Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Thứ năm - 09/09/2021 22:14
Thực hiện Công văn số 2303/SGDĐT-VP ngày 04/8/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về việc hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022; Công văn số 742/PGDĐT ngày 10/8/2021 của Phòng GDĐT thành phố về việc chuẩn bị các điều kiện, tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022; Kế hoạch số 66/KH-LQĐ của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn về việc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022, sáng 05/9/2021, Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.
 Đến dự buổi lễ có đại diện Ban Giám hiệu, đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp,  các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn, các em học sinh và đặc biệt là các tân học sinh lớp 1, lớp 6 của nhà trường. 
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và căn cứ tình hình thực tiễn, Nhà trường đã quyết định tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến. Ban Giám hiệu đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ để thực hiện Lễ khai giảng trang trọng, đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch và tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi đối với các em học sinh. Nhân viên y tế phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện của Trường CĐSP Lạng Sơn thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nội dung chương trình khai giảng tại các lớp học. Lễ khai giảng diễn ra an toàn, đúng quy trình, trang trọng và ý nghĩa.   
Tại buổi lễ, học sinh đã được nghe Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cán bộ, giáo viên, học sinh cả nước nhân ngày khai trường; theo dõi video giới thiệu về Trường; lắng nghe lời nhắn nhủ, gửi gắm niềm tin của thầy Phùng Quý Sơn-Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn và thầy Lê Minh Thắng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn. Các em học sinh đầu cấp tràn đầy niềm phấn khởi bước vào ngôi trường mới với 
năm học mới. Kể từ hôm nay, các em chính thức là học sinh của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, cùng nhau mở ra một thế giới diệu kì: thế giới của tri thức khoa học, của những bài học đạo đức, của tình cảm thầy trò và bè bạn. Các thầy cô giáo đã gửi lời chúc đến các em học sinh mới: học tập tốt, rèn luyện chăm, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Trong bài phát biểu của thầy giáo Phùng Quý Sơn-Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn, thầy đã nhắn nhủ đến các em học sinh: “Các em may mắn được sống trong một môi trường an toàn, chưa chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh. Các em còn được đến trường, được trực tiếp học tập, rèn luyện cùng bạn bè dưới sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô giáo. Hi vọng các em sẽ tận dụng thời gian quý giá này để làm dày tri thức, để đong đầy tình cảm thầy trò, tình cảm bạn bè để bản thân có thêm hành trang sẵn sàng cho tương lai. Muốn vậy, các em hãy tự giác, cố gắng, nỗ lực, có ý chí, khát vọng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Thầy cô và cha mẹ sẽ luôn ở bên vì sự khôn lớn, trưởng thành của các em”. Đồng thời thay mặt Ban Giám hiệu, thầy giáo Lê Minh Thắng-Hiệu trưởng đã gửi lời kính chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các em học sinh.
Năm học 2021-2022 tiếp tục là năm học nhiều thử thách với ngành Giáo dục. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu được thực hiện đối với lớp 2 và lớp 6. Song với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp; của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường CĐSP Lạng Sơn, sự quyết tâm của thầy trò, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 như lời gửi gắm, tin tưởng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong Thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới: “Không có thách thức nào có thể vượt cao hơn tinh thần hiếu học, tiếp tục tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài như Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra’’./.
Một số hình ảnh:
1
Đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho học sinh


Học sinh đeo khẩu trang, mang theo bình nước cá nhân 


Công tác chuẩn bị chu đáo


    Học sinh chào cờ và hát Quốc ca

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_a0bbe7c8735250f620866a35dc97bbeb.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)