Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Cảm nhận sau chuyến đi thực tế cơ sở tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn

Thứ sáu - 28/11/2014 03:32
Thực hiện Quyết định số 236/QĐ-CĐSP ngày 24/9/2014 về thành lập đoàn đi thực tế cơ sở tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Căn cứ kế hoạch năm học 2014 – 2015 của khoa Bồi dưỡng CBQL&NV. Ngày 26 tháng 9 năm 2014 các đồng chí giảng viên Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV đã đến thực tế cơ sở tại trường Mầm non, tiểu học và THCS Vân Nham huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Kim Ánh Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng. Để thực hiện nội dung kế hoạch đi thực tế cơ sở đã được Hiệu trưởng duyệt có hiệu quả, Đơn vị khoa và từng giảng viên xác định mục đích chuyến đi là:
1. Nhằm bổ sung kiến thức thực tế, kinh nghiệm thực tiễn công tác quản lý giáo dục tại các trường phổ thông, mầm non để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu.
2. Chuẩn bị các điều kiện để tham mưu cho lãnh đạo trường xây dựng đề án đăng ký nhiệm vụ bồi dưỡng và cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo thông tư số 28/2014/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2014 của Bộ giáo dục và Đào tạo.
3. Khảo sát nhu cầu bồi dưỡng CBQL, giáo viên THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn.


Tại buổi tiếp đoàn đồng chí Phó Phòng Giáo dục huyện hữu Lũng và các đồng chí trong Ban giám hiệu của 3 trường đã báo cáo và trao đổi với đoàn về hoạt động giảng dạy, giáo dục của nhà trường và đề xuất với đoàn một số nội dung về bồi dưỡng giáo viên cụ thể như:
* Ý kiến của các đồng chí Ban giám hiệu và giáo viên 3 đơn vị trường:
- Hàng năm trường CĐSP tham mưu với Sở GD&ĐT Lạng Sơn định hướng kế hoạch, nội dung bồi dưỡng và hình thức tổ chức bồi dưỡng phù hợp với cấp học, sát với thực tế. Công tác bồi dưỡng theo nhu cầu của giáo viên do trường CĐSP phối hợp với các phòng Giáo dục & Đào tạo tổ chức cho phép được công nhận cho giáo viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên.
-  Trường CĐSP bồi dưỡng chuyên đề về Phương pháp bàn tay nặn bột cho giáo viên cấp học THCS.
- Hình thức tổ chức các chuyên đề tại huyện, tại các đơn vị trường hoặc cụm trường số giáo viên trực tiếp giảng dạy được tham gia sẽ có hiệu quả cao hơn.
- Công tác bồi dưỡng kỹ năng cho CBQL theo chuyên đề về kỹ năng quản lý, đặc biệt là công tác huy động cộng đồng tham gia xây dựng và phát triển nhà trường.
- Biện pháp thực hiện mô hình trường học công viên.
- Bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn các cấp học.
            - Bồi dưỡng kỹ năng lồng ghép tổ chức; xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động.
- Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp.
 


 
* Ý kiến đề xuất của lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện.
- Nhất trí với nội dung của đoàn thực tế cơ sở khoa Bồi dưỡng CBQL&NV trường CĐSP Lạng Sơn đã triển khai và ý kiến đề xuất của các đồng chí trong Ban giám hiệu và giáo viên 3 đơn vị trường tiếp đón đoàn.
- Trường CĐSP Lạng Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác bồi dưỡng cho giáo viên theo các chuyên đề cập nhật, thiết thực và có sự phối hợp thống nhất giữa trường CĐSP Lạng Sơn với Phòng GD&ĐT huyện.
- Hình thức bồi dưỡng: tổ chức theo trường, cụm trường tạo điều kiện cho 100% giáo viên được trực tiếp tham gia lớp học.
Sau khi thảo luận, trao đổi thống nhất các nội dung trong kế hoạch của Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV trường CĐSP Lạng Sơn. Đồng chí Chu Thị Hà Phó trưởng khoa thay mặt đoàn đánh giá chuyến đi thực tế của khoa đạt kết quả cao và cảm ơn Lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Hữu Lũng và Ban giám hiệu, giáo viên trường mầm non, tiểu học và THCS Vân Nham đã dành thời gian quý báu của đơn vị để tiếp đón đoàn rất cởi mở, thân thiện, buổi tiếp đón diễn ra trong không khí trang trọng, thân ái./.

Tác giả bài viết: Chu Thị Hà

Nguồn tin: Khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_f17c13ae06e03c7c656dc1f88d611718.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)