Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Thứ hai - 01/06/2020 22:14
An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề được toàn cầu quan tâm. Mỗi quốc gia đều có những chương trình hành động cụ thể về vấn đề này. Qua  số liệu thống kê hằng năm cho thấy, số lượng vụ tai nạn giao thông do mô tô, xe máy gây ra chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về trật tự, an toàn giao thông là vấn đề cần được quan tâm, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên.
Thực hiện Công văn số 375 /CV-PGDĐT ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn và Công văn số 198/CĐSP-TC ngày 21 tháng 5 năm 2020 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường, sáng 25/5/2020, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh thông qua hình thức sân khấu hóa.
Mục đích của buổi tuyên truyền là nhằm giúp học sinh tích lũy thêm kiến thức về Luật giao thông đường bộ, kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, biết cách ứng phó với các tình huống giao thông. Đồng thời xóa bỏ thói quen tùy tiện, vi phạm quy tắc giao thông; từ đó hình thành ý thức tự giác, tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn và văn minh.
          Tham gia buổi tuyên truyền có 179 học sinh, giáo sinh thực tập và giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn. Thông qua hình thức sân khấu hóa, đặc biệt là các câu đố vui về chủ đề an toàn giao thông, các tiểu phẩm đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh; đặc biệt là các nguyên tắc đảm bảo an toàn giao thông khi đi bộ, đi xe đạp và xe mô tô. Bên cạnh đó, giáo viên còn hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhắc nhở học sinh khi được bố mẹ đưa đi học bằng xe ô tô phải thắt dây an toàn.
Thông qua các hoạt động sân khấu hóa vui nhộn nhưng có ý nghĩa thiết thực, mang đến những bài học cụ thể về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. Đồng thời, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, cùng những người thân trong gia đình nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông. Hoạt động này còn  gửi tới các bậc cha mẹ, cán bộ, giáo viên thông điệp: Người lớn hãy gương mẫu, thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, là tấm gương cho con em noi theo. Đồng thời xây dựng văn hóa giao thông  để các con mỗi ngày đến trường là một ngày vui./.
 
Một số hình ảnh sân khấu khóa của buổi tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông
 

Ông Páo chở quá số người quy định khi đi xe gắn máy,
đội mũ bảo hiểm không cài quai
 

Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện giao thông
 


Cảnh sát phối hợp với nhà trường tuyên truyền về an toàn giao thông
 

Tác giả bài viết: Đàm Thanh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_6a581d3813b261342679446a25d2b964.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)