Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh hoạt chi đoàn - nền tảng trong công tác xây dựng tổ chức, hoạt động của Đoàn

Chủ nhật - 03/05/2015 22:17
Sinh hoạt chi đoàn (SHCĐ) là một hình thức sinh hoạt của tổ chức Đoàn nhằm tổ chức thực hiện những mặt công tác, hoạt động, góp phần giải quyết những nhiệm vụ chính trị, chức năng nhiệm vụ của chi đoàn tại địa phương, đơn vị và các nhu cầu, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên thanh thiếu nhi. SHCĐ bao gồm các nội dung như họp chi đoàn, sinh hoạt chi đoàn chủ điểm, tổ chức ngày cùng hành động.

Khung cảnh buổi sinh hoạt tối 19/03/2015
Tối ngày 19/03 và ngày 20/03/2015, Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức buổi sinh hoạt chi đoàn cho ĐVTN là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai (trừ sinh viên năm thứ ba đang đi thực tập sư phạm) với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2015 - “Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Trước đó, BCH Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch và tài liệu hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn chủ điểm Tháng Thanh niên gửi tới các chi đoàn thực hiện. Ngoài giáo viên chủ nhiệm, BCH Đoàn trường đã chỉ đạo Chi đoàn CB,GV phân công tham dự, đánh giá và có báo cáo về buổi sinh hoạt chi đoàn đó.

Tài liệu Hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn (16 trang) gửi đến các chi đoàn
Nhìn chung, tại buổi sinh hoạt của các chi đoàn, bên cạnh các hoạt động sinh hoạt văn nghệ, tổ chức trò chơi, các chi đoàn đã tiến hành đánh giá tổng kết các hoạt động của Chi đoàn mình trong nửa đầu tháng 3 và nhấn mạnh đến việc thực hiện các hoạt động tiếp theo trong Tháng thanh niên. Dưới đây là tổng hợp nội dung sinh hoạt của các chi đoàn:
- Tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống 84 năm hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và truyền thống tổ chức Đoàn Thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn nói riêng. Tập trung giới thiệu những thành quả, sự cống hiến của tổ chức Đoàn, của các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử cụ thể. Giới thiệu các điển hình đoàn viên tiêu biểu, các công trình thanh niên, phần việc thanh niên hiệu quả…
- Tuyên truyền những kết quả mà tổ chức Đoàn đạt được trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng ở đơn vị, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Biểu dương những đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú tiêu biểu trong thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết hợp với cuộc vận động xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên trong thời kỳ mới và cuộc vận động xây dựng phong cách cán bộ Đoàn.
- Tổ chức phát động trong đoàn viên, hội viên thanh niên phong trào tổ chức đồng loạt các hoạt động khởi động Năm Tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng ở các cấp bộ Đoàn bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực.
- Tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) của cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên với các hình thức thích hợp, rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết và nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn,đoàn viên, hội viên, thanh niên đối với việc sửa đổi Bộ Luật Dân sự và thi hành Bộ Luật Dân sự.
- Tiếp tục tập trung triển khai Nghị quyết 02 của Trung ương Đoàn về tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên và Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới với các tiêu chí “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”.
- Bên cạnh đó BCH các chi đoàn đã lựa chọn lồng ghép những nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp với chi đoàn như: chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả, nâng cao văn hóa dử dụng facebook…
- Tiếp tục phát động sâu rộng trong đoàn viên, hội viên thanh niên tích cực các cuộc thi, hội thi như: cuộc thi “Biển đảo Tổ quốc và Chiến sỹ Hải Quân” do Trung ương Đoàn phát động...
Một số hình ảnh sinh hoạt tại các chi đoàn:














Qua buổi sinh hoạt chủ điểm Tháng Thanh niên năm 2015, BCH Đoàn trường nhận thấy sinh hoạt chi đoàn truyền thống tập trung là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm và hứng thú của nhiều bạn đoàn viên thanh niên trong chuỗi các hoạt động của Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn hướng tới kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931–26/03/2015).
Hơn nữa, để thực sự hoạt động Đoàn ngày một vững mạnh, nhất thiết hoạt động tại các chi đoàn cần có sự đồng bộ về cách thức tổ chức và hoạt động, do đó mỗi chi đoàn cũng cần nâng cao chất lượng trong mỗi buổi sinh hoạt chi đoàn để đoàn kết tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội.

Tác giả bài viết: Đặng Thế Anh

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_eaae8b4eaf3af5b41b226202e15ac71b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)