Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LOAN

Thứ hai - 03/12/2018 04:22
A. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1Họ và tên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LOAN                       
2Ngày tháng năm sinh: 11 - 3 - 1974;                                      Nữ, Dân tộc: Kinh
3Đảng viên Đảng CSVN: 13 - 7- 2007
4. Quê quán: Xã Thụy Hưng, Huyện Thái Thụy, Tỉnh Thái Bình
5Chỗ ở hiện nay: Số 29, Phai Luông 5, Phường Chi Lăng, Tp. Lạng Sơn
Điện thoại di động: 0913.258.168  -                Email: phuongloanlce@gmail.com
6. Địa chỉ liên hệ: Phòng QLKH&CTĐN, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
    Số 9, Khối Đèo Giang, Phương Chi Lăng, Tp Lạng Sơn
7Quá trình công tác (công việc, chức vụ, cơ quan)
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
9/1996 - 2014 Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn Giảng dạy
2015 đến nay Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn Quản lý khoa học, giảng dạy
8. Học vị, học hàm
Học vị, học hàm Ngành - chuyên ngành –
hệ đào tạo
Thời gian Nơi cấp
Cử nhân Tâm lý học –
 Giáo dục học
(chính quy)
1992 - 1996 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thạc sĩ Tâm lý học
 (chính quy)
2003- 2005 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội








B.  NGHIÊN CỨU
1. Lĩnh vực nghiên cứu chính
            - Tâm lý lứa tuổi học sinh tiểu học, THCS
            - Hoạt động đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mầm non, phổ thông.
            - Hoạt động dạy học ở trường tiểu học, THCS
            - Hoạt động nghiên cứu khoa học
2. Đề tài NCKH đã nghiệm thu
TT Tên đề tài Cấp quản lí Vai trò Thời gian Năm bảo vệ
1 Khó khăn tâm lý của học sinh lớp 1 học kém ở thành phố Lạng Sơn Luận văn thạc sỹ Tác giả  2004 – 2005 2005
2 Biện pháp nâng cao hiệu quả của việc kiểm tra- đánh giá kết quả học tập bằng hình thức tự luận có sử dụng tài liệu Trường Thành viên 2009 - 2010 2010
3 Biện pháp rèn kỹ năng làm chủ  nhiệm lớp cho SV trường CĐSP Lạng Sơn Trường Chủ nhiệm 2011- 2012 2012
4 Biện pháp tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ đối với các học phần GDH ở trường CĐSP Lạng Sơn HĐSK tỉnh Chủ nhiệm 2011 - 2012 2012
5 Phát triển kỹ năng dạy học cho sinh viên Trường CĐSP Lạng Sơn Trường Thành viên 2012 - 2013 2013
6 Giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn Tỉnh Thành viên 2012 - 2013 2013
7 Vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong đào tạo giáo viên ở trường CĐSP Lạng Sơn HĐSK tỉnh Chủ nhiệm 2013 - 2014 2014
8 Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn Trường Thành viên 2014 - 2015 2015
9 Biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học ứng dụng cho giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn Trường Chủ nhiệm 2015 - 2016 2016
10 Giải  pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng sơn Tỉnh Thành viên 2016 - 2018 2018
3. Bài báo khoa học đã công bố
3.1. Bài báo đăng trong nước
TT Tên bài báo khoa học Tên tạp chí Số Trang Năm
 
1
Biện pháp tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ các học phần Giáo dục học  ở trường CĐSP Lạng Sơn Tạp chí GD 303   2013
 
2
Phát triển kỹ năng nghề nghiệp thông qua dạy học dự án các học phần Giáo dục học ở trường CĐSP Lạng Sơn Tạp chí GD 328
 
   
2014
3 Vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong đào tạo giáo viên ở trường CĐSP Lạng Sơn  
Tạp chí GD
 
369
  2015
4 Sử dụng PPDH vi mô trong đào tạo kỹ năng dạy học ở trường CĐSP Lạng Sơn Hội thảo quốc tế
ĐHSP Hà Nội
NxbĐHSP HN
   
 
2015
5 Giải pháp nâng cao năng lực dạy học của GV các trường CĐSP vùng Đông Bắc Hội thảo quốc tế  (Học viện QLGD)      
2016
6 Định hướng một số phương pháp dạy học và đánh giá theo hướng phát triển năng lực ở các cơ sở đào tạo giáo viên Hội thảo quốc gia
ĐHSP Tp.HCM
(Nxb ĐHSP
Tp HCM)
     
2016
7  Một số biện pháp nâng cao năng lực NCKH ứng dụng của CBGV trường CĐSP Lạng Sơn Tạp chí GD
 
