Trường CĐSP Lạng Sơn

https://bak16.lce.edu.vn


Ngoại khóa “Giá trị bản thân và căn bệnh vô cảm” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê quý Đôn

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có những ưu khuyết điểm riêng, nếu không mạnh về mặt này sẽ mạnh về mặt kia, bởi vậy mỗi người lại có giá trị khác nhau, không thể đem so sánh giữa người này với người khác. Bạn không cần là một học sinh xuất sắc nhưng bạn vẫn là niềm tự hào, là nguồn động lực của cha mẹ...
Ngoại khóa “Giá trị bản thân và căn bệnh vô cảm” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê quý Đôn
Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có những ưu khuyết điểm riêng, nếu không mạnh về mặt này sẽ mạnh về mặt kia, bởi vậy mỗi người lại có giá trị khác nhau, không thể đem so sánh giữa người này với người khác. Bạn không cần là một học sinh xuất sắc nhưng bạn vẫn là niềm tự hào, là nguồn động lực của cha mẹ. Đấy chính là một phần giá trị con người bạn. Hãy sống là chính mình, khẳng định giá trị của mình, đừng VÔ CẢM với những gì xung quanh, đừng để VÔ CẢM trở thành căn bệnh UNG THƯ trong chính con người của bạn. Nhằm giúp học sinh Trung học cơ sở nhận ra giá trị thực của bản thân, biết cách học tập và rèn luyện, trau dồi , nâng cao giá trị trở thành những người con ưu tú, đáng tự hào. Đặc biệt là khơi gợi một trái tim biết yêu thương, đoàn kết, gắn bó với gia đình, cộng đồng xã hội để không phải là một con người vô cảm thờ ơ trước cuộc sống tươi đẹp này. Ngày 14/10/2021, Tổ Tâm lý-Giáo dục-Công tác Đội phối hợp cùng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tổ chức buổi ngoại khoá với chủ để " Giá trị bản thân và căn bệnh vô cảm" cho học sinh khối 8. 
Buổi ngoại khoá có sự tham dự của thầy giáo Lê Minh Thắng-Hiệu trưởng nhà trưởng; thầy giáo Tổng phụ trách Đội Phan Thanh Tùng;  các thầy cô giáo chủ nhiệm; 70 em học sinh hai lớp 8A1 và 8A2..
“Diễn giả” chính của buổi ngoại khoá là Thạc sỹ Đinh Thị Tình, giảng viên bộ môn Tâm lý học-Giáo dục học. Với lối kể chuyện hấp dẫn, cô đã chia sẻ những bài học quý giá về giá trị con người, giúp các em nhận ra được giá trị của chính mình. Theo cô, mỗi con người chúng ta không có ai hoàn hảo, ai cũng có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau, nhưng làm sao có thể phát huy những điểm mạnh và hạn chế những yếu điểm của mình đó mới là điều cốt lõi. Vì vậy, mỗi bạn học sinh hãy biết trân quý bản thân, biết thay đổi mỗi ngày để nâng cao giá trị của chính mình, hãy biết sống chân tình, chia sẻ, găns kết với mọi người xung quanh. Biết trao đi những giá trị tình cảm đẹp đẽ để làm cho cuộc sống thật ý nghĩa và giàu tình người hơn. Đừng vô cảm với cuộc sông xung quanh để tự đánh mất giá trị của chính mình. Những chia sẻ thú vị và sâu sắc của cô đã khiến nhiều học sinh rơi lệ. 
Trong buổi ngoại khoá, thầy giáo Lê Minh Thắng-Hiệu trưởng nhà trưởng đã nhấn mạnh vai trò ý thức của học sinh khi chuẩn bị bước chân vào giai đoạn cuối cấp với những kỳ thi khốc liệt và mong muốn các em biết nhận ra giá trị của chính mình để có ý thức hơn trong học tập và rèn luyện bản thân, làm sao để có kết quả học tập tốt nhất và nhất là phải nghiêm túc tu dưỡng để có hạnh kiểm tốt, làm bước đệm tiến xa hơn cho tương lai. Cần có một trái tim biết yêu thương thực sự, không vô cảm thờ ơ hời hợt với cuộc sống xung quanh.
Cuối buổi ngoại khoá, 100% học sinh hứa và cam kết cùng thầy cô từ hôm nay sẽ sống và học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng tâm hồn đẹp hơn mỗi ngày. Các em đã cảm nhận được những giá trị tốt đẹp và biết rung cảm hơn với những gì nhỏ nhất ở cuộc sống xung quanh, quyết tâm thay đổi bản thân để có giá trị cao hơn và sẽ xây đắp một trái tim yêu thương nhiều hơn. Buổi ngoại khoá kết thúc với nhiều dư âm sâu lắng và để lại nhiều cảm xúc cho thầy cô tham dự và các học sinh.
Một số hình ảnh 
picture1
Thầy Lê Minh Thắng - Hiệu trưởng phát biểu trong buổi ngoại khoá

picture2
Cam kết của học sinh 


       Học sinh quyết tâm thay đổi bản thân từ ngày hôm nay


Cô giáo Đinh Thị Tình trao đổi cùng học sinh


Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_fccfc7a574710e64e06dfb2761005ae5.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)