Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ tư - 08/07/2020 23:14
Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống, nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ mới; được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, sinh hoạt tập thể.
Trong năm học 2019 - 2020, đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong rèn luyện thể lực và nâng cao sức khỏe, Ban chấp hành Đoàn - Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thông qua việc thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ  nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: chương trình giao lưu văn nghệ; hội thi, hội diễn văn nghệ; ra quân dọn dẹp dọc các tuyến đường Thanh niên; Chào tân sinh viên…
Mục đích của các hoạt động này là tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, sinh hoạt tập thể phong phú, đa dạng. Qua đó phát hiện những tố chất, tiềm năng; giáo dục đạo đức, lối sống; bồi dưỡng kỹ năng mềm cũng như nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên.
Theo thường niên, sau khi tân sinh viên nhập học, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên -  Hội Sinh viên tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên”. Đây là sân chơi để đoàn viên thanh niên có cơ hội được giao lưu, làm quen, tìm hiểu về nhà trường, về cuộc sống và học tập ở trường Sư phạm qua nội dung thi thể hiện tài năng. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tham gia tuần sinh hoạt giáo dục công dân để tìm hiểu về cơ cấu tổ chức; nội quy, quy chế nhà trường; tổ chức Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên; 06 bài học lý luận chính trị; phong trào “Sinh viên 5 tốt”; tập huấn các kỹ năng mềm…
Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây làm theo lời Bác”, Xuân Canh Tý 2020, đoàn viên thanh niên tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhằm tiếp nối truyền thống và phát huy giá trị tốt đẹp của nhân dân ta. Tết trồng cây góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hành vi ứng xử văn hóa cũng như sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với xã hội.
Bên cạnh “Tết trồng cây làm theo lời Bác” và hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, đoàn viên thanh niên còn thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” trong Tháng Thanh niên năm 2020. Các hoạt động đã giáo dục ý thức, trách nhiệm đối với môi trường, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, góp phần vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội.
Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, các chi đoàn, chi hội đã tổ chức sinh hoạt tháng 5 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” hướng tới kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua buổi sinh hoạt, các đoàn viên được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác cũng như những lời căn dặn quý báu mà Bác đã gửi gắm cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, các trò chơi, thi hát karaoke các bài hát về Bác cũng thu hút được nhiều đoàn viên tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cùng thanh niên cả nước chào mừng, kỉ niệm sự kiện đặc biệt này.
Các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, sinh hoạt tập thể do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức đã tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng của tuổi trẻ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên. Các hoạt động này được tổ chức thường niên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thể hiện sự năng động, sáng tạo của các tổ chức Đoàn trong nhà trường. Hy vọng rằng, các hoạt động ngày càng được tổ chức nhiều hơn, hấp dẫn hơn và có nhiều thanh niên tham gia, để hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng có chiều sâu, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. Đồng thời xây dựng cho đoàn viên những giá trị sống tốt đẹp, gieo ước mơ, lý tưởng, hoài bão sống để phục vụ cho quê hương, cho Tổ quốc thân yêu bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất, bắt đầu từ ngày hôm nay./.
Một số hình ảnh của các hoạt động



 Chương trình “Chào tân Sinh viên năm học 2019 - 2020”
 


Tham gia "Tết trồng cây làm theo lời Bác”


Dọn dẹp, vệ sinh đường Thanh niên


Vệ sinh sân trường


Đội bóng chuyền nữ K16TV3


Tập luyện bóng chuyền hơi



Các buổi sinh hoạt chi Đoàn - chi Hội với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”
 

Tác giả bài viết: Triệu Minh Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_e24831c9209e15017647e33129a1bca4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)