Đặc biệt
T 11
  2016
8 Hình thành năng lực ứng xử sư phạm cho sinh viên ở các cơ sở đào tạo giáo viên Tạp chí giáo dục và XH
 
77    
2017
9 Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên THCS và tiểu học ở các trường sư phạm miền núi phía Bắc Hội thảo quốc gia
ĐHSP Huế
 (Nxb ĐH Huế)
     
2017
10

Giải pháp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trường THCS

 
ĐHSP Thủ đô HN
(NXB ĐHQG HN)
 
    2018
3.2. Bài báo đăng ngước ngoài
TT Tên bài báo khoa học Tên tạp chí Số Trang Năm
4. Sáng kiến cải tiến kĩ thuật
TT Tên sáng kiến Cấp quản lí Thời gian Năm bảo vệ Ghi chú
1 Dạy học hợp tác nhóm nhỏ - Một hình thức xã hội của dạy học Trường 2009 - 2010 2010  
2 Lựa chọn và sử dụng tục ngữ - ca dao trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương, Ngành 2010-
2011
2011  
3 Phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua dạy học dự án các học phần GDH Ngành 2012-
2013
2013  
4 Sử dụng phương pháp dạy học vi mô trong đào tạo kỹ năng dạy học ở trường CĐS Lạng Sơn Ngành 2015-2016 2016  
C. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG VÀ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
I. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG
1. Các giáo trình đã giảng dạy, bồi dưỡng
A. Cao đẳng, Đại học
B. Sau đại học
2. Các trường Cao đẳng, Đại học đã tham gia thỉnh giảng
3. Sách, giáo trình và chuyên đề phục vụ đào tạo Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học và Phổ thông
TT Tên sách Thuộc loại Nhà XB Năm 
XB
Viết riêng,
 chủ biên
Số trang Số đồng tác giả
1 Phương pháp dạy học cho người lớn Chuyên đề   2015 Viết riêng    
2 Hướng dẫn viết sáng kiến Chuyên đề   2016 Viết riêng    
3 Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Chuyên đề   2017 Viết riêng    
4 Biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh tiểu học Chuyên đề   2018 Viết riêng    
II. HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
1. Hướng dẫn Tiểu luận
TT Tên sinh viên Tên tiểu luận Khóa, CĐSP LS Năm bảo vệ
1 Hoàng Thị Chanh Áp dụng phương pháp trực quan và thí nghiệm trong việc thiết kế bài học môn Tự nhiên - xã hội ở trường Tiểu học K11T 2012
2 Tô Thị Hằng Tìm hiểu kỹ năng đặt câu hỏi trong giảng dạy môn tiếng Việt ở trường Tiểu học K11T 2012
3 Hoàng Thu Thùy Áp dụng phương pháp trực quan trong dạy học môn Lịch sử  ở trường THCS K16C 2013
4 Nông Thị Trang Áp dụng phương pháp nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học môn Ngữ văn  ở trường THCS K16C 2013
5 Hoàng Thị Dung Tìm hiểu công tác xây dựng tập thể học sinh của giáo viên chủ nhiệm ở trường THCS
 
K4VL- KTCN 2014
6 Lương Thành Đạt Sử dụng đa phương tiện trong dạy học Tiếng Anh ở trường THCS K17D 2014
7 Lý Thị Thúy Kiều Sử dụng trò chơi trong dạy học Tiếng Anh  ở trường THCS K17D 2014
8 Sầm Thị Hiệu Kỹ năng tổ chức dạy học hợp tác nhóm nhỏ  môn Tự nhiên - Xã hội ở trường Tiểu học                                   K13TB 2014
9 Lương Kim Hoàn Tìm hiểu sự phát triển trí tuệ của học sinh Tiểu học K15TC 2016
10 Vũ Thị Liễu Tìm hiểu đặc điểm hành vi đạo đức của HS Tiểu học K15C 2016
11 Dương Thị Tuyệt Tìm hiểu đặc điểm tư duy của học sinh Tiểu học K15C 2016
12 Lý Thị Hạnh Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo lớn thông qua hoạt động góc ở trường mầm non K14MNB 2018
2. Hướng dẫn Khóa luận tốt nghiệp
TT Tên sinh viên Tên khóa luận, đồ án Khóa, CĐSP LS Năm bảo vệ
3. Hướng dẫn Thạc sĩ
TT Tên học viên cao học Tên luận văn Khóa, trường Năm bảo vệ
 
 

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-12-2024_a47b24661bcd01771329b350c854234f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)