Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ tư - 20/05/2020 04:23
         Hòa chung không khí kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Đảng các cấp; được sự cho phép của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, ngày 16 tháng 5 năm 2020, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư,  đồng chí Hoàng Chính - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra và các đồng chí đại diện cho Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có đồng chí Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, toàn thể  đảng viên và quần chúng ưu tú đang sinh hoạt tại 07 chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường.
         Đại hội được tổ chức trọng thể theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Đại hội đã tập trung thảo luận Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV. Các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực phù hợp với tình hình của đất nước, của địa phương. Hầu hết các ý kiến thống nhất về Dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng các cấp có kết cấu, bố cục và nội dung logic chặt chẽ, dễ theo dõi, phản ánh được tình hình đất nước, thể hiện tầm vóc, vị thế của dân tộc trong thời đại; đánh giá đúng nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, quan điểm, mục tiêu, đề xuất các giải pháp phát triển đất nước trong tương lai. Đồng thời đóng góp một số ý kiến để các văn kiện được hoàn thiện hơn.
         Với chủ đề của Đại hội là “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự phát triển bền vững”, Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tập trung kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị khóa V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Báo cáo chính trị trình Đại hội đã chỉ rõ: Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, cán bộ đảng viên trong nhà trường đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn và hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V đề ra, Đảng bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó có các kết quả nổi bật như:
         Về công tác xây dựng đảng: Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Củng cố, kiện toàn cấp ủy, các chi bộ khi sáp nhập Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Trung cấp văn hóa - Nghệ thuật tỉnh vào nhà trường cũng như thành lập Trường thực hành sư phạm. Lần đầu tiên, Đảng bộ đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi và đảng viên nhà trường đã đạt giải cao nhất trong Hội thi do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, củng cố bộ máy tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ quản lý; Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thường xuyên được giữ ổn định, tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn đảng bộ; Công tác quốc phòng - an ninh, trật tự trường học duy trì tốt, đảm bảo cơ quan an toàn, cơ quan văn hóa. Công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên được thực hiện tốt góp phần xây dựng đảng bộ và các chi bộ trong sạch, vững mạnh. Công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên đã được nâng cao.
         Về công tác lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn: Mặc dù công tác tuyển sinh các khối các ngành đào tạo giáo viên gặp khó khăn nhưng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác bồi dưỡng của nhà trường vẫn được duy trì và tương đối ổn định. Đồng thời đánh giá được tiềm năng, thế mạnh, thách thức và hạn chế, khó khăn của nhà trường trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo quần chúng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong nhiệm kỳ tới. Trong đó chú trọng công tác chuyển từ chủ yếu đào tạo giáo viên sang đào tạo các ngành nghề khác, phù hợp xu thế phát triển mới của các trường cao đẳng địa phương.
         Về công tác xây dựng cơ quan và các đoàn thể: Lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Bộ chính trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được triển khai kịp thời, đồng bộ, kết quả tốt. Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện nghiêm túc; biểu dương, khen thưởng kịp thời và phát huy nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến. Trong các năm học,  nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua và Bằng khen.
         Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những khó khăn tồn tại, những kiến nghị, đề xuất và phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, mục tiêu tổng quát của Đảng bộ tập trung trong nhiệm kỳ tới là: Tăng cường xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và trong nhà trường vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động khác của Đảng, Nhà nước, ngành phát động. Đổi mới toàn diện công tác quản lý trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị trong nhà trường, phát huy vai trò năng động, sáng tạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ chính trị. Cán bộ, đảng viên, quần chúng gương mẫu, nỗ lực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời xây dựng các chí tiêu về công tác xây dựng đảng, công tác lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn và công tác xây dựng cơ quan và các đoàn thể cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 phù hợp với nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
         Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như những ý kiến thảo luận được tổng hợp, góp ý cho các Dự thảo văn kiện, báo cáo trình trị trình Đại hội đảng các cấp. Để có được những kết quả đó là do sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Đảng ủy đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng bộ. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo Đại hội cần tập trung thảo luận những nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường để từ đó đề xuất những giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí chỉ đạo Đảng ủy nhiệm kỳ tới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện tốt các  nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đặc  biệt là các giải pháp phù hợp với chủ đề của Đại hội như công tác tuyển sinh, công tác đào tạo đại học/ sau đại học, công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý trên địa bàn tỉnh để thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018.... Vì vậy, Đảng bộ cần thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chương trình hành động sát với thực tiễn của nhà trường cũng như xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.
         Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 09 ủy viên. Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất bầu Ban thường vụ Đảng ủy, chức vụ Bí thư và Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đồng chí Phùng Quý Sơn, Hiệu trưởng nhà trường được tín nhiệm tái cử chức vụ Bí thư và đồng chí Nguyễn Thế Dương, Phó Hiệu trưởng tái cử chức vụ Phó Bí thư Đảng bộ. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 6 đại biểu.
         Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã thành công tốt đẹp. Với chủ đề của Đại hội "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự phát triển bền vững", Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn sẽ xây dựng chương trình hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, góp phần hoàn thành sứ mệnh của nhà trường trong bối cảnh mới./.
 
Một số hình ảnh của Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Đồng chí Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu khai mạc Đại hội
 

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh
 phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội
 

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 -  2025 ra mắt Đại hội
 

Toàn cảnh Đại hội
 

Văn nghệ chào mừng Đại hội
 

Tác giả bài viết: Vi Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_9e72bf7a6add0304882e726e8a1e8afc.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)