Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm |
9/1996 - 2014 | Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giảng dạy |
2015 đến nay | Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Quản lý khoa học, giảng dạy |
Học vị, học hàm | Ngành - chuyên ngành – hệ đào tạo | Thời gian | Nơi cấp |
Cử nhân | Tâm lý học – Giáo dục học (chính quy) | 1992 - 1996 | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
Thạc sĩ | Tâm lý học (chính quy) | 2003- 2005 | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
TT | Tên đề tài | Cấp quản lí | Vai trò | Thời gian | Năm bảo vệ |
1 | Khó khăn tâm lý của học sinh lớp 1 học kém ở thành phố Lạng Sơn | Luận văn thạc sỹ | Tác giả | 2004 – 2005 | 2005 |
2 | Biện pháp nâng cao hiệu quả của việc kiểm tra- đánh giá kết quả học tập bằng hình thức tự luận có sử dụng tài liệu | Trường | Thành viên | 2009 - 2010 | 2010 |
3 | Biện pháp rèn kỹ năng làm chủ nhiệm lớp cho SV trường CĐSP Lạng Sơn | Trường | Chủ nhiệm | 2011- 2012 | 2012 |
4 | Biện pháp tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ đối với các học phần GDH ở trường CĐSP Lạng Sơn | HĐSK tỉnh | Chủ nhiệm | 2011 - 2012 | 2012 |
5 | Phát triển kỹ năng dạy học cho sinh viên Trường CĐSP Lạng Sơn | Trường | Thành viên | 2012 - 2013 | 2013 |
6 | Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn | Tỉnh | Thành viên | 2012 - 2013 | 2013 |
7 | Vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong đào tạo giáo viên ở trường CĐSP Lạng Sơn | HĐSK tỉnh | Chủ nhiệm | 2013 - 2014 | 2014 |
8 | Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn | Trường | Thành viên | 2014 - 2015 | 2015 |
9 | Biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học ứng dụng cho giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn | Trường | Chủ nhiệm | 2015 - 2016 | 2016 |
10 | Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng sơn | Tỉnh | Thành viên | 2016 - 2018 | 2018 |
TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
1 | Biện pháp tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ các học phần Giáo dục học ở trường CĐSP Lạng Sơn | Tạp chí GD | 303 | 2013 | |
2 | Phát triển kỹ năng nghề nghiệp thông qua dạy học dự án các học phần Giáo dục học ở trường CĐSP Lạng Sơn | Tạp chí GD | 328 | 2014 | |
3 | Vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong đào tạo giáo viên ở trường CĐSP Lạng Sơn | Tạp chí GD | 369 | 2015 | |
4 | Sử dụng PPDH vi mô trong đào tạo kỹ năng dạy học ở trường CĐSP Lạng Sơn | Hội thảo quốc tế ĐHSP Hà Nội NxbĐHSP HN | | 2015 | |
5 | Giải pháp nâng cao năng lực dạy học của GV các trường CĐSP vùng Đông Bắc | Hội thảo quốc tế (Học viện QLGD) | 2016 | ||
6 | Định hướng một số phương pháp dạy học và đánh giá theo hướng phát triển năng lực ở các cơ sở đào tạo giáo viên | Hội thảo quốc gia ĐHSP Tp.HCM (Nxb ĐHSP Tp HCM) | 2016 | ||
7 | Một số biện pháp nâng cao năng lực NCKH ứng dụng của CBGV trường CĐSP Lạng Sơn | Tạp chí GD | Đặc biệt T 11 | 2016 | |
8 | Hình thành năng lực ứng xử sư phạm cho sinh viên ở các cơ sở đào tạo giáo viên | Tạp chí giáo dục và XH | 77 | 2017 | |
9 | Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên THCS và tiểu học ở các trường sư phạm miền núi phía Bắc | Hội thảo quốc gia ĐHSP Huế (Nxb ĐH Huế) | 2017 | ||
10 | Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trường THCS | ĐHSP Thủ đô HN (NXB ĐHQG HN) | 2018 |
TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
TT | Tên sáng kiến | Cấp quản lí | Thời gian | Năm bảo vệ | Ghi chú |
1 | Dạy học hợp tác nhóm nhỏ - Một hình thức xã hội của dạy học | Trường | 2009 - 2010 | 2010 | |
2 | Lựa chọn và sử dụng tục ngữ - ca dao trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương, | Ngành | 2010- 2011 | 2011 | |
3 | Phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua dạy học dự án các học phần GDH | Ngành | 2012- 2013 | 2013 | |
4 | Sử dụng phương pháp dạy học vi mô trong đào tạo kỹ năng dạy học ở trường CĐS Lạng Sơn | Ngành | 2015-2016 | 2016 |
TT | Tên sách | Thuộc loại | Nhà XB | Năm XB | Viết riêng, chủ biên | Số trang | Số đồng tác giả |
1 | Phương pháp dạy học cho người lớn | Chuyên đề | 2015 | Viết riêng | |||
2 | Hướng dẫn viết sáng kiến | Chuyên đề | 2016 | Viết riêng | |||
3 | Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng | Chuyên đề | 2017 | Viết riêng | |||
4 | Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh tiểu học | Chuyên đề | 2018 | Viết riêng |
TT | Tên sinh viên | Tên tiểu luận | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
1 | Hoàng Thị Chanh | Áp dụng phương pháp trực quan và thí nghiệm trong việc thiết kế bài học môn Tự nhiên - xã hội ở trường Tiểu học | K11T | 2012 |
2 | Tô Thị Hằng | Tìm hiểu kỹ năng đặt câu hỏi trong giảng dạy môn tiếng Việt ở trường Tiểu học | K11T | 2012 |
3 | Hoàng Thu Thùy | Áp dụng phương pháp trực quan trong dạy học môn Lịch sử ở trường THCS | K16C | 2013 |
4 | Nông Thị Trang | Áp dụng phương pháp nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS | K16C | 2013 |
5 | Hoàng Thị Dung | Tìm hiểu công tác xây dựng tập thể học sinh của giáo viên chủ nhiệm ở trường THCS | K4VL- KTCN | 2014 |
6 | Lương Thành Đạt | Sử dụng đa phương tiện trong dạy học Tiếng Anh ở trường THCS | K17D | 2014 |
7 | Lý Thị Thúy Kiều | Sử dụng trò chơi trong dạy học Tiếng Anh ở trường THCS | K17D | 2014 |
8 | Sầm Thị Hiệu | Kỹ năng tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ môn Tự nhiên - Xã hội ở trường Tiểu học | K13TB | 2014 |
9 | Lương Kim Hoàn | Tìm hiểu sự phát triển trí tuệ của học sinh Tiểu học | K15TC | 2016 |
10 | Vũ Thị Liễu | Tìm hiểu đặc điểm hành vi đạo đức của HS Tiểu học | K15C | 2016 |
11 | Dương Thị Tuyệt | Tìm hiểu đặc điểm tư duy của học sinh Tiểu học | K15C | 2016 |
12 | Lý Thị Hạnh | Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo lớn thông qua hoạt động góc ở trường mầm non | K14MNB | 2018 |
TT | Tên sinh viên | Tên khóa luận, đồ án | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
TT | Tên học viên cao học | Tên luận văn | Khóa, trường | Năm bảo vệ |
Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN
Những tin mới hơn
Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...