Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tuổi trẻ Trường CĐSP Lạng Sơn với phong trào thi đua học tập và nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 10/03/2020 03:34
Với nhiệm vụ chính trị được giao, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm luôn chú trọng giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho ĐVTN, khơi dậy tinh thần sáng tạo, xung kích, hăng hái đi đầu của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chung sức vì cộng đồng. Trong đó, phong trào thi đua học tập và NCKH của ĐVTN luôn là phong trào điển hình và đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 2016 - 2020, Đoàn trường đã quan tâm nghiên cứu, tổ chức ngày càng nhiều các hoạt động tạo môi trường để đoàn viên thanh niên Nhà trường học tập và NCKH; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình câu lạc bộ; Hỗ trợ ĐVTN đi vào những nội dung thiết thực với nhu cầu của sinh viên trong học tập, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng thực hành xã hội, năng lực ngoại ngữ, việc làm cho sinh viên... để có thể thích ứng với sự chuyển động nhanh của xã hội, sự đổi mới toàn diện của giáo dục, sự phát triển của cuộc Cách mạng 4.0, sự phát triển của địa phương...
Đoàn trường đảm bảo sự tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như sự chỉ đạo, điều hành thường xuyên, hiệu quả việc tổ chức các phong trào, hoạt động học tập và NCKH đối với ĐVTN Nhà trường: xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, phát động các phong trào thi đua thiết thực gắn với chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc; Lấy tiêu chuẩn về học tập là hàng đầu khi xét giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, ngoài ra những thành tích về NCKH, thi olympic cũng được cộng điểm thưởng; Phối hợp với các đơn vị trong trường phát động cho ĐVTN đăng ký ôn tập thi các môn thi olympic, xét duyệt điểm rèn luyện, học bổng và đề nghị cộng điểm thưởng cho cán bộ Đoàn, Hội.
Bên cạnh các phong trào, hoạt động chung của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn phát động như “Sáng tạo trẻ”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”..., Đoàn trường còn phát động thêm phong trào: “Phòng thi thanh niên - Kỳ thi nghiêm túc” gắn với việc ký cam kết không vi phạm quy chế thi cho từng ĐVTN; Phong trào “Trải nghiệm NCKH” qua việc viết tiểu luận học phần, viết báo đăng tạp chí khoa học và làm khóa luận tốt nghiệp; Tổ chức và phối hợp tổ chức các hội thi nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN: Hội thi nghiệp vụ sư phạm, Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật, Hội thi chế tạo thiết bị đồ dùng dạy-học...; Thành lập và tổ chức hoạt động của các câu lạc bộ như CLB học tập và NCKH, CLB khởi nghiệp,...; Tổ chức các diễn đàn dành cho ĐVTN về “Phương pháp tự học”, “Phương pháp NCKH”, “Khởi nghiệp”...
Từ năm học 2015 - 2016 trở lại đây, phong trào thi đua học tập và NCKH của ĐVTN Nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực.
- Đối với ĐVTN là cán bộ, giảng viên: 100% ĐVTN đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên và đáp ứng yêu cầu NCKH theo quy định của Nhà trường; Hơn 70% ĐVTN tham gia học tập nâng cao trình độ sau đại học.
- Đối với ĐVTN là học sinh, sinh viên: xếp loại học lực Xuất sắc, Giỏi, Khá chiếm 65.6%; xếp loại điểm rèn luyện Xuất sắc, Tốt chiếm 61.5%;
Sản phẩm khoa học của ĐVTN Nhà trường đạt hơn 300 sản phẩm với nhiều hình thức phong phú như sách, bài viết khoa học, tiểu luận học phần, khóa luận tốt nghiệp, thực hiện đề tài nhánh, tham gia các hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật.
Gần đây, trong năm học 2019 - 2020, CLB Khởi nghiệp đã được thành lập và có 03 sản phẩm tham dự cuộc thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019”, trong đó 01 sản phẩm đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh.
Những thành tích Đoàn trường đạt được trong giai đoạn vừa qua đã đánh dấu trong nhận thức, hành động và hiệu quả đầu tư cho phong trào thi đua học tập và NCKH trong Nhà trường. Có được kết quả đó trước hết là do tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình của đội ngũ cán bộ đoàn, cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các bạn ĐVTN và sự sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh đoàn cũng như sự đồng tình ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, BGH và các đơn vị trong trường.
Bước sang giai đoạn 2021 - 2025, Trường CĐSP Lạng Sơn tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào thi đua học tập và NCKH thực sự có sức lan tỏa và phát triển mạnh mẽ, mang đến hiệu quả thiết thực đối với ĐVTN. Đẩy mạnh đầu tư, sáng tạo và hội nhập mạnh mẽ hơn trong thời đại của sự bùng nổ thông tin và tri thức hiện nay nhằm hướng tới phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng để trở thành một cơ sở đoàn vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong vận động, tập hợp và phát triển thanh niên của địa phương.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_ca797950dfcbecadb109f2585bfef78b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)