Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ ba - 10/05/2016 04:59
Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đợt vận động, sinh hoạt chính trị dân chủ, sâu rộng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới 2016 – 2021.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là ngày hội của những người làm chủ đất nước thực hiện quyền lợi chính trị và nghĩa vụ của mình nhằm xây dựng Nhà nước vững mạnh, Nhà nước của Nhân dân, vì Nhân dân.
Thực hiện Chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp, trường CĐSP Lạng Sơn đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh Lạng Sơn. Nằm trên địa bàn Phường chi Lăng - TP Lạng Sơn, với hơn 2037 sinh viên đang theo học hầu hết đều xa nhà nên các em không thể tham gia bầu cử tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Để tạo điều kiện thuận lợi, nhằm giúp các cử tri là học sinh, sinh viên (HSSV) thực hiện quyền lợi bầu cử, quyền công dân của mình, nhà trường đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương giao nhiệm vụ tổ chức điểm bầu cử ngay tại trường.
Theo kế hoạch, nhà trường được thành lập một tổ bầu cử. Danh sách tổ bầu cử gồm 11 thành viên đã được nhà trường đề xuất để Ủy ban Bầu cử cấp trên phê chuẩn. Hiện tại tổ bầu cử của trường đã lập danh sách cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lạng Sơn và thành phố Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021, chuyển cho các Khoa của trường, rà soát, đối chiếu đảm bảo đầy đủ, chính xác đối tượng tham gia bầu cử.
Để thuận lợi cho HSSV tham gia bầu cử,  HSSV có hộ khẩu thường trú ở Huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn thì lập danh sách cử tri và bầu cử tại địa phương; HSSV có hộ khẩu thường trú tại các huyện còn lại trong tỉnh sẽ được UBND phường lập danh sách để tham gia bỏ phiếu tại trường. Để đảm bảo tính chính xác, theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử Phường Chi Lăng, nhà trường lập danh sách cử tri để tránh sự nhầm lẫn, đến nay đã có 1466 cử tri là HSSV của nhà trường đã được lập danh sách để tham gia bầu cử.
Nhà trường đã tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, cùng với niêm yết danh sách đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021,  treo băng rôn, khẩu hiệu chuyển tải nội dung về bầu cử tại khu vực giảng đường và ký túc xá, nhà trường còn  chỉ đạo các Khoa tổ chức tập trung HSSV để tuyên truyền, hướng dẫn về công tác bầu cử, đưa nội dung bầu cử vào trang thông tin của nhà trường để cử tri hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ và mọi nội dung liên quan đến công tác bầu cử.

Khẩu hiệu tuyên truyền công tác bầu cử
Trong danh sách cử tri là sinh viên hầu hết các em lần đầu cầm lá phiếu để bầu đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nên nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em tham gia bỏ phiếu đúng quy định, nhà trường chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức diễn đàn trao đổi hướng dẫn HSSV lần đầu tiên được tham gia bầu cử, qua đó giúp các em sinh viên hiểu và bỏ phiếu đúng theo quy định, đạt chất lượng cao.
Sinh viên năm thứ 2, Khoa Giáo dục Mầm non, chia sẻ: Chúng em đều là những người lần đầu tiên được tham gia bầu cử nên còn nhiều điều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, sau khi được nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn về thời gian cũng như cách thức bầu cử, đến nay chúng em đã nắm khá rõ các quy định của Luật Bầu cử cũng như hiểu hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử. Chắc chắn ngày bầu cử chúng em sẽ tham gia đầy đủ và bỏ phiếu đúng quy định.


Nơi niêm yết danh sách và tiểu sử
các đại biểu ứng cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp
 
Do số lượng cử tri đông nên để ngày bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định, Trường CĐSP Lạng Sơn cũng đã tiến hành trang trí Nhà  đa năng là khu vực bỏ phiếu số 5 tại trường CĐSP Lạng Sơn theo đúng quy định và hướng dẫn của cấp trên để phục vụ bầu cử.
Việc tuyên truyền cho đối tượng sinh viên của nhà trường tham gia bầu cử của có ý nghĩa quan trọng, giúp các em nhận thức rõ hơn về quyền công dân cũng như trách nhiệm của mình đối với hoạt động chính trị quan trọng của đất nước; góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tác giả bài viết: Dương Thị Phương Liên

Nguồn tin: Phòng Hành Chính - Tổng Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_892816693d8af2f5f2adaedd4965d91d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)