Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý và Nghiệp vụ tổ chức Hội thảo khoa học: “Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học”

Thứ tư - 03/06/2020 11:38
          Hiện nay, giáo dục theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất đang được nhiều nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, cán bộ quản lý và giáo viên trên thế giới cũng như trong nước đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, giáo dục nói chung, dạy học nói riêng theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất không chỉ chú ý đến sự phát triển năng lực và phẩm chất cho người học mà còn quan tâm đến năng khiếu, tố chất sẵn có ở mỗi cá nhân. Đồng thời quan điểm giáo dục này còn mang tính nhân văn, phân hóa, linh hoạt, mềm dẻo, liên thông giúp người học phát huy được thế mạnh, sở trường của bản thân; phát triển năng lực thực tiễn, đáp ứng và thích ứng với cuộc sống và hoạt động nghề nghiệp luôn thay đổi.
          Hòa mình cùng với dòng chảy của xu thế chung, ngày 29 tháng 5 năm 2020, Khoa Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý và Nghiệp vụ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học”.
          Mục đích của Hội thảo là nhằm chia sẻ những kiến thức lý luận, kinh nghiệm thực tiễn, cách tiếp cận các vấn đề có liên quan đến việc tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất. Với tính chất đặc trưng của đơn vị chủ trì, Hội thảo là cơ hội để chia sẻ những hiểu biết về phương thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh phổ thông, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cũng như định hướng cho công tác tham mưu bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.
          Trong quá trình chuẩn bị hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được tham luận đến từ các đơn vị hữu quan trong nhà trường và của giảng viên trong Khoa. Các tham luận hướng tới chủ đề của Hội thảo, gồm 03 mảng nội dung chính:
          Một là, một số vấn đề  lý luận về dạy học và kiểm tra - đánh giá theo hướng phát triển năng lực.
          Hai là, bồi dưỡng năng  lực dạy học theo hướng phát triển năng lực cho giáo viên phổ thông như: Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho giáo viên trung học cơ sở; Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học.
          Ba là, tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Lý luận và thực tiễn: Dạy học tích hợp - Phương thức dạy học phát triển năng lực phẩm chất học sinh; Dạy học STEM trong trường trung học cơ sở nhằm phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.
          Hầu hết các tham luận đã đưa ra các góc nhìn khác nhau nhưng tựu chung là khẳng định việc đổi mới giáo dục nói chung và đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất là xu thế tất yếu, cần được triển khai rộng rãi và hiệu quả. Để thực hiện được quan điểm dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất, chương trình dạy học cần được xây dựng và phát triển đồng bộ từ mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra - đánh giá. Đồng thời, các nhà trường, cơ sở giáo dục phải bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học và năng lực tổ chức dạy học và kiểm tra- đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho người dạy, rèn phương pháp tự học cho người học cũng như đầu tư cơ sở vật chất, học liệu, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học và quản lý, gắn lý thuyết với thực hành, tăng cường tính trải nghiệm và tính hợp tác trong quá trình học tập.
          Hội thảo được diễn ra sôi nổi với các ý kiến tham luận và thảo luận của các cử tọa. Những vấn đề được trao đổi trong Hội thảo sẽ là cơ sở khoa học để Khoa Bồi dưỡng CBQL&NV tiếp tục có những giải pháp phù hợp trong công tác giảng dạy, tham mưu cho nhà trường về công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên phổ thông, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.
Một số hình ảnh trong buổi Hội thảo

ThS. Ninh Quốc Huy - Phó trưởng Khoa BDCBQL&NV trình bày báo cáo đề dẫn


ThS. Phạm Thúy Hà - PhóTrưởng khoa BDCBQL&NV trình bày tham luận


Ban Tổ chức Hội thảo

Tác giả bài viết: Hoàng Kim Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_562f2b5d399ae5c1f65c6056c3db068b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)