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học; đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19 theo quy định.
Một số hình ảnh

1
Họp lãnh đạo trường với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc
    

Sinh viên thực hiện phòng chống dịch COVID-19 khi  tham gia học trực tiếp tại trường
 

Tác giả bài viết: Dương Chí Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_5ce28533e0f5b68a3a55d4b5c74a4e1d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)