Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thảo khoa học: Xây dựng kỹ năng dạy học và giải quyết các vấn đề trong lớp học tiếng Anh hiện đại.

Chủ nhật - 29/05/2016 22:06
Ngày 21 tháng 5 năm 2016, Khoa Ngoại Ngữ - Trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Xây dựng kỹ năng dạy học và giải quyết các vấn đề trong lớp học tiếng Anh hiện đại”
Chương trình hội thảo nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về  xây dựng các kỹ năng dạy học và giải quyết các vấn đề trong lớp học tiếng Anh hiện đại trong bối cảnh giáo dục ở Việt Nam hiện nay. Đến tham dự Hội thảo có các chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh Chris Blackwood; Catherine Bolster; Jessica Carrol; Hartini Haji Tamin - Đại sứ quán Hoa Kỳ; các nhà quản lý, các giáo viên giảng dạy tiếng Anh từ nhiều trường đại học như Trường ĐH Tây Nguyên, ĐH Hùng Vương và nhiều trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Nội dung chính của Hội thảo hướng đến việc nghiên cứu phương thức quản lý chương trình giảng dạy tiếng Anh và sự đổi mới hoạt động phát triển chuyên môn; phương pháp dạy kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp giáo tiếp, các hình thức kiểm tra đánh giá và tầm quan trọng của việc tạo hứng thú học tập cho sinh viên khi học tiếng Anh.
Các báo cáo tham luận được các diễn giả trình bày tại Hội thảo gồm:
- “Kỹ thuật dạy hợp tác trong giờ học nói” của chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh - Cartherine Bolster. Với nội dung của tham luận, diễn giả đã mang đến những thông tin bổ ích liên quan đến cách tiếp cận mới về các kỹ thuật dạy hợp tác trong giờ dạy nói.
- “Cách sử dụng hình thức đánh giá quá trình nhằm năng cao tính tự học cho người học” do cô giáo Phạm Hương, giáo viên trường THPT Chuyên Chu Văn An- Lạng Sơn trình bày.Với nội dung của tham luận, diễn giả đã đề cập đến tầm quan trọng trong việc đánh giá người học và chia sẻ các hình thức đánh giá quá trình của người học một cách hiệu quả.
- “Dạy ngữ pháp theo định hướng giao tiếp” được chuyên gia Jessica Carrol trình bày tại hội thỏa. Tác giả đã đề cập đến cách tiếp cận mới trong giờ dạy ngữ pháp theo định hướng giao tiếp.
- “Sử dụng các hoạt động thể chất trong lớp học tiếng Anh (TPR)” được hai tác giả Trần Anh Quyền- Giảng viên trường CĐSP Lạng Sơn  và Nguyễn Như – Giảng viên trường ĐH Tây Nguyên trình bày về những lợi ích của TPR trong dạy từ vựng, ngữ pháp, kể chuyện… đã củng cố thêm về các thủ thuật trong dạy học tiếng Anh.
- Chuyên gia Chris Blackwood – Đại sứ Quán Hoa Kỳ đã trình bày tham luận về “Dạy tiếng Anh thông qua hoạt động đóng kịch của người học” giúp tăng hứng thú trong giờ học.
Với các nội dung đã được báo cáo, Hội thảo đã mang đến nhiều thông tin bổ ích với cái nhìn chi tiết hơn về việc xây dựng các kỹ năng dạy học và giải quyết các vấn đề trong lớp học tiếng Anh hiện đại . Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà quản lý và các chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh trong và ngoài trường. Nhiều câu hỏi thảo luận đã được đề cập và được trao đổi sôi nổi trong Hội thảo. Nội dung của các bài trình bày và sự tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi của các khách mời tham gia hội thảo đã góp phần tăng cường việc trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về quản lý và giảng dạy tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam hướng tới những đổi mới tích cực hơn trong quản lý và giảng dạy các chương trình tiếng Anh hiện nay.
 
Một số hình ảnh hoạt động của Hội thảo
 

 
 

 

 
 


 

Tác giả bài viết: Trần Anh Quyền

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/24-11-2024_85dc521d4b8c5a4cf0f04f0cdea2851d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)