Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững”

Thứ tư - 15/05/2019 04:45
Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có bề dày lịch sử 58 năm truyền thống “Dạy tốt - học tốt”,  là trung tâm chất lượng cao góp phần quan trọng đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh nhà. Những năm gần đây, nhà trường liên tục đạt được kết quả đáng tự hào từ chất lượng giáo dục toàn diện đến giáo dục mũi nhọn, viết tiếp những trang sử đáng tự hào. Trong hành trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường, tổ chức Công đoàn trường thực sự là một tổ chức đoàn thể quan trọng, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho các đoàn viên công đoàn; tổ chức đa dạng các hoạt động để động viên khích lệ cán bộ viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo mối đoàn kết thân ái trong tập thể và những thành tích xuất sắc của nhà trường.
            Tháng 4 năm 2019, tổng số công đoàn viên công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn là 164, trong đó có 60 công đoàn viên nam (chiếm 36,6%) và  104 công đoàn viên nữ (chiếm 63,2 %). Các đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 9 tổ công đoàn, bao gồm: Phòng Quản lý đào tạo – Khảo thí kiểm định chất lượng và Công nghệ thông tin – Quản lý khoa học và công tác đối ngoại; Phòng Tổ chức – Công tác học sinh sinh viên – Kế hoạch tài chính; Phòng Hành chính – Tổng hợp; Khoa Giáo dục Trung học – Tiểu học cơ sở; Khoa Ngoại ngữ; Khoa Giáo dục mầm non; Khoa Kinh tế Kỹ thuật – Khoa Bồi dưỡng Cán bộ quản lý và nghiệp vụ; Khoa Các bộ môn chung; Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ.
Để hoạt động công đoàn thực sự chất lượng, Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, gắn bó với chuyên môn, chú trọng, phát hiện, bồi dưỡng cá nhân điển hình tiên tiến, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều buổi thảo luận, trao đổi và rút kinh nghiệm về công tác giảng dạy bồi dưỡng sinh viên. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với nhà trường, các tổ công đoàn động viên cán bộ giáo viên trẻ đăng ký học nâng cao trình độ chuyên môn.
Công đoàn nhà trường đã triển khai và phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chủ chương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước đến đoàn viên công đoàn với nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm của nhà trường như tổ chức tuyên truyền trong đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tập thể, họp cơ quan, sinh hoạt tổ chuyên môn, giao ban đơn vị; qua tài liệu, tờ rơi và qua các cuộc thi tìm hiểu... góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn về Luật sửa đổi bổ sung, Chỉ thị, Nghị quyết, nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục Đào tạo, Luật Công đoàn, Luật bình đẳng giới, Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Biên giới quốc gia; Luật Biển Việt Nam; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng năm 2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diến biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ”; Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về xây dựng giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước... Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên có ý thức phấn đấu vào Đảng; giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Trong năm 2018, đã chuyển đảng chính thức cho 8 đồng chí, kết nạp 1 đồng chí; năm 2019, chuyển đảng chính thức 3 đồng chí.
 Trong công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, ngay từ đầu năm học, Công đoàn trường đã phối hợp cùng lãnh đạo chính quyền nhà trường ký cam kết thực hiện đúng các nội dung đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; phối hợp tổ chức thành công hội nghị cán bộ công chức; thực hiện đúng quy định về chế độ làm việc của cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong trường như giờ chuẩn lên lớp, giờ nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động khác của trường; tham gia xây dựng quy chế chi tiêu tài chính công trong trường, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cán bộ giáo viên. Những tâm tư nguyện vọng của các công đoàn viên đã được các tổ công đoàn phản ánh đến Công đoàn trường và Ban Giám hiệu để nhà trường phối hợp, đề ra những biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ công nhân viên chức. Cụ thể như: Ban Thanh tra nhân dân đã tham gia đầy đủ các hoạt động thi của nhà trường, các đợt thanh tra chuyên đề tại các đơn vị phòng, khoa, tổ. Cùng với chính quyền bố trí giải quyết chỗ ở trong khu nhà công vụ cho cán bộ giáo viên, thực hiện tốt việc bảo quản, tu sửa nhỏ, vệ sinh môi trường, hệ thống điện nước, công trình vệ sinh đối với nhà công vụ. Chỉ đạo các tổ công đoàn tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Việc nâng lương định kỳ, bảo hiểm y tế, việc chi trả lương, chế độ thưởng Tết được thực hiện đúng quy định. Hằng năm, tổ chức phát quà Tết Trung thu; tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi 1/6 cho con em cán bộ viên chức trong trường chu đáo và hiệu quả, được đánh giá cao.
Bên cạnh đó, công đoàn nhà trường chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo như "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", “Giáo viên giúp đỡ giáo viên, Giáo viên giúp đỡ sinh viên”và phong trào “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”, thực hiện văn minh công sở… Hằng năm, công đoàn trường cùng với tổ chức chính quyền phổ biến các tiêu chí thi đua, vận động các đoàn viên đăng ký và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và các danh hiệu thi đua. Kết quả, công đoàn trường có khoảng 86 % đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; trên 20% đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 95% nữ đoàn viên đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; 85% đoàn viên đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc; 90% tổ công đoàn đạt tổ công đoàn vững mạnh.

