Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đôi điều gửi sinh viên khóa học 2012 - 2015

Thứ năm - 11/06/2015 21:25
          Thân gửi các em sinh viên khóa học 2012- 2015,
Theo kế hoạch năm học 2014 - 2015, sáng ngày 10/6/2015, Trường CĐSP Lạng Sơn sẽ tổ chức lễ tổng kết khóa học 2012 - 2015. Vì điều kiện khách quan, tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường không thể có mặt đông đủ cùng chung niềm vui với các em. Thay mặt, nhà trường, tôi xin gửi đến các em đôi điều.
          Các em sinh viên khóa học 2012- 2015 thân mến,
Có một điều cần phải nói trước tiên rằng, cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường sẽ nhớ nhiều về sinh viên khóa 2012 - 2015.
          Sau ba năm học tập tại trường CĐSP Lạng Sơn - mái ấm của tình thương, ngôi nhà của tri thức, các em đã thật sự trưởng thành. Không gì hạnh phúc hơn khi các em sống bằng chính nghề nghiệp của mình, bằng chính tri thức và nhân cách của mình. Trên cái nền trường CĐSP Lạng Sơn, các em sẽ “chân cứng đá mềm” để bước tiếp con đường thành đạt nhưng cũng nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước.
          Sau khi tốt nghiệp, trước mắt các em là bầu trời rộng mở, ở đó có bình minh, có hoàng hôn, có bầu trời xanh, có những ngày mây mù u ám và có cả những mùa giông bão. Bên gia đình, các em mãi mãi là những đứa trẻ yêu quí của mẹ cha; ở mái trường này các em mãi mãi là các học trò mà thầy cô luôn dành tình yêu thương chăm chút. Ở đây, sự tha thứ, bao dung và trách nhiệm với các em cao hơn tất cả. Nhưng ở cuộc đời thực, không du dương như điệu nhạc; ở đó có lòng trắc ẩn, yêu thương chia sẻ, nhưng ở đó cũng có cả sự đố kỵ; các em sẽ phải va đập nhiều chiều với cuộc sống. Khó khăn về công việc, về điều kiện sinh hoạt, nếu không đủ bản lĩnh thì những thứ này sẽ gặm nhấm dần những hoài bão và khát vọng chân chính của đời người.
          Ra đời, theo thời gian kinh nghiệm sống, kinh nghiệm về công việc của các em sẽ dày thêm; nhưng cũng đáng sợ khi con người chỉ sống bằng kinh nghiệm mà không chịu tìm tòi khám phá, tiếp nhận những điều tươi mới để làm tốt cho nghề, cho đời. Thầy hi vọng với một quá trình rèn luyện trưởng thành của các em sẽ hun đúc nên ý chí, nên bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ đời thường, vượt qua những gian nan của cuộc sống để làm tốt hơn những việc ý nghĩa của mình. Bởi một nhẽ, có một bản lĩnh vững vàng, có một cái nhìn chân thực cuộc đời để yêu cuộc đời này hơn, yêu con người nhiều hơn và rèn chính mình để làm cho xã hội tốt hơn... Thầy cũng mong rằng: các em hãy giữ lấy những cái mới mà mình học được, nuôi dưỡng nó, đừng để những gì lỗi thời, lạc hậu đồng hóa nó và đồng hóa chủ nhân của nó. Vì thời đại đang đặt ra yêu cầu khắc nghiệt, hoặc đổi mới hoặc tụt hậu. Một nhận thức mới, một tâm thế mới, một cách làm mới sẽ là một hào khí mới của một thế hệ mới trong tương lai, mà ở đó chính là các em.
          
           Các em sinh viên khóa học 2012- 2015 thân mến,
          Thầy tin Trường CĐSP sẽ là một địa chỉ đáng nhớ trong cuộc đời các em. Bởi nhớ trường để giữ lửa và truyền lửa cho trường, và nhớ khoa để nhớ về nhau. Dù khi hanh thông, thành đạt các em có thể quên trường, quên khoa nhưng trước những nỗi buồn, những khó khăn mà chẳng may gặp phải thì các em hãy về với khoa, với trường. Ngôi nhà ấy luôn là nơi “tin yêu mở cửa đón ta vào” và các em sẽ tìm thấy ở đó cả tri thức lẫn tình thương để vượt qua những khó khăn, nỗi buồn, để tìm thấy niềm hạnh phúc.
          Thầy mong sau khi ra trường em nào cũng có việc làm,
          mong em nào cũng có nhiều đóng góp vào sự nghiệp chung,
          mong em nào cũng hạnh phúc trong đời tư.
          Trường CĐSP Lạng Sơn nhớ các em nhiều.

Tác giả bài viết: Ninh Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/10-05-2024_54eeb3425ccceb157666734c1a8c59a4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)