Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “Thuyết trình theo chủ đề”của sinh viên năm thứ hai ngành Tiếng Trung Quốc

Thứ năm - 02/07/2020 05:51
Nhằm tạo phong trào học tập sôi nổi, mở rộng về kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành tiếng cho sinh viên, từ đầu năm học 2019 - 2020, Tổ Tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ đã triển khai kế hoạch rèn luyện kỹ năng thuyết trình tới sinh viên các lớp năm thứ hai ngành Tiếng Trung Quốc (K15TV). Hoạt động đã thu hút được hầu hết sinh viên tham gia. Thông qua hoạt động này, sinh viên tự tin, vận dụng hiệu quả kiến thức ngôn ngữ đã học, những hiểu biết về các chủ đề để rèn luyện kĩ năng thuyết trình thực tế, đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo trong quá trình tự học, chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho tương lai, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Qua vòng Sơ loại của các lớp, Ban tổ chức đã chọn được 8 thí sinh với 07 bài thuyết trình xuất sắc nhất dự thi vòng Chung kết.
Ngày 30 tháng 06 năm 2020, Tổ tiếng Trung, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi ngoại khóa với hình thức hội thi “Thuyết trình theo chủ đề”. Các bài thuyết trình xoay quanh các chủ đề giới thiệu về cảnh đẹp của quê hương, đất nước; ước mơ; lý tưởng của sinh viên. Với sự thể hiện tự nhiên; phát âm chuẩn; nội dung bài thuyết trình phong phú, sinh động có kết cấu rõ ràng, sinh viên Dương Văn Được và Nguyễn Việt Mỹ (lớp K15TV6) đã xuất sắc giành giải Nhất với bài thuyết trình theo cặp, giới thiệu về danh thắng Mẫu Sơn. Ban Tổ chức còn trao 02 giải Nhì  cho sinh viên lớp K15TV3 và lớp K15TV4; 02 giải Ba cho sinh viên lớp K15TV1 và K15TV2; 02 giải Khuyến khích cho sinh viên lớp K15TV2 và K15TV5.
Thay mặt Khoa Ngoại ngữ, cô giáo Hoàng Kim Hoàn - Phó trưởng khoa đã phát biểu tổng kết, đánh giá việc thực hiện kế hoạch rèn luyện kỹ năng thuyết trình của sinh viên. Cô đã đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của các thí sinh trong quá trình tập luyện, đặc biệt là các thí sinh dự thi vòng Chung kết. Cuộc thi đã chứng minh sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc không những ham học mà còn năng động, sáng tạo, luôn tích cực rèn luyện các kĩ năng, chuẩn bị hành trang vững chắc để đáp ứng với yêu cầu của công việc sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, giảng viên Tổ Tiếng Trung tổ chức rèn luyện cho sinh viên, chuẩn bị các nội dung và điều kiện cho buổi ngoại khóa tích cực, khoa học và hiệu quả.
Hy vọng rằng, những hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc sẽ được tổ chức thường niên, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên được giao lưu, học hỏi, được thể hiện bản thân. Đồng thời các buổi ngoại khóa trải nghiệm sẽ bồi dưỡng ý thức, thái độ và động cơ để sinh viên không ngừng tự trau dồi, phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng và thích ứng với vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp./.
 
Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

Thí sinh xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết của Hội thi


Các thí sinh đạt giải trong Hội thi


Toàn cảnh buổi ngoại khóa
 

Thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo
 

Tác giả bài viết: Hứa Ngọc Bích

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_8bd019010b9139b24a24485e9b49bb73.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)