Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh hoạt chuyên môn các trường Tiểu học tại trường Tiểu học và THCS Lê Quý Đôn ở trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn

Thứ năm - 05/12/2019 22:28
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 -2020 cấp tiểu học của sở GD – ĐT Lạng Sơn; kế hoạch số 1066/KH-PGD ĐT ngày 9/9/2019 của phòng GD&ĐT thành phố về kế hoạch thực hiện các hoạt động chuyên môn cấp Tiểu học năm 2019 – 2020; công văn số 1068/PGDDT-TH ngày 9/9/2019 của phòng GD&ĐT thành phố về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo cụm năm học 2019-2020.         
Chiều ngày 3/12/2019, tại trường thực hành tiểu học và THCS Lê Quý Đôn thuộc trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn. Cụm chuyên môn số 01 tổ chức xây dựng kế hoạch chuyên đề: “Phương pháp, kỹ năng dạy học lớp 1” và “Dạy học kỹ năng sống lớp 2”.
Nội dung sinh hoạt chuyên môn: Dự giờ minh họa theo 2 nhóm dạy học “Phương pháp, kỹ năng dạy học lớp 1” và “Dạy học kỹ năng sống lớp 2”.
Nhóm 1: Môn Tiếng việt 1 “Phương pháp, kỹ năng dạy học lớp 1” do cô giáo Nông Thị Hiệu, giáo viên tiểu học Mai Pha dạy giờ minh họa môn Tiếng Việt, bài “Vần ÂM, ẤP” ở lớp 1A2.
Nhóm 2:Dạy học kỹ năng sống lớp 2” do cô giáo Đinh Thị Tình, giảng viên Tổ Tâm lý – Giáo dục – Công tác đội, khoa Các bộ môn chung dạy giờ mẫu minh họa môn Kỹ năng sống lớp 2, bài “Kỹ năng làm việc nhóm” ở lớp 2A
Mỗi nhóm chuyên môn gồm 11 đại đại biểu là đại diện cán bộ quản lý của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, 11 đại biểu là giáo viên đang giảng dạy môn Giáo dục kỹ năng sống của các trường và 1 đại biểu phòng giáo dục thành phố. Bên cạnh đó còn có các đại biểu là giảng viên của tổ Tâm lý – Giáo dục – Công tác đội và một số giảng viên của trường CĐSP tham dự. Sau khi dự giờ dạy mẫu minh họa, các nhóm chia ra cùng thảo luận về kiến thức, kỹ năng, hiệu quả tiết dạy. Nêu những khó khăn và cách khắc phục về “Phương pháp, kỹ năng dạy học lớp 1” và “Dạy học kỹ năng sống lớp 2”. Trao đổi các kinh nghiệm chuyên môn sâu về dạy học….của từng nhóm chuyên môn. Cuối cùng các nhóm tập chung lại báo cáo kết quả thảo luận và góp ý, tổng hợp các ý kiến gửi báo cáo về phòng Giáo dục thành phố. Qua trao đổi các giờ dạy, các đại biểu và các giáo viên đều có những nhận định chung như sau:
Cả hai giờ dạy, các giáo viên có tinh thần thái độ chuẩn bị rất bài chu đáo, lớp học sôi nổi, tích cực, học sinh hiểu bài, linh hoạt trong vận dụng các phương pháp dạy học, lượng kiến thức phù hợp với nhận thức của học sinh, các giáo viên ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào tiết dạy. Đặc biệt giờ dạy Kỹ năng sống ở lớp 2A, giảng viên vẫn bám sát chủ đề theo khung phân phối chương trình nhưng sử dụng rất linh hoạt các phương pháp, có nhiều hoạt động thiết kế sáng tạo để học sinh trải nghiệm và thực hành, giúp giờ học đạt hiệu quả, học sinh tích cực, hứng thú với bài dạy.
Tuy nhiên cũng còn có một số hạn chế của hai giờ, như khẩu lệnh giáo viên đưa ra trong các hoạt động cần chặt chẽ và rõ ràng hơn. Hoạt động trò chơi hợp tác ăn kẹo của giờ kỹ năng sống nên cho học sinh ăn kẹo mềm sẽ đảm bảo hơn.
 


Các nhóm chuyên môn tập trung tại giảng đường nghe kết luận chung
về 2 giờ dạy và ý kiến chỉ đạo của đ/c Hoàng Thùy – Phó phòng GD-ĐT Thành phố
 
 
Phát biểu kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Hoàng Lệ Thùy, phó phòng GD-ĐT thành phố ghi nhận nội dung sinh hoạt chuyên đề của cụm thi đua số 1, khen ngợi sự nỗ lực và những ưu điểm trong giờ dạy mẫu minh họa của 2 cô giáo, mong muốn cụm chuyên môn 1 luôn phát huy những đổi mới trong công tác chuyên môn và sáng tạo trong các nội dung sinh hoạt để ngày một nâng cao chất lượng giáo dục.
Sinh hoạt chuyên môn các cụm trong khối các trường Tiểu học được xem là một hoạt động thường niên và thiết thực của cụm thi đua các trường Tiểu học, qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn này sẽ giúp các cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy thi đua đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong các nhà trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
 


Giờ dạy mẫu minh họa môn Kỹ năng sống của cô Đinh Thị Tình, (lớp 2A)
 


Giờ dạy mẫu minh họa môn Tiếng Việt của cô Nông Thị Hiệu,
 giáo viên trường Tiểu học Mai Pha (lớp 1A2)
 


Các đại biểu chia thành 2 nhóm để trao đổi chuyên môn sâu
 


Giờ học Kỹ năng sống của cô giáo Đinh Thị Tình, Học sinh vô cùng sôi nổi
và tích cực tham gia các hoạt động thực hành
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-03-2024_33c5e89e2028af13875e15069b464e09.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)