Chương trình “Vui Tết thiếu nhi 1/6” cho con em cán bộ viên chức trong trường
Cũng trong năm học 2018 - 2019, công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, phối hợp cùng với chính quyền và các đoàn thể vận động công đoàn viên tham gia ủng hộ kịp thời các loại quỹ. Nhân dịp đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi, Công đoàn nhà trường tổ chức quyên góp thăm hỏi động viên và tặng quà 2 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được công đoàn trường quan tâm thực hiện nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong môi trường làm việc và tăng cường sức khỏe, tinh thần hiểu biết, đoàn kết như: tổ chức Giải thể thao công nhân viên chức trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn năm học 2016 – 2017, 2017 - 2018 2018 - 2019, phối kết hợp với các đơn vị bạn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tổ chức giao lưu bóng đá, cầu lông; tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm tại tại tỉnh Hòa Bình nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3…
Có thể nói, hoạt động công đoàn đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích của nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, giáo dục mũi nhọn ngày càng phát triển. Kết quả, trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đạt tập thể lao động xuất sắc, công đoàn trường đạt danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và được khen thưởng trên nhiều nội dung.

Các cá nhân nhận giấy khen của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn
Những kết quả trên là công sức, trí tuệ, tâm huyết của tập thể cán bộ - giáo viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, trong đó có sự quan tâm của Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường, sự đoàn kết nhất trí cao của các công đoàn viên, đặc biệt có sự đóng góp tích cực của đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn trường. Mặc dù các con còn nhỏ, kiêm nhiệm nhiều công tác nhưng các đồng chí luôn có trách nhiệm, tâm hiệu cao trong công tác công đoàn trường; quan tâm, phối hợp giữa Ban chấp hành công đoàn và Ban giám hiệu trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng và chăm lo đời sống của công đoàn viên; chủ động điều hành, quản lý khoa học các hoạt động trong năm học theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm học của nhà trường, chủ động sáng tạo trong cách làm, xử lý linh hoạt các tình huống trong công tác công đoàn.

BCH Công đoàn trường CĐSP  Lạng Sơn nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội
Như vậy, trong nhiều năm qua với vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình, Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn luôn đồng hành cùng với nhà trường cố gắng hoàn thành sứ mệnh tập hợp, đoàn kết toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức tạo thành một khối thống nhất về cả ý chí và hành động để đưa nhà trường vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng vươn lên khẳng định trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Trong giai đoạn hiện nay, hơn lúc nào hết, Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tiếp tục nâng cao và phát huy mạnh mẽ vai trò góp phần chung tay thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, phát huy tổ chức đa dạng các hoạt động công đoàn là một trong những nội dung quan trọng nhằm tạo môi trường tập hợp, đoàn kết, giáo dục, rèn luyện góp phần xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng và phát triển nhà trường. Bản thân chúng tôi – những công đoàn viên được sống và làm việc trong môi trường thuận lợi như vậy đều tự nhủ sẽ đoàn kết, thống nhất, tận tâm, trách nhiệm và ra sức thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, thực hiện tốt các cuộc vận động, sự chỉ đạo của ngành, của Tỉnh và sở Giáo dục – Đào tạo Lạng Sơn giao phó; quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 -2019 và những chiến lược cơ bản mà nhà trường và công đoàn trường đề ra.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_9f71c7279bf668eca617c0f5feff760b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)