Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Phát triển Đảng trong sinh viên và cán bộ trẻ - một công tác trọng tâm để Đảng bộ trường CĐSP mạnh hơn, vững hơn

Thứ sáu - 29/05/2015 03:34
Chỉ thị 34 ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, công tác phát triển Đảng, đoàn thể quần chúng và phát triển Đảng trong trường học” khẳng định sự đề cao của Đảng đối với nguồn cán bộ vừa hồng vừa chuyên. Kết nạp học sinh, sinh viên (HSSV) và cán bộ trẻ vào Đảng không chỉ nâng cao chất lượng tổ chức đảng mà còn nâng chất lượng giáo dục toàn diện. Vì thế, những năm gần đây, trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Lạng Sơn vừa không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, vừa thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho HSSV và cán bộ trẻ. 
Đảng bộ Nhà trường xác định, phát triển đảng trong HSSV và cán bộ trẻ là nhiệm vụ quan trọng nhưng phải chú ý cả số lượng và chất lượng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Từ nhận thức này, Đảng ủy chỉ đạo: Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chi bộ Đoàn - HSSV xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ các đoàn viên ưu tú. Kết thúc mỗi năm học, BCH Đoàn trường hướng dẫn các chi đoàn phân loại đoàn viên, lựa chọn trong số đoàn viên xuất sắc những đoàn viên ưu tú bảo đảm các tiêu chuẩn: Có phẩm chất chính trị vững vàng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường, có đạo đức lối sống trong sáng, lành mạnh; đạt danh hiệu HSSV tiên tiến, lao động tiên tiến trở lên, tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào của đoàn, hội... Tập thể các chi đoàn tổ chức lựa chọn, bình bầu gửi biên bản và danh sách để Ban thường vụ Đoàn trường xét duyệt. Ban thường vụ Đoàn trường cùng chi bộ Đoàn - HSSV đề nghị Đảng ủy nhà trường xem xét và lựa chọn cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối các cơ quan tổ chức. Khi các đối tượng đủ điều kiện, chi bộ xin ý kiến Đảng ủy nhà trường và tiến hành các thủ tục cần thiết để tổ chức kết nạp. Đặc biêt, đối với HSSV, thời gian học tập, rèn luyện ở trường CĐ không dài (hệ trung cấp: hai năm, hệ cao đẳng: ba năm), vì vậy, để có thể giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sinh động, thiết thực để HSSV được tham gia. Qua đó, năng lực, phẩm chất của các em được cọ xát, bộc lộ. Sau khi Ban thường vụ Đoàn trường xét duyệt danh sách đoàn viên ưu tú, danh sách này được gửi đến các chi đoàn các tổ chức trong nhà trường để theo dõi, giúp đỡ cung cấp thông tin kịp thời về quá trình phấn đấu của đối tượng. Các đoàn viên ưu tú được giao nhiều việc hơn, yêu cầu cao hơn trong mọi hoạt động để thử thách. 
Trong nhiệm kì 2013 - 2015, chi bộ Đoàn - HSSV đã kết nạp được 16 đảng viên là HSSV và cán bộ trẻ, vượt 23,1% so với mục tiêu là 13 đảng viên. Những HSSV và cán bộ trẻ được kết nạp đã phát huy được vai trò, gương mẫu đối với tập thể đoàn viên thanh niên. Nhiều đồng chí đạt danh hiệu HSSV giỏi, lao động tiên tiến, là cán bộ Đoàn năng động, là thủ lĩnh thanh niên vững vàng, xông xáo trong phong trào thanh niên tình nguyện hè ở địa phương, đã trở thành tấm gương tiêu biểu cho đoàn viên thanh niên noi theo.
Trong thời gian tới, Đảng bộ trường CĐSP Lạng Sơn đã có kế hoạch cụ thể và tạo điều kiện để các đảng viên trẻ thực sự phát huy được năng lực và tính tiên phong của mình trong tập thể. Đảng bộ nhà trường đã làm tốt khâu lựa chọn và kết nạp đoàn viên ưu tú, đã xây dựng được cho mình nguồn “đầu vào” chất lượng cho đội ngũ đảng viên trẻ; đặc biệt sau khi trở thành đảng viên chính thức sẽ tiếp tục được giao nhiệm vụ một cách cụ thể. Ví dụ, đối với cán bộ trẻ là phải nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực nghiên cứu, chuẩn hoá học vị, có sáng kiến, sáng tạo trong công việc, rèn luyện đạo đức tác phong. Đối với HSSV thì cần tiếp tục phấn đấu đạt được những kết quả, mục tiêu trong công việc học tập và hoạt động phong trào để xứng đáng với vai trò đảng viên của mình.

Tác giả bài viết: Ninh Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_d34c182e63d2708384e10c329a8156ac.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)