Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức ngoại khóa “Tiếng Hán không khó” cho sinh viên năm thứ nhất ngành Tiếng Trung Quốc

Thứ ba - 02/02/2021 21:56
Tiếng Hán là ngôn ngữ có chữ viết dạng chữ tượng hình, được viết bằng các nét và được cấu tạo bởi các bộ thủ, mỗi bộ thủ có ý nghĩa riêng. Đối với sinh viên năm thứ nhất khi mới bắt đầu học tiếng Hán thường cảm thấy viết và nhớ chữ rất khó. Làm thế nào để giúp sinh viên học tốt tiếng Hán và nhớ được chữ Hán là điều mà các thầy cô giáo tổ bộ môn Tiếng Trung luôn trăn trở.
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021, ngày 25 tháng 01 năm 2021, Tổ Tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ tổ chức ngoại khóa “Tiếng Hán không khó” cho sinh viên năm thứ nhất ngành Tiếng Trung Quốc (K17TV). Tham gia buổi ngoại khóa có các thầy cô giáo trong tổ bộ môn và toàn thể sinh viên.
Mục tiêu của buổi ngoại khóa là củng cố và tăng cường kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa giao tiếp của đất nước, con người Trung Quốc; tạo không khí học tập thoải mái “học mà chơi, chơi mà học” giúp sinh viên tiếp thu, lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích tăng thêm niềm hứng thú, đam mê học tập, rèn luyện kỹ năng ghi nhớ chữ Hán và luyện viết chữ đẹp là động lực thúc đẩy sinh viên đạt kết quả cao hơn trong tháng năm tiếp theo.
 Buổi ngoại khóa được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như trình diễn các tiết mục văn nghệ và các phần thi: Chào hỏi, Hiểu biết, Thử tài viết chữ Hán, Nhìn tranh đoán chữ. Sau cùng là phần trò chơi giao lưu dành cho khán giả: thi Viết chữ Trung Quốc, thi Đọc vè câu đố đoán chữ Hán.
          Ở phần thi Chào hỏi, các đội phải giới thiệu bằng tiếng Hán tên đội thi, tên lớp và từng thành viên của đội mình một cách sinh động, cuốn hút nhất. Các tiêu chí gồm sự sáng tạo, trang phục phù hợp, nội dung hấp dẫn. Các phần thi tiếp theo của buổi ngoại khóa diễn ra sôi nổi, hào hứng.  Kết quả giải Nhất thuộc về đội thi của lớp K17TV2, giải Nhì thuộc về lớp K17TV4.
          Bên cạnh đó còn có giải phụ cho sinh viên viết chữ đẹp bằng hình thức chấm vở sạch chữ đẹp. Mỗi lớp chọn sản phẩm của 5 sinh viên để tham gia dự thi. Kết quả sinh viên La Thị Mỹ Hạnh (lớp K17TV4) đạt giải Nhất, sinh viên Vi Thị Sao ( lớp K17TV2) đạt giải Nhì và sinh viên Lưu Thị Bình ( lớp K17TV5) đạt giải Ba.
          Buổi ngoại khóa thực sự là sân chơi bổ ích giúp sinh viên được giai lưu học hỏi, được thể hiện bản thân. Qua đó sẽ tạo động lực cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện bản thân. Đồng thời là cầu nối giữa trò với trò, thầy với trò của tổ Tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ trong hoạt động dạy học tiếng Trung Quốc nói chung và tiếng Hán nói chung./.
Một số hình ảnh:

Tiết mục văn nghệ của sinh viên
 


Màn chào hỏi giữa các đội thi
 

 
Phần thi giữa các đội
 
 
Tập thể thầy và trò tổ Tiếng Trung trong buổi ngoại khóa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_dbf06429ca8121db634d64cc16c40751.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)