Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng Cán bộ quản lý thông qua học tập kinh nghiệm thực tế tại các trường mầm non, phổ thông

Thứ ba - 19/04/2016 05:46
           Năm học 2015 – 2016 trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tuyển sinh được 7 lớp Bồi dưỡng CBQL từ cấp học Mầm non đến THCS, tổng số 330 học viên. Trong quá trình học tập bồi dưỡng tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từng học viên luôn nghiêm túc thực hiện nội quy của trường của lớp, nâng cao ý thức, tinh thần thái độ học tập và nghiên cứu, quyết tâm phấn đấu hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất.
          Tại khoá học, ngoài những tiết học lý thuyết trên lớp, học viên còn được Ban giám hiệu trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn phê duyệt, quan tâm tạo điều kiện để học viên tổ chức những đợt đi học tập kinh nghiệm thực tế, tổ chức các buổi ngoại khóa tại các trường trong tỉnh và ngoài tỉnh. Với mục đích tìm hiểu học tập kinh nghiệm thực tiễn quản lý tại cơ sở để áp dụng giữa lý luận và thực tiễn công tác quản lý và nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục trong các nhà trường phổ thông hiện nay; tập thể học viên 07 lớp đã được Ban giám hiệu trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn phê duyệt kế hoạch và tổ chức đi thọc tập kinh nghiệm tại một số trường Tiểu học, THCS và mầm non trong tỉnh đó là trường Mầm non Vũ Lễ huyện Bắc Sơn, trường Tiểu học Đông Kinh, THCS Hoàng Văn Thụ TP Lạng Sơn... Ngoài ra còn tổ chức cho các lớp đi học tập tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS ngoài tỉnh đó là Mầm non Hoa Mai, THCS Chu Văn An TP Huế tỉnh Thừa Thiên Huế. Mầm non Liên Cơ Song Hồ, THCS Song Hồ, Tiểu học Hoài Thượng huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh... Qua đi thực tế, học viên được trao đổi trực tiếp đối thoại trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý với lãnh đạo, giáo viên trường sở tại, tham quan trực tiếp việc giảng dạy, tổ chức chỉ đạo quản lý trong nhà trường, tham quan cơ sở vật chất, mô hình, cảnh quan của nhà trường.
         Trong các buổi học tập kinh nghiệm thực tế tại trường Mầm non, Tiểu học, THCS học viên đã được nghe Hiệu trưởng báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường và một số kinh nghiệm quản lý. Qua nghe báo cáo, trao đổi, thảo luận và tham quan thực tế học viên nhận thức được những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ và học viên rất tâm đắc một số biện pháp quản lý rất hiệu quả của Hiệu trưởng các trường sở tại. Đó là:
           - Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ, coi đây là biện pháp quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường. Tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ. Chú trọng xây dựng đội ngũ cốt cán vê chuyên môn, kế cận về quản lý.
            - Thường xuyên, liên tục tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương và các nhà đầu tư để được hỗ trợ về cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học và giáo dục.
            - Đảm bảo chất lượng giáo dục trên cơ sở làm tốt công tác phổ cập giáo dục đúng độ tuổi; duy trì chất lượng đại trà, thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đúng chương trình qui định.           
            - Chú trọng quan tâm tới chất lượng mũi nhọn với các biện pháp tuyển chọn học sinh vào đội tuyển, phân công giáo viên dạy đội tuyển công khai, dân chủ; tạo động lực làm việc cho giáo viên trên cơ sở phân công đúng người, đúng việc; hài hoà giữa yêu cầu về năng lực chuyên môn với đáp ứng nguyện vọng chính đáng của giáo viên; xây dựng định mức khen thưởng hợp lý; Đánh giá công khai và công bằng kết quả làm việc của cán bộ giáo viên... 
 
Một số hình ảnh của các lớp Bồi dưỡng CBQL đi học tập kinh nghiệm thực tế tại các trường mầm non, phổ thông trong và ngoài tỉnh.



 
 
 
Lãnh đạo, GV Khoa BD CBQL&NV và học viên lớp Bồi dưỡng CBQL THCS học tập kinh nghiệm tại trường THCS Chu Văn An TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

 
Lãnh đạo, Đại diện GV trường CĐSP Lạng Sơn, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng cùng học viên lớp Bồi dưỡng CBQL TH+ THCS học tập thực tế tại trường TH Hoàn Thượng và THCS Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh
 
 



 
           Lãnh đạo Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV, GV cùng học viên lớp Bồi dưỡng CBQL MN + TH học tập thực tế và tổ chức ngoại khóa tại trường Tiểu học Đông Kinh, TP Lạng Sơn và Mầm non Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn
 
          Qua các đợt học tập kinh nghiệm thực tế đã giúp học viên mở mang được tầm nhìn rộng hơn, hiểu biết thêm về sự đổi mới cũng như sự cố gắng, sự tiến bộ của các nhà trường. Với mục đích nâng cao được sự hiểu biết về trình độ quản lý đồng nghiệp, của những trường phát triển mạnh về giáo dục để từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân, cho nhà trường. Qua đó từng học viên xác định được mức độ phát triển của trường mình để có định hướng phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng đơn vị mình đang công tác../

Tác giả bài viết: Chu Thị Hà

Nguồn tin: Khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/24-12-2024_1a68a25f7376a69e0d99057a25c711b8.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)