Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tham gia Hội thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019”

Thứ năm - 19/12/2019 03:28
Thực hiện Kế hoạch 2502/KH-SGDĐT ngày 17 tháng 10  năm 2019 của  Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn về việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp cấp Tỉnh của học sinh, sinh viên (HS-SV) năm 2019, với mong muốn tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HS-SV, giúp thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, biến ý tưởng thành hiện thực và tổ chức các hoạt động kết nối, giúp đỡ, xúc tiến đầu tư vào các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có triển vọng để hỗ trợ HS-SV, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn, Trường CĐSP Lạng Sơn đã triển khai kế hoạch đến toàn thể HS-SV đăng ký các dự án tham dự Hội thi.
Sản phẩm dự thi là các dự án thuộc các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, y tế, dịch vụ, du lịch, khoa học, công nghệ, tài chính, công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và các ngành nghề hoặc lĩnh vực kinh doanh khác.
Yêu cầu các sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí: Tính cần thiết; Tính khả thi; Tính độc đáo, sáng tạo; Kết quả tiềm năng; Phương án truyền thông; Khả năng thuyết trình dự án.
Các sản phẩm được chấm theo hai vòng: Vòng sơ loại - Sau khi nhận được dự án dự thi của các đơn vị, Ban Giám khảo chấm và lựa chọn các dự án có tính khả thi cao vào sau. Vòng chung kết - Các đội tham dự sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp tại các gian hàng được Ban tổ chức bố trí. Tác giả hoặc nhóm tác giả có mặt trình bày dự án và trả lời phỏng vấn của Ban Giám khảo.
Trường CĐSP Lạng Sơn có 02 dự án lọt vào vòng chung kết: “Dàn phơi tiết kiệm”­“Màu thực phầm chiết xuất từ thiên nhiên”. Kết quả chung cuộc là dự án “Màu thực phầm chiết xuất từ thiên nhiên” đạt giải Khuyết khích. Dự án này hướng tới việc sử dụng màu thực phẩm chiết xuất từ tự nhiên thay cho phẩm màu hóa học, góp phần bảo vệ sức khỏe con người. Sản phẩm gồm 04 màu cơ bản: Tím (lá cẩm tím), vàng (hoa mật mông hoa), xanh (lá nếp), đỏ (lá cẩm đỏ), có nguyên liệu phong phú, dễ chiết xuất, cô đặc, dễ bảo quản, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây ô nhiễm môi trường.
Lần đầu tiên Trường CĐSP Lạng Sơn tham gia Hội thi nhưng thầy và trò đã không ngừng nỗ lực tư duy sáng tạo, thiết kế, tạo ra các sản phẩm và bước đầu đạt được kết quả. Hy vọng rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm, phát triển mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp của HS-SV vì đây thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp HS-SV có thêm những trải nghiệm thực tế và phát triển tư duy sáng tạo, năng lực nghề nghiệp trong tương lai. 
Một số hình ảnh:

Ngày hội Khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2019
 

Các dự án tham gia ngày Hội khởi nghiệp cấp tỉnh HS-SV
 

Giảng viên hướng dẫn và nhóm sinh viên thực hiện
Dự án “Màu thực phẩm chiết xuất từ thiên nhiên”
 

Xôi ngũ sắc sử dụng màu thực phẩm của dự án

 

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_ce946efbd072e9cd08ed573f6272e5d2.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)