Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 05, Trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ tư - 26/05/2021 04:47
Hòa cùng không khí của ngày hội non sông, sáng ngày 23/5/2021 cử tri là học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường CĐSP và Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Bầu cử là hoạt động có tính chất pháp lý rất quan trọng. Thông qua hoạt động bầu cử, các cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương được thành lập. Bầu cử là phương thức quan trọng để Nhân dân thực hiện quyền lực của mình. Điều 6, Hiến pháp năm 2013 đã khẳng định “Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước bằng dân chủ trực tiếp, bằng dân chủ đại diện thông qua Quốc hội, Hội đồng nhân dân và thông qua các cơ quan khác của Nhà nước”.
Căn cứ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp năm 2015 và Nghị quyết số 133/2020/UBTVQH14, ngày 17/11/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc lấy ngày Chủ nhật, 23/5/2021 là ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Dưới sự tin tưởng của lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn và UBND, HĐND phường Chi Lăng, đồng thời, với đặc điểm là một trường có nhiều HSSV theo học, Trường CĐSP Lạng Sơn được UBND thành phố Lạng Sơn phê chuẩn là Khu vực bỏ phiếu số 05, bầu cử ĐBQH hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
Với thời gian chuẩn bị 02 tháng, Tổ bầu cử đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, cử các thành viên tham gia các đợt tập huấn do Ủy ban bầu cử thành phố Lạng Sơn tổ chức, nhằm trang bị các kỹ năng nghiệp vụ bầu cử, phục vụ tốt nhất cho các nội dung của ngày bầu cử. Sau khi gửi danh sách đến các lớp để HSSV đăng ký nơi tham gia bỏ phiếu, do diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid-19, chốt đến ngày 22/5/2021 tại Khu vực bỏ phiếu số 05 có 327 cử tri (280 cử tri của Trường CĐSP, 47 cử tri của Trường Cao đẳng Y tế).
Đúng 7 giờ sáng ngày 23/5/2021, Lễ khai mạc diễn ra với sự tham dự đông đủ của Tổ bầu cử, Tổ phục vụ và trên 60 cử tri đại diện cho 327 cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 05, Trường CĐSP Lạng Sơn.
Trong bài phát biểu khai mạc, đồng chí Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn, Tổ trưởng Tổ bầu cử đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử tại Trường CĐSP Lạng Sơn được tiến hành rất kỹ lưỡng, chu đáo mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hy vọng, các cử tri sẽ lựa chọn được các đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để chung tay, góp sức đưa tỉnh Lạng Sơn phát triển. 
Công tác bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Đến 14h30’ ngày 23/5/2021, Khu vực bỏ phiếu số 05 đã hoàn thành nhiệm vụ với 100% cứ tri đã đi bỏ phiếu. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Đồng thời, các cử tri đến bỏ phiếu đều chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 như: xếp hàng ngay ngắn, giãn cách, đo thân nhiệt và khai báo y tế, đeo khẩu trang và khử khuẩn tay.
Từ Khu vực bỏ phiếu số 05, cử tri là HSSV năm thứ nhất của Trường CĐSP Lạng Sơn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND. Em rất vui vì đã chọn được những đại biểu mà mình tin tưởng là xứng đáng, đủ đức, đủ tài để cùng với Nhân dân các dân tộc của tỉnh Lạng Sơn xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng ngày càng văn minh, phát triển”.
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 05, Trường CĐSP Lạng Sơn đã diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả. Đây là dịp để tuổi trẻ Trường CĐSP và Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, làm cho mọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân và cử tri nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, giúp cho đoàn viên, thanh niên, HSSV trong các nhà trường nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân./.
 Một số hình ảnh trong ngày bầu cử: 
1
Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp 
nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 05, Trường CĐSP Lạng Sơn


Đồng chí Vi Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn,
Tổ trưởng Tổ bầu cử phát biểu khai mạc


Đại diện 02 cử tri chứng kiến việc kiểm tra và niêm phong hòm phiếu


Cử tri nghiên cứu danh sách, tiểu sử người ứng cử ĐBQH khóa XV
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026


Cử tri xuất trình Thẻ cử tri và nhận phiếu bầu tại các bàn hướng dẫn


Cử tri điền phiếu và thực hiện khoảng cách theo quy định phòng, 
chống dịch bệnh Covid-19


Cử tri bỏ những lá phiếu bầu cử ĐBQH Khóa XV và 
HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2022


Cử tri trẻ Trường CĐSP Lạng Sơn hân hoan trong lần đầu được tham gia bầu cử
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_c6a81ce3afcd6cf9ac2cfde44f12f0bc.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)