Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tham dự hội thảo quốc gia “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Tiếng Anh chuyên ngữ trong các trường đại học, cao đẳng khu vực Tây Bắc Việt Nam”

Thứ sáu - 14/11/2014 04:30
         Đề án với mục tiêu “ Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nhằm đến năm 2015 đạt được một bước tiến rõ rệt về trình độ, năng lực sử dụng ngoại ngữ của nguồn nhân lực, nhất là đối với một số lĩnh vực ưu tiên; đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa; biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” .
Tham dự Hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo Ban Quản lý ĐANNQG 2020 và các trường nòng cốt: TS Vũ Thị Tú Anh – Vụ phó vụ Giáo dục trung học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Quản lý ĐANNQG 2020, GS.TS Hoàng Văn Vân – Chủ nhiệm khoa sau đại học – ĐHQGHN, TS Lê Văn Canh – ĐHNN-ĐHQGHN, TS Nguyễn Thành Long – ĐH Thái Nguyên.
         Về phía trường Đại học Tây Bắc có TS Nguyễn Văn Bao – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo các thầy cô trong BGH, các phòng, khoa trong toàn trường.
         Hội thảo còn có rất nhiều đại diện khác đến từ các trường Đại học, cao đẳng như trường Đại học Ngoại ngữ- ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Hùng Vương, ĐH Phú Yên, ĐH Tôn Đức Thắng – TP Hồ Chí Minh, CĐSP Bắc Ninh, CĐSP Hà Nam, CĐSP Yên Bái, CĐSP Sơn La, CĐSP Lạng Sơn, CĐ Hải Dương, CĐSP Hưng Yên.... Với nội dung sát thực tế và có tính ứng dụng cao, Hội thảo thu hút gần 200 đại biểu đến tham dự và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm.
         Sau bài phát biểu khai mạc của NGƯT.TS Nguyễn Văn Bao và báo cáo đề dẫn Hội thảo của TS Đoàn Đức Lân - Phó hiệu trưởng nhà trưởng, chương trình Hội thảo tiến hành họp phiên toàn thể, sau đó được triển khai ở hai nhóm.
         Các báo cáo trình bày tại Hội thảo tập trung vào những vấn đề nổi bật như:  Thực trạng giảng dạy tiếng Anh chuyên ngữ trong các trường ĐH, CĐ khu vực Tây bắc; Thử tìm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh chuyên ngữ trong các trường ĐH, CĐ vùng Tây bắc Việt Nam hay Dạy ngữ pháp trong điều kiện lớp đông, học sinh không đồng đều về trình độ và Tích hợp văn hóa vào giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam cùng với nhiều nội dung rất phong phú, đa dạng.  
        Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, là cơ hội chia sẻ hiếm có đối với các đại biểu tham dự. Đại học Tây Bắc với vai trò đơn vị đăng cai đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Hội thảo và thể hiện tinh thần mến khách, để lại ấn tượng tốt đẹp về Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung trong mắt của bạn bè khắp các vùng, miền.


Đoàn đại biểu trường CĐSP Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo BQL
 Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_45c21e710a168d2fc80472790acf022c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)