Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Quá trình hình thành và phát triển trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từ năm 1961 đến năm 2015 ”

Thứ ba - 24/05/2016 22:04
Trải qua hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ quản lí, giáo viên, học viên, HSSV trường CĐSP Lạng Sơn đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, cống hiến, xây dựng và phát triển nhà trường. Các nhân chứng, tư liệu lịch sử ngày càng mai một, việc viết lịch sử trường CĐSP Lạng Sơn càng trở lên cấp thiết. Để ghi nhận, tri ân sự cống hiến của các thế hệ nhà giáo cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm, định hướng phát triển trong thời gian tới, trường CĐSP Lạng Sơn nghiên cứu đề tài “Quá trình hình thành và phát triển trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từ năm 1961 đến năm 2015 ”.

          Mục tiêu của đề tài là: Phục dựng bức tranh toàn cảnh một cách tương đối toàn diện, có hệ thống về lịch sử trường CĐSP Lạng Sơn từ khi hình thành đến năm 2015; Cung cấp những cứ liệu lịch sử và luận chứng khoa học để khẳng định sự phát triển, trưởng thành của trường CĐSP Lạng Sơn; Rút ra những bài học kinh nghiệm lịch sử và định hướng chiến lược phát triển trường CĐSP Lạng Sơn đến  năm 2020 và tầm nhìn đến năm 20130.
          Nội dung chính của đề tài  gồm 4 chương:
Chương 1: Tỉnh Lạng Sơn và tổng quan phát triển giáo dục
Chương 2: Các trường sư phạm và cán bộ quản lý giáo dục Lạng Sơn thời kỳ (1960 - 1997)
Chương 3: Thời kỳ phát triển - Trường CĐSP  Lạng Sơn (1997 - 2015)
Chương 4: Khái quát thành tựu, bài học kinh nghiệm và định hướng phát triển trường CĐSP Lạng Sơn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
          Trải qua thời gian 2 năm nghiên cứu với phương pháp tiếp cận chủ yếu từ phương diện lịch sử như: sưu tầm, xử lí, xác minh tư liệu; phương pháp điền dã; phỏng vấn nhân chứng lịch sử, Đề tài đã được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo được những yêu cầu khắt khe của một công trình nghiên cứu khoa học lịch sử.
          Sáng thứ 6 ngày 20 tháng 5 năm 2016, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức nghiệm thu Đề tài. Đến dự  buổi nghiệm thu có sự hiện diện của các thành viên  trong Hội đồng, nhóm thực hiện đề tài cùng toàn thể  đại biểu là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.
Trong buổi nghiệm thu, đại diện nhóm nghiên cứu đã trình bày khái quát kết quả của Đề tài. Nội dung nghiên cứu là một bức tranh toàn cảnh tương đối khái quát, sinh động, nhiều màu sắc về lịch sử 55 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của trường CĐSP Lạng Sơn song hành cùng với lịch sử của tỉnh Lạng Sơn cũng như của ngành Giáo dục và Đào tạo.
     Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường CĐSP Lạng Sơn đã trải qua những chặng đường thăng trầm của lịch sử, gắn liền với sự nghiệp giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn giao phó. Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường CĐSP Lạng Sơn là cái nôi đào tạo biết bao thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý đóng góp tài năng, trí tuệ, sức lực cho công tác giáo dục của tỉnh  nhà. Đội ngũ giáo viên ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, nhiều thầy cô giáo tận tâm với nghề, uyên thâm về chuyên môn, tinh tế về nghiệp vụ, để lại trong lòng học trò sự kính trọng và ngưỡng mộ. Nhiều thầy cô giáo được nhà trường tặng Huân huy chương kháng chiến, danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Nhiều thầy cô giáo từ miền xuôi đã tình nguyện lên miền núi, biên cương của Tổ quốc công tác, Lạng Sơn đã trở thành quê hương thứ hai, Nhà trường đã trở thành gia đình thứ hai của họ.  Những năm tháng công tác, rèn luyện và cống hiến tại nhà trường là cơ sở vững chắc để các thầy cô giáo học tập nâng cao trình độ, đạt được học hàm, học vị cao. Nhiều thầy cô đã trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của ngành Giáo dục cũng như các ban ngành khác. Đặc biệt, tập thể nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2011), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2001) và nhiều phần thưởng cao quý của các Bộ, Tỉnh, Ngành và các cơ quan đoàn thể khác.
     Những thành tích trên đã làm rạng danh lịch sử Nhà trường. Vinh quang này thuộc về lớp lớp các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo, viên chức, HSSV đã đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự ra đời và trưởng thành của Nhà trường. Đứng trước yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng, yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện trường CĐSP Lạng Sơn có nhiều thời cơ thuận lợi; song cũng không ít khó khăn, thách thức.
          Với bề dày truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - Ban giám hiệu và sự chung sức, đồng lòng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV, trường CĐSP Lạng Sơn quyết tâm xây dựng và phát triển bền vững với những bước tiến mới; trở thành trung tâm giáo dục, khoa học có uy tín, chất lượng của tỉnh biên giới Lạng Sơn nói riêng và khu vực Đông Bắc nói chung.
          Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, xếp loại Xuất sắc về quá trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc nhưng hiệu quả của nhóm tác giả. Chủ nhiệm đề tài - ThS. Ninh Văn Hưng (Hiệu trưởng) đã ghi nhận sự nhận xét, đánh giá khách quan, chân thực của Hội đồng nghiệm thu và chỉ đạo cho nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới. Kết quả nghiên cứu của Đề tài là tài liệu hữu ích để giáo dục truyền thống nhà trường cũng như là tài liệu tham khảo dạy học Lịch sử địa phương. Đặc biệt là món quà vô giá kính tặng Hội đồng sư phạm nhà trườngqua các thế hệ lời tri ân sâu sắc hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống  trường CĐSP Lạng Sơn (tháng 11/2016).
Một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu

Hội đồng nghiệm thu Đề tài
 

Đ/c Nguyễn Tuấn - Thư ký đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu
 

Đ/c Trương Minh Hằng - Phản biện 1 trình bày bản nhận xét, đánh giá
 

Đ/c Ninh Văn Hưng - Chủ nhiệm đề tài phát biểu ý kiến chỉ đạo


Đ/c Nguyễn Thị Hợi - Thư ký hội đồng thông qua biên bản nghiệm thu
 

Nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng nghiệm thu

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_a2c8017c02ebd23314fd692cc7d39c7b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)