Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “ Sinh viên với thực tế phổ thông”

Thứ sáu - 29/04/2016 02:31
       Thực tập sư phạm được coi là nội dung quan trọng và có ý nghĩa thiết thực trong quá trình đào tạo giáo viên, là khoảng thời gian mà sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với thế giới sinh động của hoạt động nghề nghiệp giúp sinh viên có thể củng cố, mở rộng, nâng cao các kiến thức, kỹ năng đã được học ở trường sư phạm. Thực tập sư phạm cũng chính là giai đoạn kiểm tra sự chuẩn bị về mặt lý luận cũng như thực hành của giáo sinh đối với việc độc lập công tác và hình thành những khả năng rộng lớn trong việc sáng tạo giải quyết những nhiệm vụ dạy học, giáo dục và giáo dưỡng của người giáo viên tương lai.

 
        Vừa trải qua 3 tuần thực tập sư phạm vòng 1, với tất cả các bạn giáo sinh đang còn rất nhiều những cảm xúc và những trải nghiệm thú vị trong những ngày thực tế ở trường phổ thông. Để giúp các em nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa của hoạt động thực tập sư phạm, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện để trở thành những thầy cô giáo mẫu mực trong tương lai. Tổ Tâm lí học – Giáo dục học đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Sinh viên với thực tế phổ thông” cho đối tượng là những giáo sinh năm hai hệ cao đẳng THCS và cao đẳng Tiểu học.

Đại diện sinh viên của đội chơi thuộc khoa Giáo dục Tiểu học
báo cáo về kết quả thực tập phổ thông
 
         Buổi ngoại khóa với sự tham gia của 3 đội chơi đến từ các khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học; Khoa Tự nhiên; Khoa Xã hội - Khoa Ngoại ngữ.
        Nội dung ngoại khóa gồm 2 phần chính:
           - Phần I - Chúng tôi nói về chúng tôi. Trong phần này đại diện các đội sẽ báo cáo về những kết quả mà các bạn giáo sinh đã làm được trong thời gian đi thực tập ở trường phổ thông. Trong đó nêu bật được những thuận lợi, khó khăn cũng như kết quả mà các bạn giáo sinh đã đạt được trong thời gian thực tập và đặc biệt là những bài học kinh nghiệm qua đợt thực tế đó.
           - Phần II - Thi tài giữa 3 đội chơi để tìm hiểu kiến thức chung gắn với thực tập sư phạm ở trường phổ thông. Phần thi được thể hiện thông qua hình thức giải ô chữ, đuổi hình bắt chữ, đố vui và nhận diện kỹ năng sư phạm.


Thầy giáo Hà Đức Hải – Tổ phó tổ TLH – GDH trao giải cho các đội thi
        Buổi ngoại khóa thành công với giải nhất thuộc về các bạn sinh viên khoa Xã hội. Nhưng quan trọng hơn buổi ngoại khóa là cơ hội cho các bạn sinh viên năm thứ hai cùng nhau trao đổi nâng cao nhận thức về trách nhiệm của bản thân trong tu dưỡng, rèn luyện đáp ứng yêu cầu thực tế phổ thông, đồng thời rèn luyện thêm những kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm của người giáo viên trong tương lai.
Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa
 

 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_481de6517508a3be438dbd8a777fad87.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)