Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

“Tri ân các anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch”- Chủ đề sinh hoạt dưới cờ nhiều ý nghĩa và thiết thực

Thứ năm - 21/10/2021 21:42
Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề trong các giờ sinh hoạt dưới cờ năm học 2021-2022, sáng thứ 2 ngày 18/10/2021, các thầy cô Tổ Tâm lý-Giáo dục-Công tác Đội phối hợp cùng với Tổng phụ trách Đội và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề giáo dục:“Tri ân các anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch”cho học sinh toàn trường.
Mục đích của buổi sinh hoạt là giúp học sinh biết được công việc nguy hiểm, khó khăn của các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19; xác định được trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện 5K; hiểu, tôn trọng và bày tỏ sự biết ơn các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch; rèn kĩ năng lắng nghe, thuyết trình và tự giác tham gia các hoạt động.
Sau khi Liên đội tổ chức Lễ chào cờ theo Nghi thức Đội, Giờ sinh hoạt được diễn ra với các nội dung giáo dục chính:  
Giáo dục ý thức và sự hiểu biết, lòng trân trọng biết ơn những hy sinh thầm lặng của các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Nội dung giáo dục này do cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền chia sẻ.
    Giao lưu với bác sỹ Lê Hương-phụ huynh của em Nguyễn Việt Hưng- học sinh lớp 7A2. Nhằm giúp học sinh toàn trường hiểu về những áp lực, khó khăn mà các y ,bác sỹ đang phải đối mặt trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, học sinh toàn trường và các thầy cô thể hiện sự biết ơn với bác sỹ Hương và lời tri ân đến hàng ngàn y, bác sỹ khác trên toàn quốc.
Gần 100 bức tranh được học sinh vẽ tặng các y, bác sỹ trong 2 tuần qua đã được trưng bày và chia sẻ trước toàn trường. 28 học sinh có bố mẹ đang công tác trong ngành Y đã lựa chọn những bức tranh thích nhất để mang về tặng cho bố mẹ và thay mặt nhà trường nói lời biết ơn với bố mẹ.
    Cuối chương trình, học sinh được tham gia phần đố vui có thưởng, thực hành rửa tay đúng cách và thi nhày bài hát Ghen Côvy 
Buổi sinh hoạt để lại nhiều tình cảm xúc động của học sinh và các thầy cô dành cho đội ngũ y, bác sỹ. Với thông điệp sâu sắc đã giúp học sinh hiểu hơn về sự khó khăn, vất vả, nguy hiểm của các y bác sỹ-những chiến binh áo trắng trong công cuộc chống dịch Covid-19. Cảm nhận và trân trọng công việc khó khăn của các y, bác sỹ từ đó có trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện 5K của Bộ Y tế. Buổi sinh hoạt cũng là cơ hội để học sinh toàn trường chia sẻ, cảm thông với các bạn học sinh đang có cha/mẹ trong ngành Y. Bên cạnh đó, học sinh có cơ hội bộc lộ năng khiếu về hội hoạ, được thể hiện khả năng thuyết trình, chia sẻ tình cảm của mình thông các tác phẩm tranh tự vẽ./. 

    Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt dưới cờ
1
Liên đội thực hiện nghi thức chào cờ


Cô giáo Đinh Thị Tình giới thiệu về những tranh vẽ của học sinh


Bác sỹ Lê Hương giao lưu với học sinh toàn trường. Em Nguyễn Việt Hưng đã chọn một bức tranh vẽ để tặng mẹ


Thầy Lê Minh Thắng-Hiệu trưởng tặng hoa cho bác sỹ Lê Hương
Một số tranh vẽ của học sinh
5

6


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_ff7f4e473b13f0e05a22697f7c3a0bd8.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)