Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021

Thứ năm - 27/05/2021 03:44
Thực hiện Công văn số 1758/BGDĐT-GDTC ngày 04/5/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công văn số 1215/SGDĐT-VP ngày 06/5/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn xây dựng Kế hoạch 267/CĐSP-HCTH ngày 19/5/2021 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường với chủ đề: “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”.
Căn cứ điều kiện thực tế, Nhà trường đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021 đảm bảo thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả: 
Một là, tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh với các hình thức phong phú, đa dạng như: treo băng rôn, khẩu hiệu; viết bài đăng website; phát thanh trong ký túc xá, họp trực tuyến…) về mục tiêu, nội dung của Tuần lễ; sử dụng nước sạch, bảo quản công trình nước sạch và vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon, đồ nhựa dùng một lần. Ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu sẵn có từ tự nhiên. 
Hai là, lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường trong thực hành rửa tay với xà phòng và nước sạch cho học sinh, sinh viên trong các bài giảng trực tiếp, trực tuyến.
Ba là, bảo vệ, xây dựng, sử dụng và duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng có hiệu quả đối với các nguồn nước sạch và vệ sinh trong cơ quan, đơn vị.
Bốn là, tổ chức ra quân làm vệ sinh khuôn viên trường; quét dọn hành lang, cầu thang khu giảng đường, khu kí túc xá; làm cỏ, cắt tỉa vườn hoa cây cảnh; thu gom, phân loại rác thải và bỏ rác đúng nơi quy định.
Năm là, phát động phong trào trồng cây xanh trong khuôn viên trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Đây là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi người về bảo vệ môi trường, chung tay góp sức làm cho môi trường ngày xanh sạch đẹp, khôi phục cảnh quan đa dạng sinh học, hiểu rõ hơn về hiểm họa do ô nhiễm môi trường gây ra. Qua đó, Nhà trường tích cực tham gia vào các hoạt động thiết thực, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên bền vững./.
Một số hình ảnh:
1
Cắt tỉa cây xanh tại Khu hiệu bộ Cơ sở 2




Quét dọn vệ sinh và thu gom rác thải


    Trồng hoa khuôn viên trường
 

Tác giả bài viết: Dương Thị Phương Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_9e700d8fc1f868aedd2264c73184a62a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)