Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Xã hội với ngoại khóa “Hồ Chí Minh – sự gần gũi của một nhân cách cao cả”

Thứ năm - 28/05/2015 02:43
Hồ Chí Minh - một cái tên được nhân dân Việt Nam và nhiều bầu bạn thế giới biết đến với tất cả sự thành kính và trân trọng. Cuộc đời giản dị của Hồ Chí Minh và sự nghiệp, tư tưởng của Người đã trở thành biểu tượng, lý tưởng cho lớp lớp thế hệ nhân dân Việt Nam noi theo và học tập. Trong tháng 5 này, cả nước đang diễn ra biết bao hoạt động thi đua, ý nghĩa, nhằm kỉ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015). Hòa chung với không khí đó, đồng thời nhằm tái hiện lại một vài nét rất nhỏ về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, để mỗi giảng viên sinh viên hiểu thêm về Bác và để tưởng nhớ vị lãnh tụ “Anh hùng giải phóng dân dân tộc Việt Nam”, một nhà văn hóa lớn - Hồ Chí Minh, ngày 16/5/2015, khoa Xã hội đã long trọng tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Hồ Chí Minh - sự gần gũi của một nhân cách cao cả”.



Đ/c Trương Minh Hằng, trưởng khoa Xã hội khai mạc chương trình
 
Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, sự luyện tập nghiêm túc và tham gia nhiệt tình của sinh viên, buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Giảng viên, sinh viên Khoa Xã hội tham gia buổi ngoại khóa
 
Buổi ngoại khóa diễn ra với nhiều nội dung ý nghĩa. Báo cáo tham luận của đ/c Hoàng Thị Nhu, Phó trưởng khoa Xã hội với chủ đề “Khái quát thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham luận đã vẽ nên chân dung của vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc ta. Đặc biệt, những câu chuyện đời thường, giản dị về Bác đã làm rung động trái tim của tất cả giảng viên, sinh viên có mặt tại buổi ngoại khóa. Cả hội trường im lặng, theo dõi những thước phim nói về Bác, cảm nhận của những người được làm việc thường nhật hay những người chỉ duy nhất một lần được tiếp xúc với Bác cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời của họ.
Đồng chí Phương Ngọc Thanh Huyền, Bí thư Liên Chi đoàn đã có những suy nghĩ sâu sắc và thực tiễn, đánh giá lại một số hoạt động của sinh viên khoa thể hiện sự thấm nhuần và học tập, làm theo làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thể hiện qua tham luận “Sinh viên khoa Xã hội học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Phần sôi nổi nhất của ngoại khóa là nội dung thi của 03 đội chơi đến từ 05 lớp K16C, K17C, K18C+K5,6 VHDL.


Đội thi lớp K16C với liên khúc bài hát tái hiện chặng đường chiến đấu của dân tộc ta


Đội thi K18C và K5,6DL với màn hát múa “Lời ca dâng Bác”


Đội thi K17C với hoạt cảnh “Người đi tìm hình của nước”
Trải qua 3 phần thi: chào hỏi, hiểu biết và sáng tạo, lớp K16C và K17C với chiến thắng đầy thuyết phục và giành giải nhất, lớp K18C và K5,6 VHDL giành giải nhì.


Đ/c Trương Minh Hằng trao giải cho 03 đội thi
Với những tham luận sâu sắc, những thước phim, hình ảnh và câu chuyện về cuộc đời của Bác, buổi ngoại khóa của khoa Xã hội đã phần nào tái hiện về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, về sự tác động, ảnh hưởng và sức lan tỏa của tư tưởng và sự nghiệp vĩ đại của Bác đến giảng viên và sinh viên khoa Xã hội nói riêng, tập thể trường CĐSP Lạng Sơn nói chung.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thủy

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_62103b4c5105d80e378ba6328604104f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)