Thực hiện nghị Quyết hội nghị số 29 của Trung ương VIII khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo với mục đích tạo sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng hiệu quả giáo dục, đào tạo đáp ứng ngày càng tốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo đảm bảo trung thực khách quan. Với nhiệm vụ này, đổi mới hình thức ra đề thi là một trong những khâu quan trọng của quá trình dạy. Thực hiện kế hoạch năm học 2015 - 2016, nhằm mục đích đáp ứng các qui định về đào tạo cao đẳng, đại học và trung cấp chuyên nghiệp, cập nhật yêu cầu đổi mới và thực tế nhà trường. Tăng cường tính khoa học, chính xác, hiệu quả, khách quan trong công tác quản lý và tổ chức thi kiểm tra. Đồng thời góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tích tính cực và nâng cao chất lượng đào tạo theo nghị quyết trên, ngày 26/10/2015, khoa giáo dục mầm non đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn về xây dựng đề thi theo hình thức ma trận
Buổi sinh hoạt đã có nhiều ý kiến đóng góp sổi nổi, sự tranh luận của các giảng viên về qui trình biên soạn đề và các bước cơ bản để thiết lập ma trận đề thi gắn với các học phần chuyên ngành giáo dục mầm non như: PP cho trẻ Làm quen với môi trường xung quanh; phương pháp làm quen với những biểu tượng sơ đẳng về toán; vệ sinh phòng bệnh; Dinh dưỡng trẻ em… Sau phần trao đổi về lý thuyết, mỗi nhóm giảng viên được thực hành xây dựng ma trận đề của một học phần và thuyết trình trước đơn vị.
Với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao trong công việc, sau gần ba tiếng làm việc nghiêm túc hầu hết giảng viên đã cơ bản nắm được kỹ thuật về xây dựng ma trận đề thi. Buổi sinh hoạt chuyên môn thật sự có ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề của giảng viên khoa giáo dục mầm non:
Giảng viên Nguyễn Thị Hợi – Trưởng khoaGDMN đang chia sẻ với đồng nghiệp về kỹ thuật xây dựng ma trận đề thi Trao đổi thảo luận theo nhóm chuyên môn