Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tập huấn “Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Giáo dục STEM” ở Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn

Thứ ba - 24/12/2019 11:10
Thực hiện kế hoạch số 579/KH-CĐSP ngày 10/12/2019 của Trường CĐSP Lạng Sơn về việc Nghiên cứu, triển khai Giáo dục STEM năm học 2019-2020, ngày 14/12/2019, Phòng Quản lí đào tạo và phòng Quản lí khoa học - Công tác đối ngoại trường CĐSP Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Chương trình GDPT tổng thể 2018 và Chương trình giáo dục STEM”. Đây là hoạt động khởi động cho chuỗi những hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả việc nghiên cứu và triển khai Giáo dục STEM ở Trường CĐSP Lạng Sơn.
Tham dự buổi tập huấn có TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường, GV khoa Giáo dục Tiểu học-THCS, giáo viên trường TH&THCS Lê Quý Đôn cùng đông đảo các giảng viên quan tâm đến dự.
Để nâng cao hiệu quả tập huấn, ban tổ chức đã cung cấp các tài liệu liên quan đến chương trình tập huấn để tìm hiểu trước những nội dung học tập thông qua tài liệu.
 Nội dung tập huấn đầu tiên, báo cáo viên trình bày tóm tắt những quan điểm, mục tiêu xây dựng Chương trình GDPT tổng thể 2018; Những yêu cầu cần đạt về năng lực và phẩm chất của học sinh; Kế hoạch và định hướng phát triển Chương trình GDPT tổng thể 2018 trong giai đoạn hiện nay. Học viên được thảo luận, trao đổi về những vấn đề cốt lõi của Chương trình GDPT tổng thể 2018, liên hệ cụ thể đến các nhiệm vụ học viên đang đảm nhiệm tại đơn vị như: công tác quản lí, công tác giảng dạy, bồi dưỡng thường xuyên, nghiên cứu khoa học… Đặc biệt hơn, đối với giáo viên là những người trực tiếp đứng trên bục giảng phải tự học để nâng cao trình độ, chuyển từ truyền thụ tri thức sang tổ chức cho học sinh chiếm lĩnh tri thức, hợp tác chặt chẽ hơn với đồng nghiệp, trang bị tốt kỹ năng giao tiếp, ứng xử với học sinh và phụ huynh học sinh. Nói cách khác, một nhà giáo phải làm chủ được công nghệ thông tin và truyền thông, phải chuẩn bị tâm lí cho một sự thay đổi cơ bản về vai trò của mình.
Nội dung thứ hai, học viên được tìm hiểu tổng quan về Giáo dục STEM, một mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể; Quá trình giáo dục STEM không chỉ hướng đến vấn đề cụ thể của địa phương mà phải đặt trong mối liên hệ với bối cảnh kinh tế toàn cầu và các xu hướng chung của thế giới, ví dụ như biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo… Bên cạnh đó, học viên còn được tìm hiểu vai trò của Giáo dục STEM trong thực hiện mục tiêu Chương trình GDPT tổng thể 2018 và định hướng tổ chức thực hiện giáo dục STEM tại Nhà trường. Học viên giảng dạy ở nhiều môn học đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung kiến thức có thể tích hợp giáo dục STEM và phương pháp dạy học các môn học STEM. Thông qua phân tích một số chủ đề, nội dung và bài giảng STEM cụ thể, người tham dự tập huấn đã có sự hình dung rõ nét hơn về giáo dục STEM và cách tiếp cận để thực hiện trong nhiệm vụ quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng thường xuyên của bản thân.
Buổi tập huấn thành công tốt đẹp, nhưng do điều kiện thời gian có hạn nên những vấn đề được đưa ra thảo luận vẫn còn nhiều điểm cần được cụ thể hóa và sẽ được tiếp tục được nghiên cứu trong thời gian tiếp theo. Tuy nhiên, buổi tập huấn đã giúp truyền lửa, khơi dậy nhiệt huyết của mỗi giảng viên, giáo viên để họ không ngừng nỗ lực, sáng tạo, chuyển mình trong thời đại 4.0.
Một số hình ảnh buổi tập huấn:

TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo


ThS. Đặng Thế Anh - Báo cáo nội dung Chương trình GDPT tổng thể 2018


TS. Lê Thị Minh Thi - Báo cáo nội dung Giáo dục STEM


Các học viên thảo luận tại Chương trình tập huấn

Tác giả bài viết: Mai Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_2df287edeb102c9e36b2362f12e356e7.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)