Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội đồng khoa học cấp trường nghiệm thu đề tài "Xây dựng phòng học STEM tại trường CĐSP Lạng Sơn"

Thứ ba - 30/06/2020 00:03
Thực hiện kế hoạch số 440/KH-HĐKH&ĐT ngày 26 tháng 09 năm 2019 về “Kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo năm học 2019 – 2020 với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng đa dạng, thiết thực và hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Vào hồi 8h00’ ngày 26/06/2020 Hội đồng khoa học cấp trường của trường CĐSP Lạng Sơn đã tiến hành nghiệm thu đề tài “Xây dựng phòng học STEM tại trường CĐSP Lạng Sơn” của nhóm tác giả Ninh Quốc Huy (chủ nhiệm đề tài), Nông Ngọc Hồi, Nguyễn Thanh Huyền.
Tham dự buổi nghiệm thu đề tài có sự hiện diện của: ThS. Nguyễn Thế Dương (Chủ tịch Hội đồng), TS. Lê Thị Minh Thi (Phản biện 1), ThS. Nguyễn Ngọc Cường (Phản biện 2), ThS. Nguyễn Cao Luận (Thư ký) và các đồng chí giảng viên quan tâm của khoa Bồi dưỡng CBQL&NV.
Trong xu hướng phát triển giáo dục hiện nay, Việt Nam đang thúc đẩy triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông để người học hướng đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề của thực tế cuộc sống. Mục đích của giáo dục STEM là trang bị cho người học những năng lực cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Bắt nhịp với xu hướng phát triển giáo dục mới, nhóm tác giả đã lựa chọn và triển khai nghiên cứu đề tài “Xây dựng phòng học STEM tại trường CĐSP Lạng Sơn”. Đề tài có tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn cao, phù hợp với thực tiễn dạy và học tại trường CĐSP Lạng Sơn. Sau thời gian nghiên cứu nghiêm túc trên tinh thần khoa học, nhóm tác giả đã hoàn thành kết quả nghiên cứu và đạt được những thành tựu nhất định.
Tại các buổi nghiệm thu, Hội đồng đã được nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu. Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu được nghe nhiều ý kiến góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng và một số ý kiến thảo luận, trao đổi của những người tham dự. Buổi nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường “Xây dựng phòng học STEM tại trường CĐSP Lạng Sơn” đã được diễn ra trong không khí trao đổi thẳng thắn, thảo luận sôi nổi trên tinh thần khoa học, nghiêm túc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ứng dụng. Kết quả nghiên cứu của đề tài có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.   
Sau buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và khoa học, Chủ tịch Hội đồng công bố kết quả nghiệm thu. Các thành viên trong Hội đồng thông qua, đồng ý đề tài đạt yêu cầu. Hội đồng yêu cầu nhóm nghiên cứu chỉnh sửa một số nội dung, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục triển khai nghiên cứu mở rộng và ứng dụng kết quả nghiên cứu trong thời gian tiếp theo để đề tài mang lại hiệu quả thiết thực trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và bồi dưỡng của nhà trường.
 
 
Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ đề tài khoa học cấp trường

Hội đồng nghiệm thu đề tài “Xây dựng phòng học STEM tại trường CĐSP Lạng Sơn”


Chủ nhiệm đề tài ThS. Ninh Quốc Huy trình bày tóm tắt kết quả của đề tài
 

TS. Lê Thị Minh Thi (phản biện 1) nhận xét, góp ý cho đề tài


ThS. Nguyễn Thế Dương (Chủ tịch Hội đồng) thông qua kết luận nghiệm thu
 

Tác giả bài viết: Triệu Minh Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_4681919a6e3f614820f29c89c47da141.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)