Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Vũ Huyền Trang – một tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Thứ hai - 22/06/2020 22:13
Từ những ngày đầu khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay đã có không ít tấm gương “Người tốt việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Trong những năm qua, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn luôn học tập và noi gương Bác Hồ vĩ đại và có không ít tấm gương sinh viên tiêu biểu về học tập và rèn luyện. Trong số đó, sinh viên Vũ Huyền Trang - Bí thư chi đoàn K14MNB là một tấm gương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.
Huyền Trang là người con duy nhất trong gia đình. Mẹ mất sớm, cha tuổi đã cao và hay bị bệnh nên em luôn tự lập từ nhỏ. Năm 2017, Huyền Trang thi đỗ vào Khoa Giáo dục Mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn và hiện nay đang  là sinh viên năm thứ ba. Để có thể hoàn thành chương trình đào tạo, Huyền Trang  đi làm gia sư để kiếm tiền phụ giúp gia đình, trang trải sinh hoạt phí của bản thân cũng như trau dồi thêm kỹ năng nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm sống. Với Huyền Trang, nghề dạy học là một niềm tự hào, bởi lẽ tuy vất vả, thầm lặng, nhưng được sự yêu mến, kính trọng của mọi người, đặc biệt là các em học sinh thân yêu. Vì vậy, Huyền Trang luôn tâm niệm rằng mình phải phải sống, học tập, hoạt động phong trào với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến và đam mê. Từ đó, nuôi dưỡng cho bản thân lòng yêu nghề để sớm trở thành một cô giáo “vừa hồng, vừa chuyên”, dìu dắt các thế hệ học trò đi đến bến bờ tri thức.
Huyền Trang chia sẻ, khi nghe tin bản thân được trúng tuyển vào Trường CĐSP Lạng Sơn, em đã xác định việc học tập được ưu tiên nhất. Tuy nhiên, song hành cùng với đó là tự ý thức được việc rèn luyện đạo đức, tham gia thật nhiều các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Vì qua mỗi hoạt động sẽ mang lại cho em những trải nghiệm mới, được hiểu hơn cuộc sống xung quanh. Với câu châm ngôn “Trên con đường thành công thì không có dấu chân của kẻ lười biếng” luôn là động lực để em cố gắng mỗi ngày.
Do vậy, từ những ngày đầu bước chân vào cổng trường Sư phạm, em đã luôn ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống sau này được tốt đẹp hơn. Em luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của trường, lớp; có ý thức tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành những người thanh niên xung kích trong mọi hoạt động; tích cực học tập, nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ của bản thân. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập và rèn luyện tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Huyền Trang đặt ra. Bởi thế, sau hơn hai năm học tập tại trường, em luôn xếp loại học tập Khá, Giỏi và xếp loại rèn luyện Xuất sắc. Trong công tác Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên, Huyền Trang luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động tình nguyện như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”… Bên cạnh đó, Huyền Trang còn tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ tiền, quần áo, sách vở tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường phát động. Đồng thời, Huyền Trang còn là thành viên câu lạc bộ Hiến máu. Bên cạnh việc tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động ý nghĩa này, cô gái nhỏ bé này đã có đến ba lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trong mọi hoạt động, Huyền Trang luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả thiết thực nhất.
 Huyền Trang thực sự là một trong những tấm gương sáng trong đoàn viên thanh niên nhà trường. Tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng em luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ mà thầy cô giao phó, ứng xử hòa nhã với bạn bè, lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn đoàn viên thanh niên, đặc biệt với các em sinh viên khóa sau. Do vậy, em rất được thầy cô, bạn bè quý mến và yêu thương.
Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Sinh viên Vũ Huyền Trang đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Hai năm liền là Đoàn viên ưu tú của chi đoàn, năm 2019 được tham gia học lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng, được nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2018-2019 và nhiệm kỳ 2013 - 2018;  Giấy khen của Đoàn trường vì có thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2017; Giấy khen của Đoàn trường trong công tác tình nguyện hè năm học 2017 - 2018. Nổi bật hơn cả là thành tích trong thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên trường phát động, Huyền Trang đã cố gắng tu dưỡng, rèn luyện hoàn thiện mình ở cả 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Với những cố gắng đó, trong năm học 2018 - 2019, tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội do Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức, Huyền Trang vinh nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Đó là nguồn động lực to lớn động viên, khích lệ em trong quá trình học tập, rèn luyện tại mái Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Đặc biệt vào tháng 12/2019, Vũ Huyền Trang vinh dự là một trong 1000 Đại biểu đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Toàn Quốc lần thứ XIII tại Hà Nội. Tham dự Đại hội, Huyền Trang đã lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích và trưởng thành hơn trong lần gia nhập với sinh viên toàn quốc trong hoạt động đặc biệt ý nghĩa này. Huyền Trang đã chia sẻ với đoàn viên thanh niên  trong chi đoàn của mình về mục tiêu, nội dung, phương hướng cũng như chủ đề Đại hội, giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về vai trò của thanh niên trong thời đại mới.
Trong cuộc thi viết “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng Sản Việt Nam” do Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức vào tháng 1/2020, Huyền Trang vinh dự được nhận giải Ba. Là một đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, Huyền Trang luôn sống, học tập và noi gương Bác Hồ vĩ đại - Vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của Người là tấm gương ngời sáng để Huyền Trang và các thế hệ đoàn viên thanh niên noi theo và học tập.
Chia sẻ với các bạn sinh viên trong nhà trường, bạn Vũ Huyền Trang nhắn nhủ rằng: “Để trở thành sinh viên 5 tốt, mỗi bạn sinh viên cần nắm vững 5 tiêu chí của phong trào và các điều kiện để đạt được 5 tiêu chí đó; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, có lí tưởng sống cao đẹp, có lối sống trong sạch, vị tha; chủ động trau dồi, nâng cao trình độ kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp; dành thời gian hơn nữa để tập luyện ít nhất một môn thể thao hoặc các bộ môn nghệ thuật khác; tích cực tham gia các chiến dịch, hoạt động tình nguyện phù hợp với khả năng và điều kiện sức khỏe; tiếp tục học tập và thành thạo ít nhất một ngoại ngữ, tham gia vào các cuộc thi khởi nghiệp do Trung ương Đoàn - Trung ương Hội triển khai, rèn luyện các kĩ năng mềm cần thiết, quan tâm, tìm hiểu và cùng tuổi trẻ cả nước tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, v.v…. Ban Chấp hành các chi đoàn, chi hội cần có biện pháp theo dõi, định hướng kịp thời hướng phấn đấu của đoàn viên, rà soát chính xác tránh bỏ sót đoàn viên đáp ứng đủ các tiêu chí; liên hệ chặt chẽ với phụ trách liên chi và Ban Chấp hành Đoàn trường, Hội Sinh viên trong việc giúp đỡ đoàn viên tiếp tục rèn luyện nhằm bổ sung những tiêu chí còn thiếu và yếu”. Đó cũng chính là những kinh nghiệm hết sức quý báu giúp Huyền Trang vinh dự đạt được danh hiệu cao quý của Sinh viên Việt Nam.
Giờ đây, Vũ Huyền Trang đang là sinh viên năm cuối. Chỉ còn vài tuần nữa là em kết thúc chương trình đào tạo và đã chuẩn bị hành trang vững chắc để trở thành cô giáo mầm non. Bằng lòng yêu nghề, mến trẻ, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự năng động, sáng tạo của mình, tin rằng Huyền Trang sẽ thành công trên con đường mà em đã lựa chọn./.
 
 
Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên Vũ Huyền Trang 

Sinh viên Vũ Huyền Trang tham gia tập huấn “Em yêu nước sạch” cho học sinh  Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
 

Sinh viên Huyền Trang tham gia hiến máu tình nguyện


Huyền Trang tham dự Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên
toàn quốc lần thứ XIII
 
Bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận của sinh viên Vũ Huyền Trang
  






Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_ccd611da834640170f30bf999a2b2c04.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)