Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Các bộ môn chung tổ chức ngoại khóa “Tìm hiểu về quá trình ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Thứ sáu - 09/04/2021 05:54
Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021, sáng ngày 8 tháng 4 năm 2021, Khoa Các bộ môn chung tổ chức buổi ngoại khóa cho sinh viên khối Cao đẳng Sư phạm năm thứ hai và thực tế chuyên môn cho toàn thể giảng viên trong Khoa với chủ đề: “Tìm hiểu về quá trình ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam” với hình thức thăm quan Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn.
Mục đích buổi ngoại khóa nhằm giúp giảng viên nâng cao nhận thức về những quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng trong quá trình đổi mới nhằm tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giúp sinh viên mở rộng kiến thức về quá trình ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu của công tác đối ngoại cũng như lịch sử hình thành, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, giáo dục cho sinh viên về đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời có ý thức tuyên truyền về sự thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Tại buổi tham quan học tập, sinh viên được nghe giới thiệu, tham quan các hình ảnh, hiện vật về sự ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo sự nghiệp cách mạng của Nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi to lớn có ý nghĩa lịch sử và thời đại như: Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành lập nNước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài suốt ba mươi năm và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và phía Bắc của Tổ quốc; công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. 
Ngoài ra, sinh viên còn được nghe giới thiệu về Lạng Sơn - Đất nước- Con người với những hình ảnh, hiện vật sống động về văn hoá các dân tộc của tỉnh Lạng Sơn giúp các em hình dung một cách khái quát về miền đất nơi địa đầu của Tổ quốc với vị trí địa lý thuận lợi, nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Trong suốt quá trình lịch sử, Lạng Sơn vừa là phên dậu trấn giữ, vừa là cửa ngõ bang giao giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
Phần tham quan gian trưng bày chuyên đề “Quan hệ Việt Nam và Triều Tiên - Những mốc son lịch sử”, sinh viên tìm hiểu những thành tựu trong 70 năm quan hệ đối ngoại Việt Nam - Triều Tiên với những bước thăng trầm của lịch sử, có hơn 30 ảnh tư liệu, hiện vật chia làm 2 phần: Lịch sử quan hệ Việt Nam và Triều Tiên từ năm 1957 đến nay; một số hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đón tiếp Chủ tịch Đảng Lao động Triền Tiên Kim Châng Ưn nhân Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội và chuyến thăm chính thức Việt Nam tháng 3/2019. Kể từ khi Việt Nam và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950 đến nay, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng, không ngừng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, phát triển. Việt Nam và Triều Tiên có mối giao lưu lịch sử, văn hóa lâu đời. Nhân dân hai nước từng ủng hộ, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Việt Nam khẳng định luôn ủng hộ Triều Tiên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của người dân.
Qua buổi ngoại khóa, sinh viên đã mở rộng kiến thức về Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, những thành quả cách mạng vĩ đại của dân tộc ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Điều kiện hàng đầu của mọi thắng lợi trong suốt tiến trình Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đều gắn bó với những thành tựu nhận thức lý luận, từ năng lực vận dụng và phát triển sáng tạo học thuyết cách mạng và khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn đất nước. Đồng thời với những thành tựu nổi bật của đất nước sau 35 năm đổi mới và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng giúp cho giảng viên bộ môn Lý luận chính trị nhận thức sâu sắc về việc tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trong thực tiễn giảng dạy./.
Một số hình ảnh:
1

Giảng viên và sinh viên tham quan bảo tàng tỉnh Lạng Sơn


Giảng viên và sinh viên nghe giới thiệu về những thành tựu đạt được
trong quá trình lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam


Một số hình ảnh về thành tựu 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_f7b1f583e82c151bfd0e671ff459d5c9.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)