Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Lớp bồi dưỡng CBQL THCS khóa 11 học tập kinh nghiệm tại trường THCS Song Hồ Thuận Thành, Bắc Ninh

Thứ năm - 02/06/2016 22:28
 Ngày 22/11/2015 trường CĐSP Lạng Sơn phối hợp với TTGDTX Huyện Chi Lăng mở lớp Bồi dưỡng CBQL mầm non, tiểu học, THCS. Trong quá trình học tập bồi dưỡng học viên luôn nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nội quy của trường  lớp, ý thức, tinh thần thái độ học tập và nghiên cứu, quyết tâm hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất.
Trong quá trình  học tập ngoài những tiết học lý thuyết trên lớp, học viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tế cơ sở trong và ngoài tỉnh. Với mục đích tìm hiểu học tập kinh nghiệm thực tiễn công tác quản lý tại cơ sở để ứng dụng giữa lý luận và thực tiễn.
Ngày 8/4/2016 lớp Bồi dưỡng CBQL THCS Khóa 11 đã có chuyến đi thực tế học tập kinh nghiệm quản lý tại trường THCS Song Hồ, Bắc Ninh. Sau đây là một vài những ghi nhận của chúng tôi.
Trường THCS Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh là một ngôi trường có bề dầy về truyền thống hiếu học của học sinh, có phương pháp quản lý giáo dục khoa học, thiết thực, hiệu quả, chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên mẫu mực. Chính vì thế mà Trường đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Chúng tôi đến thăm trường vào 8/4/2016, chúng tôi quan sát dưới không gian xanh mướt của những tán xà cừ lâu năm, những bồn hoa, cây cảnh, bon sai được chăm sóc, cắt tỉa gọn gàng tỉ mỉ, sân trường sạch sẽ. Tiếp chúng tôi là thầy Phó hiệu trưởng, thầy Trần Văn Công chia sẻ: “Trường THCS Song Hồ có diện tích hơn 9200m2, gồm 18 phòng học kiên cố, 9 phòng bộ môn và chức năng với phương tiện dạy học tiên tiến, 1 khu nhà hiệu bộ và 1 thư viện đạt chuẩn cấp Bộ. Toàn trường có 18 lớp với gần 700 học sinh, 42 cán bộ giáo viên, công nhân viên với đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, tất cả vì học sinh thân yêu”
Với phương châm “Xây dựng đội ngũ là trọng tâm, đổi mới phương pháp là then chốt”, Nhà trường luôn đi đầu trong tỉnh về đổi mới phương pháp giảng dạy tiên tiến. Từ nhiều năm qua, đặc biệt là từ đầu năm học 2015 – 2016, Trường đã tập trung xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học cho cả năm, từng kỳ và từng tháng. Lấy việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện làm trọng tâm; tập trung hướng tới người học, vì sự tiến bộ của học sinh. Chú trọng vào việc thực hành giảng thể nghiệm ở tất cả các môn, các dạng bài, tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin. Do đó, số lượng học sinh đạt khá giỏi trong học kỳ I là 75,9%, tăng 1,27% so với học kỳ I năm học 2014 – 2015
BGH nhà trường luôn tâm huyết với sự nghiệp giáo dục: Làm thế nào để dạy và học tốt hơn? Học sinh ngoan hơn? Những điều trăn trở đó luôn đau đáu, thường nhật trong suy nghĩ của Ban giám hiệu Nhà trường. Nhiều phong trào điển hình đã được các đơn vị trong và ngoài tỉnh tham quan học tập như: Phong trào xây dựng phong cách giáo viên Song Hồ với 10 chữ vàng “Trách nhiệm, sáng tạo, vững vàng, đàng hoàng, tự trọng”, phong cách học sinh Song Hồ với 8 chữ vàng “Nền nếp, tự tin, kiên trì, sáng tạo”, “Trường lớp là nhà, bạn học là anh em”
Nhà trường đã áp dụng kiểm tra đánh giá chất lượng từng tháng đối với học sinh; triển khai Bảng kiến thức tháng. Đây là cách làm sáng tạo nhằm kiểm tra, đánh giá sát sao trình độ học sinh, từ đó phân loại, có biện pháp bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo dục. Thầy phó hiệu trưởng cho biết “Ở trường THCS Song Hồ, không có hiện tượng học sinh khi kiểm tra mở vở, giở sách. Học và thi là phản ánh thực chất. Thời gian tới, hình thức kiểm tra chất lượng tháng đối với học sinh có thể sẽ thay thế hoặc bổ sung bằng kiểm tra vấn đáp, thi trắc nghiệm để tạo hứng khởi học tập của các em…” là đơn vị đứng đầu toàn huyện về tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT, thi học sinh giỏi hàng năm.
Với những tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh của Nhà trường, đã vượt qua biết bao gian khó, sát cánh bên nhau, đoàn kết xây dựng nhà trường ngày càng hoàn thiện. Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 3 lần tặng thưởng Huân chương Lao động; 2 lần được UBND tỉnh Bắc Ninh tặng bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia; 8 lần tặng cờ thi đua dẫn đầu khối THCS tỉnh Bắc Ninh và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Kết thúc buổi làm việc, chia tay thầy hiệu trưởng Đỗ Tá Phùng, người đã tận tụy với công việc đã cho biết thêm những kinh nghiệm quý báu của Trường THCS Song Hồ nếu được phát huy, nhân rộng, chắc chắn rằng quê hương Bắc Ninh, vùng đất đất giàu truyền thống hiếu học này sẽ có thêm nhiều ngôi trường chuẩn mực, nhiều thành tích, trở thành biểu tượng trên quê hương xứ Kinh Bắc.
 
Một số hình ảnh

Đ/c Tiễn sỹ Phùng Quý Sơn – Phó hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn
Phát biểu tại buổi làm việc
 

Học viên lớp CBQL THCS K10 giao lưu học tập kinh nghiệm quản lý
 

Đ/c Trần Văn Công – Phó hiệu trưởng trường THCS Song Hồ
Dẫn đoàn thăm quan CSVC nhà trường
 
Đoàn học viên Cán bộ quản lý trường THCS K11 đã có một chuyến trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa, tôi tin rằng những kinh nghiệm mà các học viên có được sẽ được vận dụng vào điều kiện thực tiễn của từng đơn vị một cách linh hoạt và đem lại hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hoàng Mạnh Tùng

Nguồn tin: Khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_bf4d881310afc3137a1d1eb79bf48d2b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)