Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa sinh viên mầm non với tổ chức Tết và mùa xuân cho trẻ thơ

Thứ hai - 18/04/2016 20:29
Ngoại khóa là hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa trong nhà trường ở các cấp học. Đối với sinh viên, ngoại khóa đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ trong quá trình học tập tại giảng đường mà còn làm hành trang nghề nghiệp sau khi ra trường. Hoạt động đó góp phần củng cố, mở rộng kiến thức lý luận đã học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng xã hội, tích lũy kinh nghiệm bổ ích và quý giá cho cuộc sống sau này.
            Nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức ngoại khóa, nhằm mục đích trang bị cho sinh viên kiến thức và kĩ năng tổ chức các hoạt động Lễ, Hội cho trẻ ở trường mầm non. Đồng thời, giúp sinh viên gắn lý luận với thực tiễn giáo dục mầm non làm cơ sở để hình thành kỹ năng, thái độ và tình cảm nghề nghiệp, phẩm chất và năng lực sư phạm của người giáo viên tương lai, ngày 16 tháng 3 năm 2016, Khoa giáo dục Mầm non phối hợp với trường Mầm non 19/5 Thành phố Lạng Sơn tổ chức buổi ngoại khoá với chủ đề: “Sinh viên mầm non với tổ chức Tết và mùa Xuân cho trẻ em”. Buổi ngoại khóa đã thu hút sự tham gia tích cực, nhiệt tình của cán bộ, giảng viên và hơn một trăm học sinh, sinh viên khoa Giáo dục mầm non - Trường CĐSP Lạng Sơn. Đặc biệt, sự có mặt của các thầy cô giáo, các cháu, cũng như các bậc phụ huynh Trường mầm non 19/5 Thành phố Lạng Sơn đã làm cho buổi ngoại khóa càng thêm ý nghĩa. Với các hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn, sinh động, nội dung phù hợp với khả năng nhận thức, đặc điểm phát triển tâm sinh lý của trẻ mầm non, buổi ngoại khóa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với giai điệu sâu lắng của các cô giáo đến từ trường mầm non 19/5, các em học sinh, sinh viên đã thực sự đem lại thành công cho ngày Hội của trẻ thơ. Tại đây, các khán giả nhí được hiểu rõ hơn ý nghĩa của mâm ngũ quả trong ngày Tết Nguyên đán; được thi hát các bài hát về chủ đề “Tết và Mùa Xuân”. Đặc biệt, các thầy cô giáo mầm non tương lai được trải nghiệm qua vai trò tổ chức trò chơi dân gian, tham gia thi biểu diễn thời trang tự tạo bằng các nguyên vật liệu dễ tìm cùng với các cháu. Qua sự thể hiện tài tình, dí dỏm của các “vai diễn” ở màn hát kịch đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những tràng pháo tay giòn dã, tạo không khí vui nhộn tràn ngập sân trường.
Thời gian tổ chức tuy không dài, nhưng buổi ngoại khóa đã tạo nên những giây phút thật sự thoải mái, vui vẻ và bổ ích trong Hội đồng sư phạm, các bậc phụ huynh, đặc biệt là các cháu trường mầm non 19/5 Thành phố Lạng Sơn. Với sinh viên, những bài học về vai trò, ý nghĩa và phương pháp tổ chức hoạt động Lễ, Hội cho trẻ mầm non được củng cố, khắc sâu trong ký ức. Một lần nữa Nguyên lý giáo dục học của Đảng “học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn” được sáng tỏ trong quá trình đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên khoa giáo dục mầm non trường CĐSP Lạng Sơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hợi

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_d04123b83cd438212243ac0d593e3846.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)