A. THÔNG TIN CÁ NHÂN1.
Họ và tên: BẾ DIỆU HỒNG
2.
Ngày tháng năm sinh: 10 - 9 - 1984; Nữ, Dân tộc: Tày
3.
Đảng viên Đảng CSVN: 24-5-2017
4. Quê quán: Xã Tri Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn
5.
Chỗ ở hiện nay: Số 96, Đường Lý Thường Kiệt, Phường Vĩnh Trại, Tp Lạng Sơn
Điện thoại di động: 0912051549
- Email: behongxh@gmail.com
6. Địa chỉ liên hệ: Phòng Tổ chức - Công tác HSSV, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Số 9, Khối Đèo Giang, Phương Chi Lăng, Tp Lạng Sơn
7.
Quá trình công tác (công việc, chức vụ, cơ quan)
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm |
8/2008 - nay | Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giảng viên |
8. Học vị, học hàm Học vị, học hàm | Ngành - chuyên ngành - hệ đào tạo | Thời gian | Nơi cấp |
Cử nhân | Ngữ văn (chính quy) | 2004-2008 | Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên |
Thạc sĩ | Ngữ văn - Lí luận văn học (chính quy) | 2011-2013 | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
B. NGHIÊN CỨU1. Lĩnh vực nghiên cứu chính- Nghiên cứu Lí luận văn học;
- Nghiên cứu biểu tượng mùa trong thơ Trung đại.
2. Đề tài NCKH đã nghiệm thu TT | Tên đề tài | Cấp quản lí | Vai trò | Thời gian | Năm bảo vệ |
1 | Một số giải pháp hướng dẫn sinh viên sư phạm Văn tự học học phần Văn học Việt Nam hiện đại I. | Trường | Chủ nhiệm | 2009-2010 | 2010 |
3. Bài báo khoa học đã công bố3.1. Bài báo đăng trong nước TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
1 | Nghệ thuật khắc họa hình tượng Akaki Akakiêvít Basmakin - nhận vật con người bé nhỏ trong tác phẩm Chiếc áo khóa của N.V.Gogol | Tạp chí GD | Số đặc biệt tháng 11/2016 | 167-169 | 2017 |
2 | Biểu tượng mùa trong thơ trung đại - Bức tranh đa sắc | Tạp chí Giáo dục và XH | Số Đặc biệt tháng 1/2018 | 52-56 | 2018 |
3 | Biểu tượng mùa hạ trong thơ trung đại | Tạp chí Giáo dục và XH | Số Đặc biệt tháng 9/2018 | 35-40 | 2019 |
3.2. Bài báo đăng ngước ngoài TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
| | | | | |
4. Sáng kiến cải tiến kĩ thuật TT | Tên sáng kiến | Cấp quản lí | Thời gian | Năm bảo vệ | Ghi chú |
1 | Hình tượng người phụ nữ trong truyện ngắn Thạch Lam. | Trường | Chủ nhiệm | 2008-2009 | 2009 |
2 | Giải pháp dạy học chương II: các phương tiện và biện pháp tu từ tiếng Việt học phần Phong cách học tiếng Việt cho sinh viên sư phạm văn theo hướng phân hoá. | Trường | Chủ nhiệm | 2010-2011 | 2011 |
C. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG VÀ HƯỚNG DẪN KHOA HỌCI. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG1. Các giáo trình đã giảng dạy, bồi dưỡngA. Cao đẳng, Đại họcB. Sau đại học2. Các trường Cao đẳng, Đại học đã tham gia thỉnh giảng3. Sách, giáo trình và chuyên đề phục vụ đào tạo Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học và Phổ thông TT | Tên sách | Thuộc loại | Nhà XB | Năm XB | Viết riêng, chủ biên | Số trang | Số đồng tác giả |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
II. HƯỚNG DẪN KHOA HỌC1. Hướng dẫn Tiểu luận TT | Tên sinh viên | Tên tiểu luận | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
1 | Lý Văn Sỹ | Biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 6 viết đoạn mở bài Văn bản tự sự | 2013-2016 | 2016 |
2. Hướng dẫn Khóa luận tốt nghiệp TT | Tên sinh viên | Tên khóa luận, đồ án | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
| | | | |
3. Hướng dẫn sinh viên sáng tạo KHKT và đồ dùng dạy học TT | Tên sinh viên | Tên sản phẩm | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
| | | | |
| | | | |
4. Hướng dẫn Thạc sĩ TT | Tên học viên cao học | Tên luận văn | Khóa, trường | Năm bảo vệ |
| | | | |