Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chương trình tình nguyện của liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ - tổ chức ngoại khóa tiếng Anh tại xã Xuất Lễ

Thứ tư - 26/12/2018 04:31
Thực hiện Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2018 của Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, ngày 22/12/2018, Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ đã tổ chức chuyến đi tình nguyện tại xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc.
“Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…” Câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn nhắc nhở các đoàn viên liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ về việc chia sẻ, việc cho đi. Vậy, với sinh viên – đoàn viên thanh niên, điều quý giá nhất, luôn sẵn lòng cho đi đó là gì? Là kiến thức!
Xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc là xã vùng ba của tỉnh Lạng Sơn. Theo chia sẻ của thầy giáo Hoàng Quý – Phó Hiệu trưởng trường THCS Xuất Lễ, do điều kiện học tập khó khăn, thiếu thốn, học sinh nơi đây chưa từng có cơ hội tham gia ngoại khóa tiếng Anh hay các hoạt động ngoài giờ liên quan đến môn học Tiếng Anh.
Được sự cho phép của Đoàn trường, cùng sự giúp đỡ của các giáo viên khoa Ngoại ngữ và sự hợp tác của Ban Giám hiệu trường THCS Xuất Lễ, Liên chi đoàn khoa đã tổ chức buổi ngoại khóa tiếng Anh - English Festival, cho các em học sinh toàn trường.
Buổi ngoại khóa được tham gia bởi 4 đội thi, đến từ bốn khối lớp 6,7,8 và 9 cùng với sự cổ vũ của gần 300 học sinh toàn trường. Các phần thi bao gồm các trò chơi: Replay guessing (Đoán vật tiếp sức), Informers (Người truyền tin), Simon says (Làm điều tôi nói, không làm điều tôi làm), Word Jumble Race (Cuộc đua xếp từ). Cuối buổi thi, các bạn khán giả được tham gia trò chơi The Queen needs (Tìm đồ theo yêu cầu).
Các em học sinh trong đội thi, cũng như các em khán giả, đều rất hứng thú với buổi ngoại khóa. Mặc dù, lần đầu tiên được tham gia ngoại khóa tiếng Anh, nhưng các em học sinh đã nhanh chóng phá bỏ sự rụt rè ban đầu, tích cực tham gia các trò chơi tiếng Anh. Sau khi kết thúc các phần thi, các thầy cô đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi.
Cũng trong dịp này, Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ  gửi 5 phần quà đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập. Đây là lời động viên mang ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên liên chi gửi đến các em.
Buổi ngoại khóa khép lại trong không khí sôi nổi, hào hứng của các em học sinh, những lời cảm ơn trân trọng của Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo tiếng Anh trong trường, và cũng có niềm tự hào của các bạn sinh viên – đoàn viên, thanh niên liên chi vì đã cho đi được những điều tốt đẹp.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa:


Sinh viên, đoàn viên tham gia trò chơi cùng các đội thi.


Các em học sinh hào hứng tham gia phần thi giành cho khán giả


Đại diện Liên chi đoàn khoa Ngoại ngữ tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Đoàn tình nguyện liên chi đoàn chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu trường THCS Xuất Lễ

Tác giả bài viết: Tô Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_8c9bf621b7ad67348a82a5683a47acbc.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)